Tin y tế hôm nay

Tin y tế

4 thực phẩm giàu protein, phụ nữ sau tuổi 40 ăn nhiều sẽ giảm cân nhanh như gái 20

Chị em sau tuổi 40 vẫn có thể tăng tốc đốt mỡ chẳng kém gái đôi mươi khi biết đến bí quyết này.

Có bao giờ bạn nghĩ rằng giảm cân sẽ khó hơn khi bạn già đi? Câu chuyện này đã được duy trì bởi văn hóa ăn kiêng trong nhiều thập kỷ. Đây thực sự là suy nghĩ tiêu cực nếu bạn tin đó là sự thật 100%.

Nghiên cứu mới đăng tải trên Science cho thấy, sự trao đổi chất của chúng ta không bị ảnh hưởng bởi quá trình lão hóa từ 20 đến 60 tuổi. Miễn là ăn uống đúng cách, bạn có thể kiểm soát quá trình trao đổi chất của mình nhiều hơn những gì luôn nghĩ.

Thực chất chuyện giảm cân khó khăn hơn với phụ nữ sau tuổi 40 là vì chúng ta thường bận rộn hơn, căng thẳng hơn và do lối suy nghĩ ăn sâu vào thói quen sống.

Có một số chất dinh dưỡng chính quan trọng để giữ cho quá trình trao đổi chất của chúng ta hoạt động hiệu quả, giúp giảm cân dễ dàng hơn. Đó là chọn thực phẩm giàu protein, vitamin D và canxi cũng sẽ có tác dụng xây dựng khối lượng cơ bắp, giữ năng lượng ổn định và ngăn ngừa mất xương.

Vậy thực phẩm nào giàu dưỡng chất như vậy lại có lợi cho việc giảm cân sau tuổi 40? Các chuyên gia tiến hành nghiên cứu và chỉ ra ngay dưới đây!

4 thực phẩm giàu protein phụ nữ sau tuổi 40 ăn nhiều sẽ giảm cân cực nhanh

1. Cá hồi

Loại cá tốt cho tim mạch cũng rất giàu protein và chất béo omega-3. Chọn nguồn protein trong mỗi bữa ăn sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Từ đó có thể ảnh hưởng đến tổng lượng calo bạn tiêu thụ trong ngày.

2. Trứng

Ngoài hàm lượng protein, trứng còn chứa nhiều chất dinh dưỡng tuyệt vời khác như vitamin D, choline và sắt!

Trong khi trứng đã được tranh luận từ lâu thì Framingham Heart Study, một trong những nghiên cứu về chế độ ăn uống tim mạch lớn nhất, kết luận rằng sự khác biệt trong việc ăn trứng không liên quan đến mức cholesterol tăng cao hoặc tỷ lệ mắc bệnh tim mạch.

Hầu hết các bác sĩ đều cảm thấy an toàn khi khuyên bạn nên ăn ít nhất một quả trứng mỗi ngày. phụ nữ sau tuổi 40 do đó không cần phải quá lo lắng khi ăn trứng để vừa khỏe mạnh lại vừa giảm cân nhanh, xây dựng cơ bắp săn chắc.

3. Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp có hàm lượng protein cao. So với các loại sữa chua khác, sữa chua Hy Lạp cung cấp gần gấp đôi lượng protein trong mỗi khẩu phần. Một cốc sữa chua đến từ khu vực này cung cấp 17g protein. Đây thực sự là lượng protein khổng lồ dành cho một bữa ăn trong khi khẩu phần rất bé nhỏ.

Bạn nên kết hợp sữa chua Hy Lạp với quả mọng, granola và rắc quế để có bữa sáng cân bằng hoặc làm bữa ăn nhẹ. Điều này vừa giúp bạn no lâu hơn vừa tăng cường trao đổi chất, giảm cân nhanh.

4. Đậu nành Nhật Bản

Đậu nành đến từ đất nước mặt trời mọc được ví là siêu thực phẩm. Điều này hoàn toàn đúng đắn! Chúng chứa đầy protein, chất xơ và một chất dinh dưỡng được gọi là phytoestrogen.

Phytoestrogen có tác dụng tương tự như estrogen tự nhiên trong cơ thể. Điều này có thể mang lại lợi ích cho phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh, những người bị giảm mức độ estrogen trong cơ thể.

Nhất là phụ nữ sau tuổi 40 vừa muốn cân bằng nội tiết tố vừa muốn bổ sung nguồn protein chất lượng giúp giảm mỡ tăng cơ thì càng không nên bỏ qua.

Muốn giảm mỡ tăng cơ hiệu quả, chị em tuyệt đối không làm 3 điều

1. Nhịn ăn

Thực phẩm là thứ rất quan trọng giúp bạn duy trì cơ thể khỏe mạnh, đồng thời hỗ trợ quá trình giảm mỡ tăng cơ khi lựa chọn đúng. Nếu bạn nhịn ăn thì cân nặng có thể giảm do bị mất nước và mất cơ. Nhất là cơ bắp bị nhũn nhão, người mệt mỏi, ốm yếu là chuyện khó tránh.

2. Ăn nhiều thực phẩm chiên rán

Thực phẩm dù nguyên bản tốt cho sức khỏe đến đâu nhưng nếu tiêu thụ ở dạng chiên rán quá nhiều thì lại không tốt để giảm mỡ tăng cơ. Tốt nhất, thay vì ăn đồ ở dạng chiên rán, bạn nên chuyển sang những dạng lành mạnh hơn như luộc, hấp...

3. Uống nước ngọt, nước có ga

Những loại đồ uống này không tốt cho sức khỏe nói chung. Thậm chí còn là thủ phạm gây béo bụng, mỡ nội tạng cũng xuất hiện nhiều. Do đó, tốt nhất, bạn nên tránh nếu muốn giảm mỡ tăng cơ.

https://afamily.vn/4-thuc-pham-giau-protein-phu-nu-sau-tuoi-40-an-nhieu-se-giam-can-nhanh-nhu-gai-20-202207121139507.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/4-thuc-pham-giau-protein-phu-nu-sau-tuoi-40-an-nhieu-se-giam-can-nhanh-nhu-gai-20-202207121139507.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY