Giảm cân hôm nay

5 bài tập đốt cháy calo hiệu quả nhất cho người muốn giảm cân

Khi bắt tay vào hành trình giảm cân, mọi người thường tìm kiếm những cách giúp mình giảm cân nhanh nhất có thể. Có hai cách để giảm cân: ăn kiêng và tập thể dục.

Khi nói đến chế độ ăn kiêng, các loại thực phẩm giúp giảm cân nhanh hơn có thể không tốt cho cơ thể, đặc biệt là về lâu dài. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có các bài tập giúp đốt cháy calo tối đa trong thời gian ngắn nhất.

1. Bài tập hiệu quả nhất

Một nghiên cứu mới đã tiết lộ bài leo núi thẳng đứng là bài tập đốt cháy calo hiệu quả nhất trong 30 phút. Thực hiện bài tập này trung bình có khả năng đốt cháy đến 617 calo đối với nam giới, so với 389 calo đối với phụ nữ chỉ trong 30 phút tập luyện.

Bài tập này siêu hiệu quả vì hoạt động leo núi bao gồm toàn bộ cơ thể và là một bài tập rèn luyện sức mạnh cũng như tim mạch. Hoạt động leo núi theo phương thẳng đứng bao gồm gân kheo, cơ mông, cơ mông, lưng, ngực, lõi và cánh tay.

Bài tập leo núi thẳng đứng bắt chước chuyển động của việc leo núi. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với máy chạy bộ và muốn đốt cháy calo nhanh hơn, hãy đi leo núi thẳng đứng.

2. Bài tập hiệu quả thứ hai

Bài tập hiệu quả thứ hai để đốt cháy calo và giảm cân nhanh là tập theo chu kỳ tĩnh, chẳng hạn như bài tập đạp xe tại chỗ. Bài tập đơn giản này có thể đốt cháy 451 calo trong 30 phút đối với nam và 285 calo đối với nữ.

Bài tập hiệu quả thứ hai để đốt cháy calo và giảm cân nhanh là tập theo chu kỳ tĩnh, chẳng hạn như bài tập đạp xe tại chỗ.

Trong bài tập này, cơ đùi trước và cơ đùi sau thường được nhắm mục tiêu trong một chu kỳ tĩnh để giúp xây dựng sức mạnh ở chân và phần dưới cơ thể. Khi đạp, các cơ cốt lõi cũng hoạt động để duy trì sự cân bằng. Bằng cách này, sức bền của cơ thể tăng lên và cũng giúp bạn loại bỏ mỡ bụng.

3. Bài tập hiệu quả thứ ba

Bài tập hiệu quả thứ ba để giảm cân là rèn luyện sức mạnh. Điều này có khả năng đốt cháy trung bình 371 calo đối với nam giới và 234 đối với phụ nữ.

Một số nhóm cơ được nhắm mục tiêu trong khi tập luyện sức mạnh, chẳng hạn như ngực, lưng, chân, vai, bắp tay, cơ tam đầu và cốt lõi. Bằng cách tập luyện sức mạnh, bạn tăng sức mạnh của cơ bằng cách bắt chúng tác động lên sức nặng hoặc lực kéo.

Tập luyện sức mạnh có thể được thực hiện bằng cách sử dụng tạ tự do, tạ máy, băng cản hoặc đơn giản là sử dụng chính trọng lượng cơ thể.

4. Bài tập trọng lượng cơ thể

Các bài tập thể dục trọng lượng cơ thể nằm ở vị trí thứ 4 trong danh sách các bài tập hiệu quả nhất này vì nó đốt cháy trung bình 370 calo đối với nam và 229 calo đối với nữ. Hình thức tập luyện này thiên về các khả năng cơ bản nhưng khó thực hiện như kéo, chống đẩy, ngồi xổm, gập người và giữ thăng bằng.

Để thực hiện các bài tập trọng lượng cơ thể, bạn có thể chống đẩy, ngồi lên và kéo xà.

Để thực hiện các bài tập trọng lượng cơ thể, bạn có thể chống đẩy, ngồi lên và kéo xà. Thực hiện chúng không phức tạp vì nó hầu như không yêu cầu bất kỳ thiết bị nào. Tuy nhiên, hãy đảm bảo khởi động trước khi thực hiện các bài tập này vì bạn có thể tự làm mình bị thương nếu cơ thể không được làm ấm.

Ngoài việc giảm cân, sử dụng trọng lượng cơ thể để tập luyện còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe như tăng cường khả năng vận động, sự dẻo dai và sức mạnh để bạn sử dụng trong cuộc sống hàng ngày.

5. Chạy

Chạy bộ không bao giờ cũ và có lẽ là một bài tập thường xuyên để giảm cân. Chạy với tốc độ 8km/giờ trong 30 phút đốt cháy 365 calo đối với nam và 222 calo đối với nữ. Đây là bài tập đốt cháy calo hiệu quả thứ 5.

Bài tập này làm săn chắc cơ thể và hoạt động các cơ bao gồm cơ mông, bắp chân, gân kheo và mông. Nó cũng giúp đốt cháy calo lâu sau khi tập luyện. Hơn nữa, chạy bộ còn có nhiều lợi ích khác cho sức khỏe ngoài việc giảm cân. Nó giúp ngăn ngừa bệnh tim và giảm lượng đường trong máu.

Nếu bạn muốn một bài tập đốt cháy nhiều calo nhất chỉ trong 30 phút? Đây là 5 bài tập hàng đầu nên làm nếu bạn đang thiếu thời gian nhưng muốn đạt được kết quả giảm cân tối đa.

Xem thêm:

Điều gì sẽ xảy ra khi chúng ta nhổ tóc bạc?

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/5-bai-tap-dot-chay-calo-hieu-qua-nhat-cho-nguoi-muon-giam-can-34668/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY