Giảm cân hôm nay

5 giải pháp giảm cân mà các chuyên gia khuyên bạn thực hiện ngay trong năm mới

Năm mới giống như một trang giấy trắng cho các mục tiêu của mọi người. Và giảm cân có thể đứng đầu trong danh sách giải quyết của một số người.

Nhưng thay vì chọn một con số cụ thể mà bạn muốn đạt được trên bàn cân, năm nay bạn hãy chọn một vài giải pháp liên quan đến giảm cân lành mạnh, bền vững.

1. Tìm mức trọng lượng hạnh phúc

Chọn trọng lượng mục tiêu là một giải pháp khá phổ biến, nhưng thay vào đó, bạn nên tìm cân nặng hạnh phúc nhất, lành mạnh nhất cho cơ thể của mình, hơn là chọn một con số cụ thể.

Mặc dù nhiều chuyên gia y tế vẫn sử dụng chỉ số khối cơ thể (BMI) như một dấu hiệu của sức khỏe, bạn nên tránh sử dụng biện pháp này để thực hành. Chỉ số BMI khác nhau ở mỗi người và nó không cung cấp một bức tranh toàn cảnh về sức khỏe.

Phương pháp này có tính đến các yếu tố như chiều cao, khối lượng cơ và bất kỳ điều kiện nào có sẵn từ trước để giúp cá nhân hóa phương pháp giảm cân. Về lâu dài, trọng lượng hạnh phúc bền vững hơn rất nhiều so với con số bạn có thể tưởng tượng trong đầu.

Bạn nên chọn giải pháp giảm cân một cách bền vững, lành mạnh.

2. Ăn ở nhà nhiều hơn

Đối với nhiều người, nấu mọi bữa ăn trong ngày là một mục tiêu khá viển vông - và quan điểm của các giải pháp là chọn thứ gì đó có thể đạt được. Và bạn có thể cá nhân hóa mục tiêu này hơn nữa, tùy thuộc vào những gì bạn muốn. Nói cách khác, hãy nấu nhiều bữa ăn tại nhà hơn số lượng bạn ăn ngoài trong một tuần.

Nấu ăn tại nhà cho phép bạn chọn những món ăn không chỉ bổ dưỡng mà còn thú vị cho bạn và gia đình. Ngoài ra, nó còn mang đến cho bạn cơ hội học thêm một số kỹ năng làm bếp mới và dành nhiều thời gian chất lượng hơn cho những người thân yêu.

3. Thưởng thức các món ăn yêu thích mà không cảm thấy tội lỗi

Cho dù mục tiêu giảm cân của bạn là gì, bạn cũng xứng đáng được thưởng thức những món ăn yêu thích của mình mà không hối tiếc. Để giải quyết vấn đề, bạn nên ưu tiên thực sự thưởng thức những món ăn mà bạn ăn.

Hãy ăn bằng toàn bộ cơ thể, bao gồm trí óc, miệng, mắt, mũi và (quan trọng nhất) là dạ dày. Sử dụng tất cả các giác quan để kiểm soát thức ăn để thực sự tận hưởng trải nghiệm ăn uống. Khi bạn thưởng thức món ăn, bữa ăn sẽ trở nên đáng nhớ hơn, mang lại cảm giác no và cảm giác thoải mái.

4. Di chuyển cơ thể mỗi ngày theo bất kỳ cách nào

Hoạt động thể chất mỗi ngày là một giải pháp tốt nhất cho ngay cả những người tập thể dục chăm chỉ nhất. Bạn nên cố gắng vận động cơ thể theo một cách nào đó và đối với những người khác nhau, chuyển động đó sẽ trông khác nhau.

Hoạt động thể chất mỗi ngày là một giải pháp tốt nhất cho ngay cả những người tập thể dục chăm chỉ nhất.

Bạn không cần phải gọi đó là tập thể dục, di chuyển cơ thể đơn giản như đỗ xe xa cửa hàng hơn và đi bộ qua nhiều nơi, bắt kịp tốc độ đi dạo hàng ngày của chó cưng hoặc thêm một vài động tác khiêu vũ vào thói quen dọn dẹp cuối tuần.

Lý tưởng nhất là hãy tập trung vận động khoảng 30 phút mỗi ngày. Nhưng bất kỳ hoạt động nào tiến bộ hơn so với vị trí hiện tại đều là một giải pháp tuyệt vời và là bước đi đúng hướng.

5. Đặt một thói quen đi ngủ bình thường

Giấc ngủ có ảnh hưởng lớn đến mục tiêu giảm cân và sức khỏe tổng thể nhiều hơn bạn có thể nghĩ, vì vậy đó là lý do tại sao bạn nên đưa giấc ngủ vào các quyết định của mình.

Đối với những người theo chế độ giảm cân hoặc giảm béo, ngủ không đủ giấc thực sự ngăn cản sự tiến bộ. Thiếu ngủ thực sự gây ra sự gia tăng hormone đói, khiến bạn cảm thấy không hài lòng với bữa ăn mà bạn đã ăn.

Đặt ra một giờ đi ngủ mỗi đêm là một cách tuyệt vời để bắt đầu. Nhu cầu ngủ của mỗi người là khác nhau, nhưng ngủ đủ từ 7 đến 9 giờ mỗi đêm là lý tưởng cho sức khỏe tổng thể.

Nếu kế hoạch trong năm mới này là giảm cân, 5 giải pháp đơn giản này sẽ giúp bạn hoàn thành mục tiêu một cách dễ dàng. Chúc bạn thành công!

Xem thêm: Dấu hiệu trong khi đi bộ cho thấy nguy cơ tử vong tăng gấp đôi trong 3 năm tới

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/5-giai-phap-giam-can-ma-cac-chuyen-gia-khuyen-ban-thuc-hien-ngay-trong-nam-moi-33611/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY