Giảm cân hôm nay

5 cách không tốn kém giúp bạn giữ dáng và sớm đạt được mục tiêu của mình

Bạn chỉ cần ý tưởng, động lực và quyết tâm để có vóc dáng hoàn hảo. Nếu bác sĩ nói rằng bạn đủ sức khỏe để tập thể dục, thì không có thời điểm nào tốt hơn bây giờ.

Nếu bạn muốn lấy lại vóc dáng nhưng không muốn phải bỏ ra những chi phí tốn kém trong giai đoạn khó khăn này, đừng lo lắng.

Bạn sẽ không phải đầu tư vào thẻ thành viên của các phòng tập thể dục, không cần phải mua xe đạp, các thiết bị hay dụng cụ thể dục đắt tiền, máy chạy bộ công nghệ cao hoặc máy tập hình elip mới nhất cho ngôi nhà của mình…

Dưới đây là những cách không tốn kém để giữ dáng giúp bạn sớm đạt được mục tiêu của mình.

1. Đi bộ

Đi bộ là bài tập đơn giản nhất mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và giữ dáng. Đi bộ 30 phút mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm cân, kiểm soát lượng đường trong máu, giảm cholesterol và huyết áp, đồng thời giảm căng thẳng.

Nếu bạn không thể đi bộ 30 phút một lần, đi bộ 3 lần mỗi lần 10 phút mỗi ngày cũng có tác dụng đáng kể.

Đi bộ là bài tập đơn giản nhất mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và giữ dáng.

2. Sử dụng bóng tập

Sử dụng bóng tập sẽ giúp bạn giữ được cơ bụng, lưng và hông chắc khỏe. Nó cũng có tác dụng giúp bạn cải thiện khả năng giữ thăng bằng và sự nhanh nhẹn.

Sử dụng bóng tập thể dục để kéo giãn cơ thể sau khi tập luyện. Bạn có thể tìm thấy các thói quen tập bóng tốt trên mạng.

3. Sử dụng quả tạ tay hoặc tạ ấm

Thực hiện các bài tập tạ tay và tạ ấm giúp bạn tăng cường sức mạnh hoặc duy trì nó. Bắt đầu với mức trọng lượng phù hợp nhất mà không phải quá gắng sức. Khi bạn cảm thấy sẵn sàng, hãy tăng mức trọng lượng hoặc thời gian tập luyện.

Tuy nhiên, hãy cẩn thận,sử dụng tạ không đúng cách có thể dẫn đến chấn thương. Bạn nên sự dụng tạ trước gương để kiểm tra tư thế khi tập luyện. Nếu bạn có thắc mắc nào, hãy tham khảo ý kiến ​​của một chuyên gia tập thể dục.

4. Các bài tập trọng lượng cơ thể

Bạn hãy quên những kỷ niệm trong quá khứ về lớp tập thể dục và tập trung vào việc thực hiện các bài tập sử dụng chính trọng lượng cơ thể.

Loại hình tập luyện này sẽ giúp cơ thể săn chắc nhanh chóng với các bài chống đẩy, gập bụng, squat, plank, lắc bụng và nâng chân.

Hãy kiên trì với các bài tập trọng lượng cơ thể mỗi ngày.

5. Sử dụng các video bài tập trực tuyến

Khi nói đến các bài tập qua video, có một số thứ dành cho tất cả mọi người. Pilates, yoga, kickboxing và thậm chí là khiêu vũ. Sự kết hợp tốt giữa sự lặp lại và sự đa dạng luôn là chìa khóa khi muốn gắn bó với một chương trình hay. Hãy thử các tùy chọn khác nhau và thay đổi chúng để giữ cho bản thân hứng thú.

Có rất nhiều lựa chọn miễn phí khi nói đến việc tập thể dục để duy trì vóc dáng cơ thể. Đặc biệt, trong đại dịch COVID-19, việc giữ khoảng cách với người khác là vô cùng quan trọng giúp ngăn ngừa nhiễm bệnh và lây lan dịch bệnh. Hãy lựa chọn cho mình một hình thức tập luyện phù hợp để tăng cường sức khỏe và bảo vệ bản thân.

Xem thêm:

Hành trình COVID-19 từ ca ghi nhận đầu tiên đến đại dịch và nỗ lực tiêm chủng vaccine trên toàn thế giới

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/5-cach-khong-ton-kem-giup-ban-giu-dang-va-som-dat-duoc-muc-tieu-cua-minh-32141/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY