Giảm cân hôm nay

5 bài tập đốt cháy nhiều calo nhất những người muốn giảm cân nên áp dụng

Mặc dù tập thể dục vượt xa lợi ích về mức cân nặng và có những lợi ích thể chất và sinh lý khác, như có lợi cho sức khỏe tim mạch, sức khỏe tinh thần, tăng cường xương, duy trì mức đường huyết và nâng cao tâm trạng.

Tuy nhiên, có thể hiểu tại sao một số người trong chúng ta rất chú trọng hơn đến việc giảm thêm số cân nặng dư thừa.

Ở những người bị mất cân bằng nội tiết tố do cân nặng hoặc thuộc nhóm béo phì, giảm cân trở thành mục tiêu đầu tiên và quan trọng nhất để có được một cơ thể khỏe mạnh hơn.

Ở những người mắc các bệnh như tuyến giáp, PCOS và các vấn đề về nội tiết tố khác, giảm cân trở thành một kỳ tích khó đạt được do rối loạn nội tiết.

Những người mắc phải những tình trạng này có thể tập thể dục với mức độ tương tự như một người bình thường nhưng cuối cùng lại không thu được kết quả gì, trái ngược với những người bình thường sẽ thấy được kết quả.

Dưới đây là 5 bài tập đốt cháy nhiều calo nhất sẽ nhắm mục tiêu giúp bạn giảm cân.

1. Động tác trượt băng (Skaters)

Bài tập này bao gồm việc nhảy liên tục sang hai bên trong khi di chuyển cánh tay phối hợp cùng với bước nhảy.

Việc nhảy và phối hợp nhịp nhàng của tay và chân sẽ làm nhịp tim tăng cao. Bài tập này vận động toàn thân chắc chắn sẽ dẫn đến việc đốt cháy nhiều calo hơn.

Bước 1: Đứng với chân mở rộng bằng vai.

Bước 2: Nhảy sang phải, hạ chân phải xuống, chân trái đá ra sau đồng thời tay trái đưa về phía bàn chân phải, tay phải hướng ra sau.

Bước 3: Nhảy trở về bên trái với chân trái tiếp đất và đổi tay. Liên tục nhảy đổi bên.

2. Người leo núi

Bài tập leo núi được coi là một chuyển động phức tạp vì nó liên quan đến toàn bộ cơ thể. Bắt đầu ở tư thế plank, nhấc một chân và đẩy đầu gối về phía trước ngực, sau đó đưa chân đó trở lại tư thế plank và lặp lại động tác này ở bên kia.

Nếu bạn bắt đầu từ từ và tăng dần tốc độ, bạn sẽ có cảm giác như đang chạy. Tập luyện cường độ cao, động tác này có tác dụng toàn thân và làm săn chắc cơ bụng.

3. Jumping lunges

Bắt đầu với một chân ở vị trí phía trước và chân kia hơi lùi về phía sau, ở tư thế lunge cổ điển. Nhảy lên và di chuyển chân đầu tiên về phía sau và chân còn lại về phía trước, sau đó liên tục đổi bên.

Bài tập này làm tăng sức mạnh cơ bắp bằng cách kết hợp tốc độ với sức mạnh và sẽ giúp tim hoạt động tốt.

4. Burpees

Một chuyển động toàn thân cường độ cao, Burpeeskhiến bạn mệt mỏi rất nhanh. Bắt đầu với tư thế đứng và nhanh chóng hạ người xuống trong tư thế squat. Chống hai tay xuống sàn trước mặt và bật chân ra sau về tư thế plank.

Tiếp đó, nhảy đưa hai chân về phía bàn tay và bật nhảy lên trên không để về tư thế đứng. Động tác liên hoàn này hoạt động tất cả các cơ bao gồm cơ tứ đầu, cơ tam đầu, cơ xiên, bắp chân, cơ bụng và cơ delta. Burpees cũng được thực hiện với các biến thể để chuyển động trở nên mạnh mẽ hơn.

5. Jump squat

Một phiên bản nhảy của squat, bài tập này tăng thêm hiệu quả của squat và giúp đốt cháy calo cùng với việc định hình lại cơ thể. Bắt đầu với hai chân dang rộng bằng hông, ngồi xổm xuống và nhảy cao hết mức có thể sau đó tiếp đất trở lại bằng chân. Vung hai cánh tay sẽ giúp bạn nhảy khi bật nhảy.

Nếu bạn kiên trì với những bài tập này, bạn sẽ thấy kết quả đến sớm một cách đáng ngạc nhiên.

Xem thêm:

Chuyên gia dinh dưỡng hướng dẫn thói quen uống nước đơn giản để có được cơ thể săn chắc sau tuổi 50

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/5-bai-tap-dot-chay-nhieu-calo-nhat-nhung-nguoi-muon-giam-can-nen-ap-dung-33198/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY