Tâm sự hôm nay

4 nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất nghi nhiễm SARS-CoV-2

(MangYTe) -Tối 7/2, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) thông tin, đối với 4 mẫu gộp có kết quả nghi nhiễm vào sáng 7/2, hiện đã xác định được 16 trường hợp âm tính, 4 trường hợp nghi nhiễm đang chờ Bộ Y tế xác định công bố.

Trước đó, ngày 6/2, tp.hcm phát hiện một nhân viên sân bay tân sơn nhất dương tính với sars-cov-2. người này là l.t.a., 28 tuổi, cư trú tại khu c2, chung cư ehome 4, đường vĩnh phú 41, khu phố hòa long, phường vĩnh phú, tp thuận an, tỉnh bình dương, được bộ y tế công bố là bn1979.

Tối cùng ngày, hcdc khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm 1.400 nhân viên tại tân sơn nhất bằng phương pháp gộp mẫu. kết quả cho thấy 4 mẫu gộp có dấu hiệu dương tính với ncov.

4 nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất nghi nhiễm SARS-CoV-2 - Ảnh 1.

Sân bay tân sơn nhất vẫn hoạt động bình thường.

Đối với 4 mẫu gộp có kết quả nghi nhiễm vào sáng 7/2, hiện đã xác định được 16 trường hợp âm tính, 4 trường hợp nghi nhiễm đang chờ Bộ Y tế xác định công bố.

Theo HCDC, BN1979 và 4 trường hợp nghi nhiễm làm việc chung một đội làm nhiệm vụ bốc dỡ, giám sát hàng hóa tại một công ty phục vụ mặt đất, không tiếp xúc với hành khách. Thành phố đã thực hiện truy vết, khoanh vùng tất cả các trường hợp F1, F2 tại sân bay, đã kiểm soát được chuỗi lây nhiễm này. Sân bay vẫn hoạt động bình thường.

XT

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/4-nhan-vien-san-bay-tan-son-nhat-nghi-nhiem-sars-cov-2-20210207233851507.htm)

Tin cùng nội dung

  • Tuyến giáp là một tuyến nội tiết nhỏ nằm ở trước cổ, dưới thanh quản làm nhiệm vụ sản xuất các hormon điều tiết sự trao đổi chất của cơ thể.
  • Con trai tôi 14 tuổi chưa có hộ chiếu và chứng minh nhân dân. Trong kỳ nghỉ vừa qua, gia đình tôi gặp trục trặc tại sân bay...
  • Các nhà nghiên cứu của Mỹ nói rằng, 3/4 số người lớn ở Mỹ có “tuổi tim” lớn hơn tuổi đời của họ. Điều này khiến họ tăng nguy cơ bị đau tim và đột quỵ. TS. Thomas Frieden...
  • Vào 10h ngày 3/9, tổ bay trực thăng Mi 171 từ Trường Sa do thượng tá phi công Ngô Vi Sơn, Chủ nhiệm bay, lái chính Trung đoàn Không quân 917 đã hạ cánh xuống khu vực quân sự sân bay Tân Sơn Nhất
  • Liên quan đến vụ lái xe chở hành lý đâm vào máy bay China Airlines tại sân bay Tân Sơn Nhất, Cảng vụ Hàng không miền Nam vừa ra quyết định tước giấy phép khai thác thiết bị mặt đất trong 2 năm của lái xe Trương Văn Toản.
  • Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương là tuyến cao nhất tiếp nhận khám, cấp cứu, chữa bệnh và phục hồi chức năng cho bệnh nhân mắc các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới từ các tuyến gửi đến.
  • Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đã chỉ ra thủ phạm gây đỏ mắt sau mỗi lần đi bơi.
  • Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì các viên Thu*c giảm cân thường hấp dẫn mọi người nhưng thường gây tác hại.
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
  • Cho phép đóng một đường lăn để sửa chữa từ 10/5 đến hết tháng 6 song Bộ trưởng Giao thông yêu cầu các cơ quan liên quan không được thay đổi lịch bay, xáo trộn việc đi lại của hành khách.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY