Giảm cân hôm nay

5 cách giảm mỡ bắp chân hiệu quả

Sở hữu một vùng bắp chân to, quá khổ,… không chỉ khiến mất thẩm mỹ, gặp nhiều khó khăn trong việc chọn lựa trang phục mà còn khiến việc đi lại trở nên khó khăn. Vậy có những cách nào giúp giảm mỡ bắp chân nhanh, hiệu quả nhất

I. Nguyên nhân gây bắp chân to là gì?

Bắp chân tích mỡ và to hơn bình thường khiến không ít bạn cảm thấy mất tự tin, đặc biệt là các bạn nữ. Để giảm mỡ bắp chân trước hết cần biết được nguyên nhân khiến cho vùng bắp chân bị tích mỡ. Thực tế, có rất nhiều tác nhân dẫn tới việc bắp chân phì nhiêu hơn bình thường, sau đây là một số nguyên nhân phổ biến:

- Bắp chân to cơ địa, di truyền, bẩm sinh: Đây là hiện tượng bắp chân phì đại, nhiều cơ, cứng hơn so với mức bình thường và điều này được quy định bởi yếu tố di truyền, từ khi sinh ra đã có đôi chân to hơn những người khác. Vì vậy, việc trong gia đình bạn có bố hoặc mẹ hay cả 2 sở hữu vùng bắp chân to do cơ địa thì khả năng bạn gặp phải tình trạng này là hoàn toàn dễ hiểu.

- Chế độ ăn uống không đúng: Chế độ ăn uống hằng ngày không đúng cách khiến cơ thể tích mỡ làm cho các bộ phận như vùng bụng, bắp chân, bắp tay to hơn. Trong đó các loại thực phẩm chứa tinh bột nhiều như: gạo, bánh mì,…sẽ làm tăng calories, làm chân to hơn. Ngoài ra, nếu bạn ăn quá nhiều đồ ngọt, thức ăn dầu mỡ,…cũng là yếu tố khiến tăng cân, cũng như mỡ vùng đùi nhanh.

- Lười vận động: Đây được xem là một trong những nguyên nhân chính khiến không vùng bắp chân mà toàn cơ thể của bạn tích tụ nhiều mỡ thừa. Lười vận động và nằm, ngồi quá nhiều sẽ khiến lượng mỡ trong cơ thể của bạn không có cơ hội để được đào thải ra bên ngoài, lâu dần bạn sẽ sở khiến cơ thể bạn xồ xề với những ngấn mỡ thừa quá cỡ. Vì vậy, để có thể sở hữu một vùng bắp chân thon gọn, bạn cần phải thường xuyên vận động và luyện tập thể dục thể thao thường xuyên

- Luyện tập không đúng cách: Nếu bạn chăm chỉ luyện tập hằng ngày song tình trạng bắp chân to vân không được cải thiện thì chắc chắn bạn đang luyện tập không đúng cách. Ngoài ra, việc bạn sử dụng giày cao gót quá nhiều cũng được coi là một trong những lý do hàng đầu khiến bạn gặp phải tình trạng mỡ thừa ở chân.

Ngoài ra, còn rất nhiều nguyên nhân khác làm xuất hiện ngấn mỡ ở chân một cách mất kiểm soát khiến bạn mất tự tin và gặp nhiều khó khăn trong việc chọn lựa cho mình trang phục phù hợp.

II. Các cách giảm mỡ bắp chân dài hạn tại nhà cho nam và nữ

1. Các bài tập bài tập thu nhỏ bắp chân

Áp dụng một số bài tập đơn giản tại nhà có thể giúp bạn giảm mỡ bắp chân nhanh chóng. Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn:

1.1. Ngồi gập người phía trước

Đây là bài tập giúp tác động đến vùng bắp chân và vùng bụng. Vì vậy, không chỉ giúp bạn giảm mỡ hiệu quả ở bắp chân mà còn giúp vòng hai của bạn thon gọn trong thấy. Để thực hiện bài tập này bạn cần làm theo 4 bước sau đây:

Bước 1: Ngồi trên sàn, duỗi thẳng chân

Bước 2: Gập người về trước để 2 mũi tay chạm chân

Bước 3: Kéo mũi ngón chân, giữ tới khi chân căng và nóng hơn

Bước 4: Giữ thêm 15 giây và lặp lại động tác trong 3 - 5 lần.

1.2. Cách giảm bắp chân bằng bài tập chùng chân

Giảm mỡ bắp chân nhanh chóng, hiệu quả với bài tập chùng chân. Bài tập này bạn thực hiện theo 4 bước sau:

Bước 1: Đứng thẳng, 1 chân bước về trước

Bước 2: Hạ thấp người, giữ bàn chân trên mặt đất

Bước 3: Giữ tư thế sao cho bắp chân căng và nóng lên

Bước 4: Sau khoảng 15 giây đổi sang chân khác, lặp lại mỗi chân khoảng 5 – 7 lần.

1.3. Nhảy dây giảm mỡ bắp chân

Nhảy dây được coi là một trong những bài tập thể thao giúp bạn loại bỏ hiệu quả các vấn đề liên quan đến mỡ thừa trên cơ thể, không chỉ ở vùng bắp chân mà còn tại rất nhiều vị trí khác trên cơ thể như bụng, bắp tay,... Với nhảy dây, bạn có thể thực hiện rất nhiều động tác khác nhau như: Nhảy dây thường, nhảy dây theo tư thế chạy bộ, nhảy dây vắt chéo,… khiến toàn bộ cơ thể của bạn được vận động một cách liên tục, loại bỏ mỡ thừa một cách nhanh nhất.

Để giảm mỡ bắp chân bạn có thể thực hiện các bài tập nhảy dây sau đây:

- Nhảy 2 chân

- Nhảy 1 chân

- Nhảy xoay eo

- Nhảy xoạc chân

Để giúp giảm mỡ vùng bắp chân hiệu quả, bạn cần lưu ý một số điều sau:

- Khi mới bắt đầu không nên tập lâu bởi khiến bạn đau cơ

- Không tập lúc đói hoặc no mà tốt nhất nên tập sau khi đã ăn 1 giờ đồng hồ

- Cần sử dụng giày mềm khi tập để tránh tổn thương khớp bàn chân.

1.4. Bài tập giảm mỡ bắp chân – chó cúi mặt

Chó cúi mặt là một trong những bài tập yoga đơn giản không chỉ giúp chân của bạn thon gọn hơn mà còn mang đến rất nhiều năng lượng. Với bài tập này bạn cần thực hiện 3 bước sau:

Bước 1: Đặt 2 tay và đầu gối thẳng trên sàn

Bước 2: Thở ra, hạ tay xuống, từ từ nâng hông lên cao nhất và giữ chân thẳng, cố gắng không cong gối

Bước 3: Ép bụng, siết chặt đùi, bắp chân để cơ thể trụ vững trên thảm

Khi thực hiện bài tập này bạn cần lưu ý không nên để gồng vai, cuộn vai hay để bụng gần với sàn. Và hãy giữ nguyên tư thế trong 5 nhịp thở và thực hiện lại 2 - 3 lần để có được hiệu quả.

2. Thực phẩm làm giảm mỡ bắp chân

Như đã chia sẻ, chế độ ăn hằng ngày cũng là một trong những nguyên nhân quan trọng khiến cho vùng bắp chân của bạn bị tích mỡ thừa. Vì vậy, ngoài áp dụng bài tập được chia sẻ ở trên, thì bạn cần xây dựng cho mình một chế độ ăn uống hợp lý để nhanh chóng lấy lại cho mình một vùng bắp chân thon gọn cũng như một cơ thể hoàn toàn săn chắc, thon gọn.

Để giúp giảm mỡ bắp chân hiệu quả, thực đơn hằng ngày của bạn cần tuân thủ những nguyên tắc sau:

- Cần bổ sung một lượng Protein vừa đủ từ các món ăn như: Thịt bò, cá, trứng,…

- Bổ sung nhiều các chất vitamin… có nhiều trong các loại rau củ, hoa quả, giúp việc đào thải mỡ thừa được diễn ra một cách nhanh hơn.

- Tránh xa các thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, đồ uống có ga,…

Một số thực phẩm giúp bạn giảm nhanh vùng mỡ ở bắp chân gồm:

- Khoai lang: Ăn 1 - 2 củ khoai lang mỗi ngày vừa giúp bạn giảm lượng tinh bột hấp thụ vào cơ thể để giúp giảm mỡ vùng bắp chân, giúp đôi chân thon thả. Ngoài ra, loại thực phẩm này còn giúp ngăn chặn carbohydrate gây ra sự tích tụ mỡ thừa ở cánh tay và cơ bắp chân.

- Táo: Táo có loại quả có chứa nhiều vitamin A,C,E và axit malic. Những thành phần này có tác dụng chống lão hóa, làm đẹp và giảm mỡ bắp chân, đùi hiệu quả.

- Bổ sung đủ nước mỗi ngày: Bạn cần uống đủ từ 1,5 – 2 lít nước/ngày và nên uống một ly nước trước khi ăn để giúp thanh lọc cơ thể, đồng thời giúp bạn no lâu để làm giảm lượng thức ăn hấp thụ mỗi bữa.

- Củ cải trắng: Củ cải trắng là một trong những thực phẩm giúp giảm mỡ bắp chân cấp tốc nhờ kích thích axit béo trong cơ thể để đốt cháy nhiều chất béo hơn.

- Thịt gà: Thịt gà đặc biệt là phần ức gà sẻ giúp bạn tăng cơ và giảm mỡ hiệu quả. Một lưu ý nhỏ là bạn không nên ăn phần da gà để tăng hiệu quả giảm cân. Nên kết hợp thịt gà để ăn cùng với rau để cảm thấy no nhanh chóng và giảm cân lành mạnh.

- Bí ngô: Bạn ăn bí ngô sẽ giúp no lâu hơn từ đó giúp giảm cảm giác thèm ăn và giúp giảm cân hiệu quả.

- Dưa hấu: Dưa hấu là loại trái cây không chỉ chứa nhiều vitamin có lợi mà còn có hàm lượng nước cao. Vì vậy, khi bạn ăn dưa hấu lúc đói sẽ giúp tạo cảm giác no nhanh từ đó giúp giảm béo hiệu quả, đặc biệt là giúp bắp chân thon gọn.

- Bưởi: Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết ăn 1 - 2 quả bưởi vào buổi sáng sẽ giúp đánh bay mỡ thừa tích tụ trong cơ thể rất hiệu quả, từ đó giúp bạn giảm mỡ thừa vùng bắp chân.

- Cải bó xôi: Cải bó xôi là loại rau có hàm lượng kali cao và vitamin dồi dào nên giúp tăng cường lưu thông máu, tốt cho quá trình trao đổi chất của cơ thể, từ đó làm giảm mỡ bắp chân hiệu quả.

- Trà xanh: Trà xanh không chỉ có tác dụng chống lão hóa mà còn giúp bạn giảm mỡ vô cùng hiệu quả. Cho nên, nếu bạn uống trà xanh mỗi ngày kết hợp với tập thể dục thường xuyên có thể giảm bắp chân cấp tốc.

- Đậu phụ: Đậu phụ là thực phẩm không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp giảm mỡ bắp chân rất hiệu quả.

3. Massage giảm mỡ chân

Để giảm mỡ bắp chân hay bất kỳ ở đâu trên cơ thể thì không thể bỏ qua phương pháp massage giảm mỡ. Đây là một trong những cách làm bắp chân nhỏ lại vô cùng hiệu quả nếu bạn nên kiên trì thực hiện. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 2 phương pháp massage thông dụng:

- Massage bắp chân bằng tinh dầu

Bước 1: Làm sạch vùng bắp chân rồi đổ một ít tinh dầu lên.

Bước 2: Xoa bóp chân theo chiều kim đồng hồ và làm ngược lại.

Massage trong khoảng 10 - 15 phút để đạt hiệu quả tốt nhất.

- Massage giảm mỡ bắp chân bằng muối

Bước 1: Bạn rang muối cho nóng lên rồi cho vào một túi vải

Bước 2: Chờ vài phút cho nhiệt độ muối hạ bớt rồi quấn quanh vùng bắp chân có nhiều mỡ thừa

Bước 3: Massage khoảng 5 phút để thúc đẩy truyền hơi nóng từ muối đốt cháy mỡ thừa bên trong

- Massage bắp chân bằng gel giảm mỡ

Massage bằng gel giảm mỡ cũng là một trong những cách làm giúp bạn lấy lại được bắp chân thon gọn hiệu quả. Nếu kiên trì sử dụng gel giảm mỡ từ 5-8 tiếng/ngày sẽ thấy được sự thay đổi đáng kể. Song hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại gel giảm mỡ khác nhau, bên cạnh đó không thể tránh khỏi việc xuất hiện hàng giả, hàng nhái kém chất lượng. Vậy nên, bạn cần lựa chọn địa chỉ uy tín để đảm bảo chất lượng và an toàn.

4. Làm nhỏ bắp chân bằng muối

Muối không chỉ là gia vị chế biến món ăn mà còn có khả năng đốt cháy mỡ thừa trên cơ thể. Để giảm mỡ bắp chân bằng muối bạn có thể làm bằng các cách sau:

Cách 1: Pha nước muối kết hợp với chanh để uống vào buổi sáng sau khi ngủ dậy

Cách 2: Massage giảm béo chân với muối

Cách 3: Chườm muối nóng vào vùng mỡ ở bắp chân

Để làm thon gọn bắp chân với muối thành công, bạn cần lưu ý một số điều sau:

- Cần sử dụng muối sạch để đảm bảo vệ sinh

- Không chườm muối quá nóng và dùng đúng liều lượng

- Phương pháp này chỉ áp dụng hiệu quả trong trường hợp ít mỡ thừa và bắp chân to không đáng kể.

Giảm mỡ bắp chân không khó nếu bạn kiên trì áp dụng các cách làm giảm mỡ bắp chân được chia sẻ ở trên. Chúc bạn thành công!

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/5-cach-giam-mo-bap-chan-hieu-qua-33921/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY