Giảm cân hôm nay

5 cách tốt nhất để giảm mỡ nội tạng hiệu quả

Mỡ nội tạng tiết ra các chất gây viêm làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và ung thư.

Hầu hết chúng ta biết rằng loại chất béo được nhìn thấy ở bụng (được gọi là chất béo dưới da) thường gây khó coi, ảnh hưởng đến thẩm mỹ, nhưng chất béo mà bạn không thể nhìn thấy hoặc nhúm lại bằng tay lại cực kỳ nguy hiểm. Đó là mỡ bụng, được gọi là mỡ nội tạng, nằm sâu trong bụng, gần các cơ quan quan trọng như gan, dạ dày, ruột và tuyến tụy.

Dưới đây là cách được khoa học chứng minh để giảm mỡ nội tạng hiệu quả giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.

1. Giảm cân

Cách đơn giản nhất để giảm mỡ nội tạng là giảm cân. Bằng cách giảm 10% trọng lượng, bạn có thể giảm tới 30% lượng mỡ trong cơ thể.

2. Ăn một chế độ ăn uống lành mạnh

Một chế độ ăn nhiều đường và carbohydrate đơn (carb phân hủy nhanh chóng thành đường) là một con đường dẫn đến béo bụng. Cắt giảm lượng carbs thừa đó sẽ giúp bạn giảm lượng mỡ bụng.

Cắt giảm lượng carbs thừa đó sẽ giúp bạn giảm lượng mỡ bụng.

Vì vậy, hãy từ bỏ đồ uống có đường, thức ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn và ngũ cốc tinh chế. Chọn nhiều trái cây và rau quả, protein nạc, chất xơ, các loại hạt và ngũ cốc nguyên hạt trong chế độ ăn hàng ngày.

3. Tập thể dục thường xuyên

Tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh là rất quan trọng, nhưng chỉ ăn kiêng sẽ không làm giảm mỡ bụng. Các chuyên gia cho biết, tập thể dục có tác dụng giảm mỡ bụng đặc biệt vì nó khiến gan sử dụng hết axit béo, đặc biệt là những vùng tích tụ mỡ nội tạng lân cận.

Các chuyên gia cũng cho biết, hoạt động thể chất vừa phải kết hợp với rèn luyện sức mạnh dường như hiệu quả nhất để đốt cháy mỡ bụng, và tốt hơn là bạn nên tập trong thời gian dài hơn thay vì tập nặng.

Theo các chuyên gia, bạn nên dành ít nhất 150 phút tập thể dục cường độ trung bình (như đi bộ nhanh, khiêu vũ hoặc làm vườn) hoặc 75 phút hoạt động mạnh (như chạy, đạp xe hoặc bơi lội) mỗi tuần. Hãy nhớ rằng, đó là dành cho người mới bắt đầu, để giảm mỡ bụng và giảm cân, bạn cần hoạt động nhiều hơn thế.

4. Có được giấc ngủ chất lượng

Một nửa trận chiến của hành trình giảm mỡ nội tạng là khi bạn đang ngủ. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Wake Forest, Mỹ đã phát hiện ra rằng những người ăn kiêng ngủ 5 giờ hoặc ít hơn mỗi đêm có lượng mỡ bụng cao hơn 2,5 lần so với những người ngủ đủ giấc với 7 đến 9 giờ mỗi đêm.

Một nửa trận chiến của hành trình giảm mỡ nội tạng là khi bạn đang ngủ.

5. Giảm căng thẳng

Căng thẳng quá mức khiến cơ thể sản xuất nhiều cortisol, hay còn gọi là hormone căng thẳng, để giúp cơ thể đối phó với căng thẳng. Một trong những điều cortisol yêu cầu cơ thể làm là tích trữ mỡ quanh bụng trong trường hợp khẩn cấp. Điều này có thể gây ra mỡ nội tạng ngay cả ở những người gầy.

Để chống lại mỡ nội tạng do căng thẳng, hãy tìm cách giảm căng thẳng bằng các bài tập thể dục, kỹ thuật thư giãn và chánh niệm.

Mỡ nội tạng là thành phần nguy hiểm tác động xấu đến sức khỏe. Hãy thực hiện đồng thời các cách giảm mỡ bụng này để nhanh chóng trở nên khỏe mạnh hơn đồng thời ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm.

Xem thêm:

Giới tính thai nhi ảnh hưởng đến khả năng miễn dịch đối với COVID-19 của mẹ trong thai kỳ

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/5-cach-tot-nhat-de-giam-mo-noi-tang-hieu-qua-32590/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY