Giảm cân hôm nay

5 bài tập dễ ợt giúp cho bụng phẳng, eo thon

Chỉ cần dành ra vài chục phút mỗi ngày và duy trì đều đặn các bài tập, bạn sẽ xua tan nỗi ám ảnh về những ngấn mỡ bụng và sở hữu số đo vòng 2 thon gọn, săn chắc đáng mơ ước.

Bài tập 1

Tư thế: Nằm thẳng trên sàn, hai tay duỗi thẳng theo hai bên hông.

Động tác: Giữ hai chân thẳng và song song với nhau, từ từ đưa chân lên cao vuông góc với thân người, lưng vẫn áp sát xuống sàn. Sau đó hạ dần hai chân xuống đến khi tạo với mặt đất một góc 30 độ thì giữ nguyên chân trong vài giây rồi tiếp tục nâng chân lên. Lặp lại động tác này 15 lần.

Bài tập 2

Có thể bạn quan tâm

Thử 5 tư thế yoga trị đau lưng hiệu quả

Bài tập cho cổ hết đau

5 bài tập khó tin giúp người đã trưởng thành cao thêm 3-5cm

Tư thế: Nằm thẳng trên mặt sàn, hai chân vuông góc với sàn, hai tay thả lỏng trên mặt sàn.

Động tác: Hóp chặt bụng, nâng hông lên cao hết mức có thể, hai chân vẫn giữ vuông góc với mặt sàn. Trong động tác này, người tập chú ý không được dùng tay ấn xuống sàn làm lực đẩy hông lên. Kết thúc động tác, hạ hông về tư thế ban đầu và lặp lại động tác khoảng 15 lần.

Bài tập 3

Tư thế: Nằm nghiêng người về phía bên trái, gập tay lại sao cho khuỷu tay chạm sàn. Hai chân duỗi thẳng và xếp chồng lên nhau. Tay phải chống lên hông.

Động tác: Nâng hông lên khỏi sàn nhà, trong khi cánh tay và bàn chân vẫn chạm sàn, cơ thể tạo với sàn nhà thành một đường chéo. Giữ tư thế thăng bằng này trong khoảng 30 giây rồi từ từ hạ hông xuống và lặp lại động tác, có thể đổi bên để tránh bị mỏi.

Bài tập 4

Tư thế: Nằm sấp trên sàn nhà, hai chân mở rộng, dồn sức nặng lên cẳng tay.

Động tác: Dùng bàn chân và hai cẳng tay làm điểm tựa, từ từ nâng toàn bộ cơ thể lên cách khỏi mặt sàn khoẳng 30-40cm, giữ vị trí này chừng 2 giây. Sau đó từ từ hạ người xuống, lặp lại động tác này khoảng 15-20 lần.

Bài tập 5:

Tư thế: Nằm thẳng người, hai chân chống trên mặt sàn, hai tay duỗi thẳng sát hai bên sườn.

Động tác: Nhấc bàn chân lên khỏi mặt sàn kết hợp với co gập vùng bụng và nhấc đầu lên khỏi sàn cho đến khi đầu gối chạm tới ngực. Giữ nguyên tư thế gập người chừng 2 giây và lặp lại 10-20 lần động tác này.

Tập luyện đều đặn kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý, ít chất béo sẽ giúp bạn loại bỏ được lớp mỡ thừa ở bụng để sở hữu vòng eo quyến rũ.

Đặc biệt, người tập nên chú ý bổ sung nước trước, trong và cả sau khi luyện tập; ăn nhiều loại thực phẩm chứa nhiều vitamin như hoa quả, ngũ cốc…

Bình Nguyên

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/5-bai-tap-de-ot-giup-cho-bung-phang-eo-thon-15720/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY