Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

47 nước muốn nhập khẩu bộ xét nghiệm SARS-CoV-2 của Hàn Quốc

Phát biểu với báo giới, quan chức Bộ Ngoại giao Hàn Quốc xác nhận: Tính đến ngày hôm nay, 47 nước đã hỏi hoặc đưa ra những đề nghị nhập khẩu các bộ xét nghiệm.

Yonhap đưa tin, một quan chức Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ngày 25/3 cho biết tổng cộng 47 quốc gia đã bày tỏ mong muốn nhập khẩu chủng mới của virus corona (Phát biểu với báo giới, quan chức này xác nhận: "Tính đến ngày hôm nay, 47 nước đã hỏi hoặc đưa ra những đề nghị các bộ xét nghiệm. Các cơ quan chính phủ liên quan đang tiến hành các cuộc tham vấn chặt chẽ để đưa ra những ưu tiên, vì khó đáp ứng được tất cả những đề nghị này."

Những đề nghị trên ngày càng tăng vì Seoul gần đây đã được quốc tế công nhận về khả năng chẩn đoán, cách ly và cơ sở hạ tầng y tế của nước này vốn dẫn tới tỉ lệ Tu vong tương đối thấp dù các ca nhiễm vẫn tăng.

[Hàn Quốc tạo ra bộ xét nghiệm virus corona trong 3 tuần bằng cách nào?]

Theo thống kê của worldometers, tính đến 16 giờ 45 ngày 25/3, trên toàn thế giới đã có 425.959 ca dương tính với virus SARS CoV-2, trong đó có 18.957 ca Tu vong.

Italy là quốc gia có số người Tu vong nhiều nhất (6.820 ca), tiếp đến là Trung Quốc (3.281 ca), Tây Ban Nha (2.991 ca).

Tại Việt Nam, tổng số người mắc

(Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/47-nuoc-muon-nhap-khau-bo-xet-nghiem-sarscov2-cua-han-quoc/630498.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY