Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

4 món canh dân dã giúp ổn định isualin, tốt cho người tiểu đường càng ăn càng sống thọ

Những món ăn dưới đây tốt cho sức khỏe của người tiểu đường, càng ăn càng sống thọ. Bạn nên tích cực ăn mỗi ngày.

Khi đường huyết tăng sau ăn gây tăng lipid máu, làm tăng nguy cơ xơ vữa và tạo ra các stress oxy hoá góp phần vào các biến chứng mạch máu lớn và nhỏ; làm tăng nguy cơ t* vong ở cả bệnh nhân tiểu đường và những người có đường huyết lúc đói thấp hơn ngưỡng chẩn đoán tiểu đường.

Những món canh dưới đâyrất tôtcho bệnh nhân tiểu đường.

Canh thịt nạc, mướp đắng

Nguyên liệu gồm: 80g thịt lợn nạc, 150g mướp đắng.

Cách làm: Trước tiên bạn lấy phần mướp đắng bỏ hạt, thái miếng, thịt lợn rửa sạch thái nhỏ. Cho dầu oliu vào nồi, xào sơ thịt nạc, múc ra, thêm nước đun sôi, cho thịt đã xào và mướp đắng vào nấu chín, nêm gia vị ăn.

Công dụng: với món canh có tác dụng làm giảm lượng đường trong máu, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch do bệnh tiểu đường rất hiệu quả. bạn có thể sử dụng ít nhất 2 lần/ tuần món ăn này sẽ thấy hiệu quả vô cùng tốt.

Ảnh minh họa.

Canh bí đao, ngô

Nguyên liệu: 150g bí đao thái miếng, 150g ngô, 10g hành tím băm nhỏ, 1 cốc sữa tách béo.

Cách lầm: phi thơm hành, cho ngô và râu ngô vào đun 20 phút, đổ bí đao vào nấu chín, thêm sữa. công dụng: với món canh ít calo, có tác dụng loại bỏ mỡ máu và lợi tiểu, tăng cảm giác no bụng, giảm lượng đường trong máu. bạn có thể sử dụng món ăn đều đặn hàng tháng ít nhấ 4-6 lần/tháng sẽ giúp cân bằng insualin giảm bện tiểu đường tốt.

Canh khoai lang

Nguyên liệu: 300g khoai lang bỏ vỏ, thái miếng, 2 thìa đường ăn kiêng cho người tiểu đường, đun nhỏ lửa 20 phút, thêm nửa thìa rượu gia vị, đun thêm 5 phút.

Công dụng của món ăn: Món khoai lang tuy giàu tinh bột, nhưng cũng rất giàu carotene và chất xơ, tốt cho việc ổn định lượng đường trong máu, đặc biệt thích hợp cho bệnh nhân tiểu đường.

Canh khoai lang, đậu đỏ

Theo Đông y, hạt đậu đỏ có công dụng lợi tiểu, thanh nhiệt, thanh hỏa độc, dưỡng huyết…

Nguyên liệu: gồm 200g khoai lang, 20g đậu đỏ, 10g đậu đen.cách làm: 2 loại đậu ngâm nước 3 tiếng, khoai lang thái miếng. cho đậu vào nồi hầm nhừ mới cho khoai lang vào đun chín, nêm gia vị. món canh giàu chất xơ và chất chống oxy hóa, có thể làm giảm các bệnh tim mạch do bệnh tiểu đường gây ra.

Theo Thể thao & Văn hóa

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/4-mon-canh-dan-da-giup-on-dinh-isualin-tot-cho-nguoi-tieu-duong-cang-an-cang-song-tho.html

Theo Thể thao & Văn hóa

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/4-mon-canh-dan-da-giup-on-dinh-isualin-tot-cho-nguoi-tieu-duong-cang-an-cang-song-tho/20220406084555585)

Chủ đề liên quan:

món canh sức khỏe tiểu đường

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY