Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

5 cách đơn giản có thể giúp trang sức bằng vàng, bạc trở nên sáng bóng tại nhà

Mách bạn 5 cách đơn giản giúp trang sức bằng vàng, bạc... trở nên sáng bóng tại nhà như mới mua về.

1. Dùng bia để làm bóng trang sức bằng vàng

Chuẩn bị khoảng 150ml bia rồi cho vào một chiếc bát nhỏ, thêm vào đó một ít muối rồi dùng muỗng trộn đều, đến khi muối hòa tan hết. Sau đó, dùng một miếng vải nhỏ thấm vào hỗn hợp bia rồi chà xát lên bề mặt củatrang sức bị xỉn màu, đồ vật sẽ trở nên sáng bóng như mới

Lưu ý khi dùng bia để làm bóng trang sức là hạn chế sử dụng cách này với những món trang sức vàng có đính đá.


Ảnh minh họa.

2. Sử dụng giấm trắng + baking soda làm sáng trang sức bạc và bạch kim

Để làm sáng trang sức bạc và bạch kim bằng giấm trắng và baking soda, cần chuẩn bị 150ml giấm trắng,1 muỗng canh bột baking soda, vải mềm hoặc bông tẩy trang.

Cách thực hiệnlàm sáng trang sức bạc và bạch kim bằng giấm trắng và baking soda rất đơn giản. bạn hãytrộn giấm với 1 muỗng baking soda rồi cho trang sức bạc, bạch kim vào ngâm trong 10 – 12 phút thì vớt ra. tiếp đó bạn hãy dùng vải mềm hoặc bông tẩy trang lau khô, các món trang sức sẽ trở nên mới tinh như lúc mua về.

3. Dùng rượu vodka để làm sáng trang sức kim cương và pha lê

Nguyên liệu để làm sáng trang sức kim cương và pha lê bạn chỉ cần sử dụng 250 ml rượu vodka

Cách thực hiện cũng rất đơn giản: Bạn hãy thấm dung dịch rượu vodka vào một miếng vải mềmrồi lau nhẹ nhàng quanh bề mặt trang sức kim cương và pha lê. Chỉ vài phút sau, trang sức của bạn đã trở nên sáng bóng nhờ rượu vodka rồi.

4. Sử dụng nước chanh + muối + nước lọc làm sáng trang sức bạc sau khi đánh gió

Trang sức bạc sau khi sử dụng để đánh gió khi bị cảm dễ bị đổi màu đen xì. bạn có thể sử dụng nước chanh + muối + nước lọc làm sáng trang sức bạc sau khi đánh gió bằng cách sau:

Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm nước cốt chanh, muối, nước lọc.

Cách làm sáng trang sức bạc:

Bạn hãy cho vào nồi một chút nước lọc, nước cốt 1 quả chanh và một chút muối, sau đó thả trang sức bạc vào đun khoảng 30 giây thì tắt bếp, vớt ra và dùng khăn bông mềm lau khô là hết sạch màu đen.

5. Nước ép cà chua làm sáng trang sứchiệu quả bất ngờ

Đầu tiên bạn vệ sinh đồ trang sức bằng bạc với nước rồi lau khô, sau đó dùng khăn mềm lau thật sạch với nước cà chua. trong cà chua có chất chống oxy hóa vừa không có tính mài mòn kim loại. sau đó bạn rửa lại bằng nước ấm rồi để tự khô.

Cách này bạn có thể áp dụng với những sản phẩm có gắn đá. dùng khăn mềm chà nhẹ lên viên đá theo chuyển động hình tròn với nước ép cà chua. cách làm sáng trang sức bằng nước ép cà chua có thể áp dụng với những món đồ trang sức bạc nhiều chi tiết hay những vết bẩn cứng đầu.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/ngam-voi-thu-nay-5-phut-vang-bac-xin-mau-den-si-den-may-cung-tro-nen-moi-tinh-sang-bong-d275607.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-cach-don-gian-co-the-giup-trang-suc-bang-vang-bac-tro-nen-sang-bong-tai-nha/20210310023556443)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Thời tiết khô, lạnh của mùa đông là điều kiện lý tưởng để virus cúm phát triển. Vì vậy đừng chủ quan với sức khỏe của bản thân và gia đình bạn trong dịp cuối năm này.
  • Những người có cơ địa quá mẫn cảm với thời tiết rất hay bị đau nhức đầu mỗi khi thời tiết thay đổi, dù sự thay đổi này là rất nhỏ.
  • Không ai muốn bị ngộ độc thực phẩm, nhất là sau bữa cơm ngày tết. Vì thế hãy trang bị cho mình những vũ khí đơn giản và hiệu quả để ngăn ngừa chuyện xấu xảy ra.
  • Với một số mẹo đơn giản sau đây, bạn có thể tham khảo để phòng tránh bệnh cảm lạnh và cảm cúm một cách hiệu quả:
  • Một số vết cắn của côn trùng không gây nguy hiểm tới sức khỏe, nhưng khiến da mẩn đỏ, ngứa ngáy và cảm giác khó chịu.
  • Thận đóng vai trò quan trọng trong việc làm sạch cơ thể. Cũng như mạch máu, nếu bị tắc hoặc bịt lấp thì chúng không thể lọc máu, khiến các động, tĩnh mạch bị lão hóa.
  • Năm nay tôi 77 tuổi, bị bệnh sỏi thận tái phát, lại phải chạy chữa tốn kém. Thật may, ông anh cho một quyển sách chữa bệnh bằng cây nhà lá vườn.
  • Táo bón là bệnh lý thường gặp ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Bệnh đơn giản nhưng lâu ngày có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như viêm đại tràng mãn tính, trĩ, ung thư ruột già.
  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY