Giảm cân hôm nay

5 cách dùng đồ ăn nhanh mà không béo

Hãy lựa chọn trước các món ăn, ăn từ từ, uống nước trước khi ăn, ăn kèm rau xanh, tránh các món chiên xào… là những cách giúp bạn ăn đồ ăn nhanh mà không lo bị béo.

Lựa chọn trước các món ăn

Đây là lỗi nhiều người rất dễ mắc phải khi lựa chọn thực đơn ăn nhanh. Nếu không khắc phục được nó, có thể bạn sẽ phải đối mặt với vấn đề về cân nặng của mình.

Vì thế, trước khi có kế hoạch ăn thức ăn nhanh, bạn nên dự định trước và vạch ra một số món mình muốn ăn trong đầu, hoặc những món nên tránh ăn nhiều. Điều này sẽ giúp bạn thoải mái hơn khi thưởng thức những món ăn yêu thích mà không phải lo lắng đến vấn đề sức khỏe và vóc dáng.

Đồng thời, bạn hãy cố gắng nhắc nhở bản thân kiềm chế và luôn luôn kiểm soát khẩu phần ăn của mình để loại bỏ những món không cần thiết, chứa nhiều chất béo và calo.

Uống nước trước và trong khi ăn

Trước và trong khi ăn bánh hamburger hoặc sandwich, bạn hãy nhớ uống một ly nước và đặt nó bên cạnh bàn ăn của mình. Uống nước trước khi ăn sẽ giúp dạ dày được rửa sạch, bạn sẽ có cảm giác ăn ngon miệng. Đồng thời, nó cũng làm giảm bớt cảm giác đói, vì thế sẽ giúp bạn tránh ăn quá nhiều.

Tuy nhiên, bạn nên nhớ uống nước lọc chứ không phải các loại nước ngọt hoặc nước có ga. Nước lọc giúp bạn ăn ít hơn, còn nước ngọt và nước có ga đều chứa nhiều calo khiến bạn dễ tăng cân nhanh hơn.

Ăn kèm rau xanh

Khi bạn muốn ăn bất kì một món ăn nhanh nào, bạn nên gọi kèm thêm rau xanh. Việc này không chỉ giúp bạn nhanh no hơn, và giảm việc tiêu thụ nhiều đồ ăn nhanh mà còn giúp cơ thể hấp thụ được nhiều vitamin, chất xơ từ rau mà không phải lo nạp quá nhiều calo vào cơ thể.

Ngoài ra, việc ăn nhiều rau xanh còn giúp bạn tránh được các bệnh về tim, đột quỵ, huyết áp và ngăn ngừa một số bệnh ung thư. Bởi vậy, khi muốn ăn bánh mì hoặc hamburger… bạn nên kẹp thêm nhiều dưa leo, rau xà lách hay rau bina nhé.

Ăn chậm nhai kỹ

Ăn từ từ và nhai kỹ thức ăn sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái, đồng thời cũng giúp hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn, đặc biệt khi ăn đồ ăn nhanh chứa nhiều chất béo.

Nếu bạn ăn quá nhanh, bạn sẽ khó cảm nhận được cảm giác no dù cơ thể đã nạp khá nhiều đồ ăn. Và điều này khiến bạn mất kiểm soát trong ăn uống, dẫn đến ăn quá nhiều mà không biết, do đó lượng chất béo từ đồ ăn nhanh sẽ vào cơ thể bạn nhiều hơn.

Vì thế, khi ăn đồ ăn nhanh, bạn nên dành nhiều thời gian để thưởng thức hương vị thơm ngon của chúng mà không lo bị béo.

Tránh ăn các món chiên, xào

Bạn vẫn có thể thưởng thức những đồ ăn nhanh mà bạn yêu thích, nhưng bạn cần chú ý tránh các món ăn chiên, xào với quá nhiều dầu mỡ, những món kem hoặc nước sốt kem vì chúng chứa rất nhiều calo, muối và chất béo ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe và khiến bạn dễ bị béo phì.

Thay vì lựa chọn các món ăn đó, bạn hãy chọn những món ăn kèm với rau xanh, salad và nếu muốn ăn kèm thịt, hãy cho thêm một chút và chọn thịt nạc để giảm lượng mỡ vào cơ thể.

An Bình

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/5-cach-dung-do-an-nhanh-ma-khong-beo-13597/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY