Bệnh thường gặp hôm nay

Bệnh thường gặp

4 sai lầm thường gặp ở người viêm đại tràng khiến bệnh tình “đeo bám dai dẳng”

Viêm đại tràng là một trong những bệnh lý tiêu hoá phổ biến ở nước ta. Dù viêm đại tràng không trực tiếp đe dọa đến tính mạng người bệnh nhưng những sai lầm trong quá trình cải thiện sẽ khiến viêm đại tràng không những không có kết quả tốt, thậm chí tái đi tái lại nhiều năm. Điều này sẽ làm tăng nguy cơ mắc phải nhiều biến chứng, trong đó phải kể đến ung thư đại tràng rất nguy hiểm và có tỷ lệ Tu vong cao.

tỷ lệ mắc mới ung thư đại tràng ở nước ta năm 2018

Tại nước ta, ung thư đại tràng là một trong 5 bệnh ung thư phổ biến gây Tu vong cao ở cả nam và nữ. theo số liệu của globocan năm 2018, ung thư đại tràng đứng hàng thứ 5 về tỷ lệ mắc mới và Tu vong trong các căn bệnh ác tính, chỉ sau ung thư gan, phổi, dạ dày, vú, với 5.457 ca mắc mới và 3.183 người Tu vong/năm. dưới đây là 4 sai lầm phổ biến ở những người viêm đại tràng thường gặp phải:

Người bị viêm đại tràng khi bị viêm loét nặng thường được bác sĩ chỉ định sử dụng kháng sinh theo phác đồ điều trị để chữa lành các ổ viêm loét.

Tuy nhiên, nhiều người bệnh tự ý sử dụng kháng sinh để xử lý viêm đại tràng không theo chỉ định của bác sĩ gây tổn hại nghiêm trọng cho hệ vi sinh vật tại đại tràng, làm mất cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột và dẫn đến rối loạn tiêu hóa triền miên.

Ảnh minh họa

Đây chính là nguyên nhân phổ biến khiến viêm đại tràng tái đi tái lại, lâu dần chuyển thành mạn tính, làm tăng nguy cơ mắc ung thư đại tràng. bởi vậy, người bệnh cần lưu ý khi sử dụng kháng sinh cần có chỉ định của bác sĩ.

Viêm đại tràng là bệnh lý có mối quan hệ rất mật thiết với chế độ ăn uống. nhưng nhiều người bệnh lại chủ quan chỉ quan tâm đến việc sử dụng Thu*c mà quên đi việc thay đổi thói quen ăn uống cũng rất quan trọng.

Việc dung nạp các loại thực phẩm chứa cồn, chất kích thích, đồ cay nóng, đồ tanh sống trong quá trình cải thiện viêm đại tràng cũng chính là nguyên nhân khiến bệnh tái đi tái lại mãi không khỏi.

Thực tế, có rất nhiều người bệnh mắc viêm đại tràng cảm thấy sức khỏe ổn định hơn sau một thời gian chữa bệnh và tự cho phép bản thân ăn uống thoải mái, bỏ ngang quá trình xử lý.

Ảnh minh họa

Đây chính là một sai lầm lớn, bởi bệnh viêm đại tràng rất dễ tái phát và xử lý bệnh viêm đại tràng là một quá trình đòi hỏi người bệnh cần kiên trì, có chế độ ăn uống kết hợp phác đồ xử lý của bác sĩ có chuyên môn.

Người bệnh viêm đại tràng thường được bác sĩ sử dụng phác đồ xử lý có sử dụng men vi sinh kết hợp sử dụng Thu*c. tuy nhiên, nhiều loại men vi sinh thông thường trên thị trường chỉ đưa lợi khuẩn sống đến ruột mà khó xuống được đến đại tràng, hầu hết bị ch*t khi đi qua acid dạ dày, muối mật/dịch mật nên không giúp người bệnh cải thiện tình trạng viêm đại tràng.

Do đó, người viêm đại tràng nên lựa chọn những men vi sinh chứa lợi khuẩn ở dạng “bào tử lợi khuẩn” để bảo toàn số lượng lợi khuẩn an toàn đi qua acid dạ dày, đến được đường ruột giúp nhanh chóng cải thiện các vấn đề viêm đại tràng.

Và bổ sung bào tử lợi khuẩn, đặc biệt là bào tử lợi khuẩn bacillus subtilisbacillus clausii được xem là phương pháp mới, giúp hỗ trợ cải thiện các triệu chứng viêm đại tràng nhanh chóng, hiệu quả và an toàn.

Hai chủng lợi khuẩn Bacillus subtilis và Bacillus clausii góp phần thúc đẩy tổng hợp vitamin giúp tiêu hóa.

Bào tử lợi khuẩn B. subtilis có khả năng tổng hợp gần 70 loại kháng sinh sinh học để ức chế sinh trưởng và tiêu diệt các vi khuẩn gây hại lấy lại sự cân bằng của đường ruột. Đồng thời, B. subtilis cũng có khả năng sản xuất nhiều loại enzyme và vitamin giúp hỗ trợ tiêu hóa.

Bào tử lợi khuẩn B.subtilis khi được cung cấp vào cơ thể sẽ vượt qua môi trường acid dạ dày, dịch mật, an toàn tới ruột và nhanh chóng cân bằng hệ vi sinh đường ruột.

Trong khi đó, B. clausii tạo nên màng biofilm và tiết ra chất nhầy bao phủ lên toàn bộ niêm mạc, tạo lá chắn bảo vệ ruột chống lại sự xâm nhập của những vi sinh vật có hại. Chủng B. clausii còn kích thích các tế bào lympho tăng tiết kháng thể IgA tại chỗ và các IgA huyết tương, tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

Đồng thời, cả 2 chủng lợi khuẩn này có khả năng sống sót tốt trong môi trường có kháng sinh nên người bệnh có thể sử dụng đồng thời men vi sinh với phác đồ sử dụng kháng sinh mà không cần phải lo sợ các lợi khuẩn bị tiêu diệt.

Hai chủng lợi khuẩn này là thành phần có trong livespo colon - sản phẩm ứng dụng công nghệ bào tử lợi khuẩn dr. anh dạng nước, với hơn 3 tỷ bào tử lợi khuẩn bacillus subtilis và bacillus clausii cùng nước cất trong mỗi ống. livespo colon giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, hỗ trợ cải thiện viêm đại tràng và giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa kéo dài như: táo bón, tiêu chảy, đi ngoài phân sống...

Đặc biệt, LiveSpo COLON đã được kiểm chứng lâm sàng bởi các chuyên gia nghiên cứu kết hợp với các bác sĩ tại bệnh viện ĐH Y Dược Thái Bình nhằm xác định tính hiệu quả và an toàn của sản phẩm trên người bệnh viêm đại tràng.

Kết quả, livespo colon giúp hỗ trợ cải thiện các triệu chứng viêm đại tràng sau 7 ngày khi kết hợp phác đồ xử lý thường quy.

LiveSpo COLON được bán trên Amazon - Sàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới và có mặt tại hệ thống nhà Thu*c trên toàn Việt Nam

Trên 3 tỷ (3 x 10^9) Bào tử lợi khuẩn Bacillus clausiiBacillus subtilis; Nước cất vừa đủ 5 ml

19008946

colon.vn

Sản phẩm hiện đang được bán tại các nhà Thu*c trên toàn quốc: colon.vn/diem-ban

Sản Phẩm Được Phân Phối Bởi: Công Ty CP Phoenik - Pharma Việt Nam Số 8/47/43 Lâm Du, Bồ Đề, Long Biên, Tp. Hà Nội.

GPQC: 1722/2020/XNQC-ATTP

Thực phẩm này không phải là Thu*c và không có tác dụng thay thế Thu*c chữa bệnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/4-sai-lam-thuong-gap-o-nguoi-viem-dai-trang-khien-benh-tinh-deo-bam-dai-dang-n184159.html)

Tin cùng nội dung

  • Nhiều người gặp vấn đề về tiêu hóa, ăn không được, sụt ký. Được chẩn đoán một số bệnh lý cụ thể nhưng họ điều trị mãi không hết.
  • Khí hậu nóng ẩm mùa hè là điều kiện thuận lợi cho tác nhân gây tiêu chảy. Bệnh thường gặp ở những nơi vệ sinh kém, thức ăn bị ô nhiễm.
  • Khi viêm loét đại tràng kéo dài, tế bào biểu mô bị loạn sản chuyển biến thành ung thư đại tràng. Năm nay tôi 40 tuổi, bị viêm đại tràng (VĐT) mạn tính, đã dùng nhiều Thu*c nhưng không khỏi. Xét nghiệm bác sĩ bảo bị nấm ruột (nấm men). Vậy xin hỏi có Thu*c gì chữa được không? Có nguy cơ gây ung thư đại tràng không? - (Nguyễn Hoàng Lương - Nghệ An)
  • Hạt vừng còn gọi là hạt mè, dầu mè có vị ngọt, tính hàn không độc, có công hiệu giải độc, tiêu nhiệt, sát trùng...
  • Mangyte cho em hỏi, Em bị polyp trực tràng đã cắt hơn 1 tháng rồi, hiện em vẫn còn cảm giác đi cầu chưa hết nên được 1 BS quen khuyên nội soi lại xem có sót không. Em muốn soi luôn đại tràng cho chắc (em có ông nội đã từng bị polyp và ung thư đại tràng). Nay em muốn hỏi Mangyte nên soi ở đâu ngoài Hòa Hảo Medic, vì giá tới 2 triệu (dùng Thu*c)? BV Bình Dân và BV Đại học Y Dược ở đâu soi và điều trị tốt hơn, giá hiện nay ra sao? Em có BHYT và rất hạn chế về tài chính. Em cảm ơn BS!
  • Em năm nay 25 tuổi, sau khi ăn bất cứ thứ gì em đều bị đi cầu, có khi kèm theo máu tươi nhỏ giọt hoặc dính theo phân. Vậy em có bị ung thư đại tràng không? Em nghe nói muốn kiểm tra thì phải nội soi đại tràng phải không ạ? Em sợ nội soi lắm. Mangyte biết nơi nào nội soi đại tràng có gây mê không, chỉ cho em với. Và em cần chuẩn bị gì trước khi nọi soi, chi phí như vậy là bao nhiêu ạ? (Nhật Huy - Q.8, TPHCM)
  • Nội soi đại tràng (colonoscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong lòng đại tràng (ruột già) của bạn.
  • Trong thời kỳ mang thai, đa số thai phụ có thể gặp những trục trặc như: buồn nôn, đau lưng, khó thở…
  • Đông y sử dụng các loại thảo mộc để điều trị bệnh. Vậy thì, dựa vào những nguyên tắc gì để điều trị bệnh trong đông y
  • Sức khoẻ răng miệng không chỉ giới hạn ở răng. Bệnh đau và sưng tấy có thể phát triển trong và xung quanh miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY