Tin y tế hôm nay

Tin y tế

47 người tiếp xúc ca nghi nhiễm Hàn Quốc cách ly đủ 14 ngày

TP HCM-Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố yêu cầu 47 người F1 của chuyên gia Hàn Quốc nghi nhiễm nCoV cách ly đủ 14 ngày, dù xét nghiệm PCR âm tính.

Kết quả xét nghiệm bằng kỹ thuật rt-pcr tiến hành ngày 30 và 31/10 nam chuyên gia hàn quốc tại nhật bản đều âm tính với ncov. kết quả này hôm nay được nhà chức trách nhật bản thông báo đến cơ quan chức năng việt nam.

Tuy nhiên, trung tâm kiểm soát bệnh tật tp hcm (hdcc) cho rẳng kết quả pcr "không có cơ sở để phủ định kết quả test nhanh tìm kháng nguyên ncov" vào ngày 24/10 của người này.

Để đảm bảo an toàn cho cộng đồng, hcdc yêu cầu tất cả người tiếp xúc gần (f1) với chuyên gia người hàn quốc tại tp hcm vẫn tiếp tục cách ly tập trung đủ 14 ngày, tính từ ngày tiếp xúc cuối cùng với anh ta. trước khi kết thúc cách ly, các f1 sẽ được làm xét nghiệm và chỉ kết thúc cách ly khi kết quả xét nghiệm âm tính.

Tính đến ngày 28/11, hcdc xác định 345 người liên quan đến ca nghi nhiễm, gồm 47 f1 và 296 f2 (các diện tiếp xúc với người tiếp xúc gần). trong đó 343 người đã cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, kết quả âm tính; hai người khác đang được truy vết tiếp tục.

Nam chuyên gia hàn quốc từ tp hcm nhập cảnh vào nhật bản ngày 24/10, test nhanh tại sân bay dương tính với ncov.

HCDC khuyến cáo, người dân tiếp tục tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong trạng thái "bình thường mới", không đợi xuất hiện ca bệnh hoặc ca nghi ngờ mới thực hiện phòng bệnh. Mỗi người dân hãy cùng thực hiện "Thông điệp 5K" từ Bộ Y tế: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế để chung sống an toàn với đại dịch Covid-19.

Thư Anh

    Ca nghi nhiễm Hàn Quốc xét nghiệm PCR âm tính nCoV
Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/47-nguoi-tiep-xuc-ca-nghi-nhiem-han-quoc-cach-ly-du-14-ngay-4185383.html)

Tin cùng nội dung

  • Trả lời thắc mắc của cử tri, TTND.PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, Tổ Đại biểu nói chung và bản thân Bộ trưởng nói riêng rất chia sẻ với những thắc mắc, mong muốn của cử tri.
  • Chủ xe máy sẽ đến UBND xã, phường hoặc các điểm thu phí tại khu phố để nộp hoặc chính quyền địa phương cử cán bộ đến thu và cấp biên lai cho người nộp.
  • Trong khi thành phố thay đổi thời gian cấm đường ở khu trung tâm cho diễn tập mít tinh, nhiều người dân không biết nên vẫn chọn lộ trình khác di chuyển khiến nhiều khu vực xảy ra ùn ứ.
  • Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, mỗi lượng vàng được các doanh nghiệp Hàn Quốc bán ra hơn 34,1 triệu đồng. Với giá vàng nguyên liệu ở Việt Nam rẻ hơn Hàn Quốc khoảng 2 triệu đồng/lượng, nếu 6kg vàng được mang trót lọt, người buôn lậu có thể hưởng khoản chênh tới 300 triệu đồng.
  • Giữa sự day dứt khôn nguôi trong thảm kịch chìm tàu Sewol, các bậc cha mẹ Hàn Quốc đang vật lộn với câu hỏi: Có nên dạy con tin tưởng và làm theo lời người lớn?
  • Vi phạm các quy định cho vay, Vũ Ngọc Kình, Phó giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank), Chi nhánh TP HCM, đã duyệt cho vay trái quy định, cùng các đồng phạm gây thiệt hại 61 tỉ đồng.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Âm thanh của một pha hỗn độn giao thông, một bản nhạc rock... cũng góp phần làm mất thính lực.
  • Tôi làm ở tiệm tóc nên thường tiếp xúc với hoá chất gội, nhuộm. Mỗi lần như vậy, tay tôi bị ngứa rất khó chịu.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY