Ngoại Tim mạch hôm nay

Phẫu thuật tim mạch là nhiệm vụ chính trong việc khám, điều trị và can thiệp tim mạch, lồng ngực và các mạch máu ngoại vi bằng phương pháp ngoại khoa như nội soi, mổ phanh truyền thống, phẫu thuật can thiệp. Khoa ngoại tim mạch chuyên về điều trị các bệnh lý ngoại khoa có liên quan đến vấn đề lồng ngực - tim mạch như tim bẩm sinh, suy tim, phình động mạch, tổn thương/chấn thương thành ngực, phổi và các cơ quan trong lồng ngực như: gãy xương sườn, xương ức, thủng thành ngực, tổn thương các cơ quan tim, phổi, mạch máu,...

4 yếu tố kỳ lạ có thể gây bệnh tim mạch

Ngoài đái tháo đường và tăng huyết áp - 2 nguyên nhân chính gây bệnh tim mạch - thì 4 yếu tố không ngờ dưới đây cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

Tiếng ồn giao thông

Nếu phải đối mặt với tình trạng tắc đường mỗi ngày và thường xuyên tiếp xúc với tiếng ồn do các phương tiện giao thông thì bạn có thể có nguy cơ bị suy tim cao hơn. Nhiều nghiên cứu cho thấy, tiếng ồn giao thông từ khoảng 50 decibel trở lên có thể làm tăng huyết áp và khiến bạn dễ bị đau tim hoặc mắc các bệnh liên quan đến tim. Theo các nhà khoa học, điều này liên quan đến cách cơ thể phản ứng với stress. 

Ô nhiễm tiếng ồn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim

Đau nửa đầu 

Không chỉ khiến bạn khó chịu, chứng đau nửa đầu còn có khả năng gây ra những cơn đau tim. Theo các bác sỹ, bạn có nhiều khả năng bị đột quỵ, đau ngực và đau tim nếu mắc chứng đau nửa đầu.

Ngoài ra, những người bị bệnh tim do di truyền nên cẩn thận hơn khi sử dụng Thu*c triptans để kiểm soát cơn đau nửa đầu. Nguyên nhân là do các loại Thu*c này có thể thu hẹp mạch máu, hạn chế lưu thông máu và làm tăng nguy cơ suy tim.

Số con bạn có

Nghiên cứu của các nhà khoa học chỉ ra rằng nguy cơ mắc bệnh tim của cha mẹ sẽ tăng lên khi có con. Nguy cơ này sẽ tăng cao khi bạn sinh nhiều con. Ngoài ra, phụ nữ có kỳ kinh nguyệt lần đầu trước 12 tuổi và mãn kinh trước 47 tuổi có nhiều khả năng bị đột quỵ và các vấn đề tim mạch hơn những người khác. Nguy cơ đau tim cũng tăng lên ở những phụ nữ đã sảy thai hoặc bị cắt buồng trứng, tử cung. 

Sinh nhiều con làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Thấp lùn

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu bạn thấp hơn khoảng 6,35cm so với chiều cao trung bình thì nguy cơ mắc bệnh tim sẽ tăng lên 8%. Những người thấp hơn thường có mức cholesterol và chất béo trung tính cao, nên họ có khả năng bị suy tim hoặc các bệnh liên quan đến tim. 

Theo Thanh Tú Tạp Chí Thực Phẩm Chức Năng Health /The Healthsite

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/4-yeu-to-ky-la-co-the-gay-benh-tim-mach-n385140.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, thời gian gần đây tôi hay hồi hộp, cảm giác tim như có ai bóp nghẹt vậy. Tôi không biết mình bị bệnh gì nhưng BS trong công ty khuyên tôi nên khám tim. Mangyte giúp dùm tôi thông tin lấy số khám bệnh ở Viện tim và xin giới thiệu giúp vài phòng khám có BS chuyên khoa tim mạch. Trân trọng cảm ơn. Kính chúc Mangyte luôn phát triển và được bạn đọc yêu quý, tin tưởng như lâu nay. (Trường Bảo - TPHCM)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY