Giảm cân hôm nay

4 mẹo nhỏ cần biết trước khi giảm cân để đạt mục tiêu nhanh hơn

Do ảnh hưởng của thói quen lối sống ít vận động và chế độ ăn uống giàu năng lượng, nhiều người phải thực hiện giảm cân để bảo vệ sức khỏe. Tuy nhiên, bạn rất dễ mất kiên nhẫn khi muốn giảm cân và luôn mong muốn mình sẽ giảm được cân chỉ trong thời gian ngắn. Đây là vấn đề chung của nhiều người mới bắt đầu giảm cân.

Nhưng trên thực tế, bạn cần nắm được một số kiến ​​thức thì mới giảm cân nhanh hơn và hiệu quả hơn. Không phải bạn có thể giảm cân nhanh chóng chỉ bằng cách đơn giản là tìm kiếm phương pháp giảm cân trên Internet.

Vì vậy, trong bài viết dưới đây, các chuyên gia chia sẽ một số kiến ​​thức phổ biến về giảm cân. Khi đã tìm hiểu rồi thì con đường giảm cân của bạn sẽ ngày càng dễ dàng hơn.

1. Không có giảm cân một phần, chỉ tạo hình một phần

Hình dáng cơ thể con người do khung xương, cơ và mỡ quyết định. Giảm cân là giảm lượng mỡ trong cơ thể theo tỷ lệ thuận, mỡ tích tụ càng nhiều thì càng dễ giảm cân, ví dụ đùi giảm cân nhanh hơn bắp chân, mỡ bụng giảm nhanh hơn cổ.

Do ảnh hưởng của thói quen lối sống ít vận động và chế độ ăn uống giàu năng lượng, nhiều người phải thực hiện giảm cân để bảo vệ sức khỏe.

Bởi vì mỡ trong cơ thể được tích tụ đồng nhất, nếu muốn tiêu hao mỡ thì nên tiêu hao cùng nhau, không thể giảm cân cục bộ mà chỉ có thể định hình cục bộ.

2. Trọng lượng cơ thể dao động trong ngày là bình thường

Cân nặng của một người thay đổi liên tục trong ngày, và hầu hết những thay đổi về trọng lượng phụ thuộc vào lượng nước hấp thụ và bài tiết. Sự khác biệt về trọng lượng không thể được phản ánh đầy đủ trong sự thay đổi cân nặng.

Do đó, không cần cân thường xuyên, tần suất cân tốt nhất là 2-3 lần một tuần, cân trong cùng một khoảng thời gian trong ngày thì sẽ thấy rõ được hiệu quả giảm cân hơn.

3. Chạy vào buổi sáng là thích hợp hơn cho giảm cân

Nhiều bạn thích chạy bộ buổi tối, thực ra ở góc độ tiêu mỡ thì chạy buổi sáng là phù hợp hơn cả. Sau một đêm, cơ thể sẽ không còn dự trữ quá nhiều glycogen nữa, chạy trong thời gian dài sẽ thúc đẩy cơ thể sử dụng mỡ trong cơ thể để cung cấp năng lượng, từ đó đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo, có lợi hơn cho việc giảm cân.

Chạy trong thời gian dài sẽ thúc đẩy cơ thể sử dụng mỡ trong cơ thể để cung cấp năng lượng, từ đó đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo, có lợi hơn cho việc giảm cân

4. Tỷ lệ giảm cân hợp lý là bao nhiêu?

Nói chung, giảm 4-6 kg trọng lượng cơ thể mỗi tháng là một tiến bộ tốt. Nam giới có thể giảm cân nhanh hơn và phụ nữ có thể chậm hơn. Nhưng sự tiến bộ này đòi hỏi tiền đề của một sức khỏe tốt.

Tất nhiên, những người có cơ địa cân nặng lớn hơn sẽ giảm cân nhanh hơn một chút trong giai đoạn đầu của quá trình giảm cân. Nhưng đừng nản lòng khi gặp bình nguyên sau đó và cũng đừng nản lòng khi mãi không thấy cân nặng giảm tiếp. Hãy kiên trì, chặng đường tiếp theo của bạn sẽ suôn sẻ hơn.

Những người có cơ địa cân nặng nhỏ cũng đừng nôn nóng vì tốc độ giảm cân chậm, tất cả những gì chúng ta phải làm là bình tĩnh và tiến về phía trước.

Nắm vững 4 mẹo nhỏ này trước khi bắt đầu kế hoạch giảm cân sẽ giúp bạn đạt mục tiêu mà không bị gián đoạn. Chúc bạn giảm cân thành công!

Xem thêm: Người có sỏi nếu không hạn chế những thực phẩm này thì sỏi sẽ ngày càng to ra

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/4-meo-nho-can-biet-truoc-khi-giam-can-de-dat-muc-tieu-nhanh-hon-36265/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY