Giảm cân hôm nay

5 chế độ ăn kiêng giảm cân hiệu quả nhất trên thế giới trong năm 2021

Khi chúng ta sắp kết thúc năm 2021, đây là thời điểm để đánh giá các xu hướng ăn kiêng thực sự mang lại những hứa hẹn và nổi lên là xu hướng ăn kiêng hiệu quả nhất trong năm.

Có nhiều chế độ ăn kiêng giảm cân xuất hiện, nhưng chỉ một số chế độ ăn kiêng trong đó mang lại giá trị cho người tham gia, trong khi những chế độ khác thất bại thảm hại.

U.S. News & World Report, một trong những nguồn phân tích người tiêu dùng hàng đầu đã yêu cầu một nhóm chuyên gia y tế đánh giá chế độ ăn kiêng giảm cân hiệu quả.

Họ yêu cầu 24 chuyên gia chấm điểm 39 chế độ ăn kiêng dựa trên các tiêu chí khác nhau như giảm cân ngắn hạn và dài hạn, dễ tuân thủ, an toàn và dinh dưỡng.

Dưới đây là 5 xu hướng ăn kiêng hàng đầu từ hiệu quả nhất đến kém hiệu quả nhất theo các chuyên gia.

1. Chế độ ăn kiêng linh hoạt

Chế độ ăn kiêng linh hoạt dễ thực hiện hơn chế độ ăn chay hoàn toàn hoặc thuần chay, giúp bạn dễ dàng tuân theo lâu dài. Xu hướng ăn kiêng này khuyến khích mọi người ăn thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật vào những ngày bình thường và ăn có chế độ từ động vật.

Không có mô hình ăn kiêng cố định hoặc lượng calo tiêu thụ mà người ta phải cẩn thận khi theo xu hướng ăn kiêng này. Đó là lý do tại sao chế độ ăn kiêng linh hoạt là một xu hướng lối sống hơn là một chế độ ăn kiêng.

Nguyên tắc cơ bản liên quan đến việc ăn nhiều trái cây, rau, các loại đậu và ngũ cốc nguyên hạt, ít thực phẩm chế biến sẵn và đồ ngọt có nguồn gốc động vật.

2. Chế độ ăn WW (Weight watchers - theo dõi cân nặng)

WW, trước đây được gọi là chế độ ăn kiêng theo dõi cân nặng, là một trong những chế độ ăn kiêng giảm cân phổ biến cũng truyền cảm hứng để cải thiện thể lực tổng thể.

Được thành lập bởi Jean Nidetch vào năm 1963, WW là một lựa chọn tốt về chế độ ăn kiêng cho những người muốn giảm cân chậm và ổn định.

Đây là một cách tiếp cận dựa trên khoa học nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kiểm soát khẩu phần, lựa chọn thực phẩm giúp giảm cân chậm và nhất quán.

Không giống như bất kỳ chế độ ăn kiêng cầu kỳ nào, WW khuyến nghị mọi người nên có mục tiêu thực tế để giảm cân hiệu quả và lâu dài.

3. Chế độ ăn thuần chay

Hầu hết mọi người quyết định ăn chay vì lý do đạo đức, môi trường hoặc sức khỏe. Nhưng khi thực hiện đúng, chế độ ăn kiêng này cũng giúp giảm một số cân nặng và kiểm soát lượng đường trong máu.

Trong chế độ ăn kiêng này, người ta phải cắt giảm tiêu thụ các sản phẩm thực phẩm dựa trên động vật, bao gồm cả các sản phẩm sữa.

Nhưng trong một số trường hợp theo chế độ ăn kiêng này trong thời gian dài cũng có thể dẫn đến thiếu hụt dinh dưỡng.

Các nghiên cứu cho thấy rằng những người có chế độ ăn thuần chay giảm cân nhiều hơn so với những người theo chế độ ăn kiêng hạn chế calo.

4. Chế độ ăn kiêng thể tích (Volumetrics diet)

Chế độ ăn kiêng thể tích khuyên bạn nên có ít calo nhưng lấp đầy bữa ăn bằng các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng. Ưu tiên khi thực hiện theo chế độ ăn kiêng này là thực phẩm có hàm lượng nước cao và ít calo.

Ngoài việc hạn chế lượng calo, chế độ ăn kiêng này còn khuyến khích mọi người tập thể dục thường xuyên và duy trì nhật ký ăn uống.

Mục tiêu chính của chế độ ăn kiêng này là hình thành thói quen tốt cho mọi người và thực hiện những thay đổi lối sống có lợi về lâu dài.

5. Chế độ ăn Mayo Clinic

Chế độ ăn kiêng Mayo Clinic là một phương pháp giảm cân theo lối sống giúp bạn duy trì cân nặng hợp lý suốt đời.

Được phát triển bởi một nhóm chuyên gia tại phòng khám Mayo (Mỹ), chế độ ăn kiêng này khuyến khích mọi người áp dụng những thói quen mới và phá bỏ những thói quen cũ không lành mạnh.

Chiến lược này giúp duy trì cân nặng hợp lý và giữ dáng về lâu dài. Nó tập trung vào việc có nhiều trái cây, rau quả và tham gia vào các hoạt động thể chất như là cơ sở của một lối sống lành mạnh. Đồng thời khuyến cáo hạn chế chất béo và đồ ngọt.

Ngành công nghiệp giảm cân luôn thay đổi. Theo thời gian, một xu hướng ăn kiêng mới lại xuất hiện hứa hẹn giúp giảm cân hiệu quả và mang lại sức khỏe tốt hơn. Trên đây là những chế độ ăn kiêng giảm cân được đánh giá là tốt nhất trong năm 2021 bạn có thể thực hiện cho mục tiêu của mình.

Xem thêm:

Đức khuyến cáo những người dưới 30 tuổi KHÔNG NÊN tiêm vaccine Moderna

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/5-che-do-an-kieng-giam-can-hieu-qua-nhat-tren-the-gioi-trong-nam-2021-32742/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY