Giảm cân hôm nay

5 điều tiêu cực từ việc giảm cân mà nhiều người không biết

Giảm cân không phải lúc nào cũng là lấy lại vóc dáng. Mặc dù ở mặt bên ngoài, nó mang lại một vẻ ngoài hấp dẫn, nhưng rất khó để nói nó gây ra sự cố gì bên trong cơ thể.

Các kỹ thuật giảm cân rất khó đạt được và cơ thể phải trải qua rất nhiều thời gian để đạt được sự cân bằng. Dưới đây là một số điều tiêu cực mà chúng ta có thể gặp phải khi giảm cân.

1. Da chảy xệ

Giảm cân sẽ để lại làn da nguyên vẹn trong khi chất béo bên trong sẽ tan biến. Nó thường thấy ở những người giảm cân nhanh hơn tốc độ bình thường.

Do da bị chảy xệ, mọi người thường đi phẫu thuật và để lại sẹo trên cơ thể. Chính vì vậy, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên mọi người nên tập trung vào việc giảm cân chậm, đều đặn để da có thời gian se lại.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên mọi người nên tập trung vào việc giảm cân chậm, đều đặn để da có thời gian se lại.

2. Chế độ ngủ bị xáo trộn

Chủ yếu là do các kỹ thuật giảm cân tích cực và sau đó là do giảm cân, nhiều người cảm thấy rối loạn trong cách ngủ. Giấc ngủ chủ yếu phụ thuộc vào thức ăn chúng ta nạp vào cơ thể. Lượng thức ăn điều hòa các hormone bên trong.

Trong trường hợp lượng calo thấp, sự cân bằng nội tiết tố thay đổi sẽ làm giấc ngủ bị xáo trộn. Sự biến động lớn về lượng thức ăn và cân nặng chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ và từ từ tiến tới ảnh hưởng đến đời sống xã hội của một người.

3. Có nguy cơ mang đến trầm cảm

Giảm cân là một quá trình chậm. Trái ngược với những gì mọi người mong đợi, quá trình giảm cân phải mất hàng tháng trời mới đạt đượcdấu hiệu ban đầu. Vì mọi kỹ thuật giảm cân đều cần sự nhiệt tình và nỗ lực hơn bất cứ thứ gì khác, nên mọi người thường từ bỏ rất sớm.

Khi nỗ lực không mang lại kết quả nào, nó sẽ dẫn đến sự không hài lòng và dần dần khiến người đó rơi vào trạng thái trầm cảm.

Ngoài ra, nếu bạn là người đếm biến động cân nặng mỗi ngày, tiến độ bị dừng lại cũng có thể khiến bạn phát điên. Vì vậy trước khi đi giảm cân bạn cần xây dựng tâm lý vững vàng và luôn nhớ rằng, đó là một hành trình dài mà không thể xảy ra trong một sớm một chiều.

4. Có ảnh hưởng đến đời sống xã hội

Giả sử bạn bè của bạn đang tổ chức một bữa tiệc và bạn không thể tham dự vì đang theo một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt. Dần dần, bạn sẽ rời khỏi các bữa tiệc hoặc nếu không, bạn bè của bạn sẽ cho rằng bạn đã cố tình không tham gia các bữa tiệc. Giảm cân là một cam kết cá nhân.

Không ai hiểu mục tiêu của bạn hơn bạn. Nếu bạn có thể tiếp tục ở một mình trong cuộc hành trình này, hãy tiếp tục.

5. Thay đổi khẩu vị

Các chuyên gia đã nói rằng những người sau khi giảm cân có khả năng bị thay đổi khẩu vị. Theo các chuyên gia, đó là bởi vì khi giảm cân, sự biến động trong hoạt động của các hormone đã xảy ra do các thụ thể vị giác không chuyển tiếp thông tin đến não đúng cách.

Các chuyên gia đã nói rằng những người sau khi giảm cân có khả năng bị thay đổi khẩu vị.

Giảm cân là một quá trình đòi hỏi rất nhiều quyết tâm và sự kiên trì. Nhưng các chuyên gia khuyên mọi người nên tập trung đến trạng thái cơ thể và sức khỏe tinh thần hơn là chỉ chú ý đến số đo cân nặng.

Duy trì một lối sống lành mạnh hướng đến một cơ thể khỏe mạnh có ý nghĩa hơn rất nhiều so với chỉ chăm chăm vào việc đếm số đo cân nặng mỗi ngày. Điều này sẽ giúp bạn dễ theo đuổi thói quen trong thời gian dài và tất yếu sẽ có cân nặng hợp lý.

Xem thêm:

10 cách tự nhiên ngăn ngừa cục máu đông, giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/5-dieu-tieu-cuc-tu-viec-giam-can-ma-nhieu-nguoi-khong-biet-33800/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY