An toàn thực phẩm hôm nay

4 sai lầm khi ăn dưa leo khiến bạn dễ ngộ độc, rước thêm bệnh

Những sai lầm khi ăn dưa leo dưới đây khiến cho dưa leo mất sạch chất dễ gây bệnh cho bạn.

Ăn quá nhiều dưa leo dễ mất nước

Khi bạn ăn quá nhiều dưa leo sẽ có tác hại lớn chính là nguy cơ mất nước và mất cân bằng trong cơ thể gây hại cho bạn. theo đông y, dưa chuột có tính hàn lạnh, nếu ăn nhiều sẽ đi tiểu nhiều, gây mệt mỏi cho bạn.

Ngoài ra, trong dưa chuột có nhiều kali, lượng kali quá nhiều sẽ gây tăng kali trong máu làm ảnh hưởng tới chức năng thận của bạn.

Ăn dưa leo khi bị viêm xoang, viêm hô hấp

Khi bạn ăn đang mắc bệnh viêm xoang, hoặc viêm hô hấp không nên ăn nhiều dưa chuột. nguyên nhân là dưa chuột có tín hàn lạnh, nếu bạn bị viêm xoang hay bất cứ loại bệnh hô hấp nào mà ăn nhiều dưa chuột khiến bạn khó thở hơn.

Không ăn khi dưa đắng

Một trong những sai lầm khi ăn dưa chuột là ăn dưa chuột bị đắng bởi trong dưa chuột có chất độc, đó là vị đắng. theo như các nghiên cứu đã chứng minh các độc tố như cucurbitacins và triterpenoids tetracyclic có trong dưa chuột là những yếu tố kích hoạt vị đắng trong dưa chuột nếu bạn ăn phải chất này dễ gây suy hô hấp ngộ độc nhập viện tức thì.

Không ăn khi thận yếu

Nếu bạn đang mắc bệnh suy thận thì không nên ăn nhiều dưa chuột bởi chúng có nhiều kali, lượng kali quá nhiều sẽ gây tăng kali trong máu – một điều kiện dẫn đến giảm chức năng thận của bạn.

Ngoài ra, nếu bạn đang mắc tiêu chảy mất nước thì không nên ăn dưa chuột kẻo bệnh tình thêm phần trầm trọng, mất nước, ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/4-sai-lam-khi-an-dua-leo-khien-ban-de-ngo-doc-ruoc-them-benh-d287282.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/4-sai-lam-khi-an-dua-leo-khien-ban-de-ngo-doc-ruoc-them-benh/20200902051408020)

Tin cùng nội dung

  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Chứa nhiều nước nên từ lâu dưa chuột được xem là một loại quả có tính mát và giải khát. Trong trị liệu thì dưa chuột là nguyên liệu có ích để điều trị các bệnh thông thường và góp phần giúp giữ gìn sắc đẹp.
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY