Giảm cân hôm nay

4 nguyên tắc thể dục giúp bạn tăng cơ và giảm mỡ nhiều nhất

Tập thể dục cần có phương pháp phù hợp, từ chối tập luyện một cách mù quáng để đạt được hiệu quả cao nhất. Tập thể dục sai cách sẽ khiến bạn phải làm việc nhiều hơn mà lại gặp khó trong việc phát triển được một vóc dáng như ý.

Dưới đây là 4 nguyên tắc tập thể dục giúp tăng cơ và giảm mỡ nhiều nhất tất cả chúng ta nên tuân theo.

1. Tập sức bền nên phân bổ cho các nhóm cơ hợp lý

Tập luyện sức bền để xây dựng cơ bắp và cải thiện tỷ lệ cơ thể, đây là bài tập không thể thiếu để rèn luyện thể lực. Tuy nhiên, chúng ta phải phân bổ hợp lý việc tập luyện các nhóm cơ, không thể tập thường xuyên hàng ngày cùng một vị trí, nếu không cơ sẽ rơi vào tình trạng bị rách và khó phục hồi, hiệu quả tạo cơ giảm sút.

Tập luyện sức bền để xây dựng cơ bắp và cải thiện tỷ lệ cơ thể, đây là bài tập không thể thiếu để rèn luyện thể lực.

Cơ bắp phát triển không phải trong quá trình tập luyện mà là khi nghỉ ngơi. Sau khi tập nhóm cơ mục tiêu, bạn cần nghỉ ngơi 2-3 ngày trước khi bắt đầu hiệp tập tiếp theo. Chúng ta có thể sắp xếp 2-3 nhóm cơ khác nhau để tập luyện mỗi ngày, để kết hợp giữa làm việc và nghỉ ngơi, nâng cao hiệu quả tăng cơ.

2. Tập thể dục nhịp điệu nên đa dạng

Dù là giảm mỡ hay tăng cơ, bạn cũng nên bổ sung thêm các bài tập thể dục nhịp điệu. Tập thể dục nhịp điệu có tác dụng cải thiện hiệu quả sức bền thể chất, giảm tỷ lệ mỡ trong cơ thể và tránh tích tụ mỡ.

Tuy nhiên, tập thể dục nhịp điệu đơn thuần chỉ có tác dụng tốt trong giai đoạn đầu, sau một thời gian cơ thể sẽ dần rơi vào trạng thái thoải mái, hiệu quả đốt mỡ giảm dần. Lúc này, chúng ta cần tăng dần cường độ tập luyện giúp đột phá giai đoạn, chống mất cơ và tiếp tục giảm cân.

3. Học cách ăn uống lành mạnh và cân bằng lượng dinh dưỡng

Chú ý đến chế độ ăn uống lành mạnh, ít chất béo, giàu protein và cân bằng dinh dưỡng để nâng cao hiệu quả tập luyện.

Người tăng cơ nên tăng cường ăn nhiều calo và bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, tỷ lệ carbohydrates: protein: chất béo là 5: 3: 2. Ăn nhiều ức gà, cá, trứng để bổ sung protein chất lượng cao cho cơ thể và nâng cao hiệu quả phát triển cơ bắp.

Chú ý đến chế độ ăn uống lành mạnh, ít chất béo, giàu protein và cân bằng dinh dưỡng để nâng cao hiệu quả tập luyện.

Những người giảm béo nên giảm lượng calo nạp vào và tránh tất cả các loại đồ ăn kiêng để giảm bớt gánh nặng cho cơ thể. Đồng thời, chúng ta cần tránh một chế độ ăn kiêng duy nhất. Tỷ lệ carbohydrate: protein: chất béo là 6: 3: 2, đây là một sự kết hợp bữa ăn giảm chất béo đã được công nhận, giúp đảm bảo khả năng trao đổi chất của cơ thể.

4. Tầm quan trọng của việc nghỉ ngơi đầy đủ

Không nên tập thể dục quá sức, chúng ta phải kết hợp giữa làm việc và nghỉ ngơi đầy đủ. Đảm bảo nghỉ ngơi đầy đủ để có thể trạng tốt hơn bắt đầu buổi tập tiếp theo. Thời gian mỗi lần tập không quá 2 tiếng, không dưới nửa tiếng, cho cơ thể nghỉ ngơi 1-2 ngày trong tuần, không nên tập mỗi ngày.

Ngoài ra, bạn phải thường xuyên đi ngủ sớm, bỏ thói quen thức khuya, ngủ đủ 8 tiếng / ngày để thúc đẩy quá trình sửa chữa các chức năng của cơ thể, tăng hiệu quả tổng hợp cơ, tăng tốc sự trao đổi chất béo.

Các phương pháp tập thể dục khoa học giúp hiệu quả tập luyện được nâng cao chỉ trong một thời gian ngắn. Tuân theo những nguyên tắc tập thể dục này sẽ giúp bạn tăng cơ và giảm mỡ nhiều nhất và duy trì ổn định về lâu dài.

Xem thêm: 6 cách hạ huyết áp không cần dùng thuốc, người ngoài 40 tuổi nhất định phải biết

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/4-nguyen-tac-the-duc-giup-ban-tang-co-va-giam-mo-nhieu-nhat-34604/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY