Giảm cân hôm nay

5 cách đơn giản loại bỏ trọng lượng dư thừa để giảm cân do tích nước

Đôi khi bạn cảm thấy khó cài cúc quần so với thường ngày, đó có thể là do đầy hơi hoặc do trọng lượng nước trong cơ thể tăng tạm thời nhưng ai cũng muốn tìm cách giảm cân.

Một điều hoàn toàn tự nhiên khi cơ thể chúng ta chứng thường có sự biến động cân nặng trong một ngày. Trong hầu hết các trường hợp, thủ phạm lớn nhất khiến cho trọng lượng nước trong cơ thể tăng lên là do tiêu thụ quá nhiều muối.

Thận là cơ quan điều chỉnh lượng nước để duy trì hoặc bài tiết ra ngoài cơ thể. Thực hiện chế độ ăn nhiều muối khiến thận giữ nước trong cơ thể để làm loãng lượng muối quá cao.

Tập thể dục làm đổ mồ hôi và do đó sẽ giúp bạn giảm cân gây ra bởi nước tích tụ - (Ảnh: Timesofindia).

Ngoài ra, sự thay đổi nội tiết tố và chu kỳ kinh nguyệt cũng có thể dẫn đến tình trạng giữ nước khiến tăng cân. Dưới đây là 5 cách dễ dàng để loại bỏ trọng lượng nước dư thừa trong cơ thể để giảm cân.

1. Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục thường xuyên không chỉ giúp bạn cảm thấy dễ chịu, nó còn giúp tăng cường sức khỏe và loại bỏ trọng lượng nước dư thừa tích tụ trong cơ thể. Tập thể dục làm đổ mồ hôi và do đó sẽ giúp bạn giảm cân gây ra bởi nước tích tụ.

2. Hạn chế thức ăn chế biến sẵn

Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng 3/4 lượng muối nạp vào cơ thể là từ thực phẩm chế biến sẵn và như chúng ta đều biết, muối là thủ phạm gây ra tình trạng dư thừa nước dẫn đến tăng cân. Vì vậy, tốt nhất bạn nên hạn chế tiêu thụ thực phẩm đã qua chế biến để ngăn ngừa tình trạng giữ nước.

3. Bổ sung nhiều kali hơn

Natri và Kali có tác dụng cân bằng lẫn nhau trong cơ thể. Khi bạn ăn nhiều muối khiến lượng natri tăng lên. Do đó, việc bổ sung đủ lượng kali là rất cần thiết để ngăn việc tích trữ nước trong cơ thể gây tăng cân. Kali cũng rất quan trọng trong việc điều chỉnh huyết áp và là một trong những chất dinh dưỡng mà mọi người thường không được bổ sung đầy đủ.

Bạn có thể tăng cường ăn trái cây và rau quả để duy trì lượng kali trong cơ thể. Một số loại thực phẩm giàu kali bao gồm: nước dừa, bông cải xanh, khoai lang, bí đỏ, cam, trái cây khô như mận khô, nho khô và các loại rau lá xanh đậm.

Bạn có thể tăng cường ăn trái cây và rau quả để duy trì lượng kali trong cơ thể, để ngăn tích nước gây tăng cân - (Ảnh: Freepik).

4. Bổ sung magiê

Magiê cũng là một chất điện giải giúp điều chỉnh sự cân bằng chất lỏng trong cơ thể ngăn ngừa sự tích trữ nước gây tăng cân. Để duy trì lượng magiê cần thiết, bạn hãy bao gồm bơ, rau xanh, hạnh nhân và đậu trong chế độ ăn uống hàng ngày.

5. Uống thêm nước

Tiêu thụ nước giúp làm loãng natri trong cơ thể, do đó hạn chế tình trạng tích nước. Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng cảm giác khát nước là dấu hiệu đầu tiên của việc cơ thể bị mất nước. Vì vậy, hãy uống nước ngay cả trước khi bạn cảm thấy khát.

Tăng cân do tích nước trong hầu hết trường hợp chỉ là tình trạng mang tính tạm thời. Chính vì vậy, nếu bạn thấy cơ thể tăng lên vài cân mà không có điều gì bất thường về sức khỏe, hãy thực hiện các biện pháp trên đây sẽ giúp bạn giảm cân do tích nước ngay lập tức.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/5-cach-don-gian-loai-bo-trong-luong-du-thua-de-giam-can-do-tich-nuoc-30856/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY