Giảm cân hôm nay

5 loại gia vị giúp bạn giảm cân hiệu quả

Trong khi ăn nhiều đường, muối là nguyên nhân khiến ta tăng cân thì những gia vị sau lại giúp giảm cân hiệu quả và biến những món ăn kiêng nhàm chán trở nên ngon miệng hơn.

1. Ớt

Sở dĩ ớt có vị cay nồng là do trong ớt có chứa chất capsaicin, chất này được phát hiện có công dụng kìm hãm sự phát triển của các mô mỡ. Có lẽ đây là một tin đáng mừng cho những người ăn kiêng và thích những món có vị cay, Bởi loại gia vị này còn khiến món ăn hấp dẫn hơn và kích thích tiêu hóa.

Tuy nhiên bạn cũng không nên quá lạm dụng loại gia vị này bởi tính chất cay nóng đó cũng sẽ khiến bạn mắc phải những vấn đề về sức khỏe khi ăn quá nhiều. Chỉ nên ăn tối đa một quả ớt nhỏ cho một bữa ăn để có thể tận dụng hết những lợi ích của ớt.

2. Tiêu đen

Mặc dù là một loại gia vị vô cùng quen thuộc trong gian bếp, nhưng tiêu đen lại chứa nhiều vi chất vô cùng có lợi cho sức khỏe như kali, sắt, mangan, magiê, kẽm, vitamin C & A, crom… không thua kém gì những thực phẩm khác.

Ngoài ra, trong tiêu đen còn chứa chất piperine, có khả năng kích thích hệ thần kinh trung ương và các hoạt động trao đổi chất. Lưu ý rằng, hạt tiêu mới xay sẽ cho hiệu quả giảm cân tốt nhất vì khi đó hàm lượng piperine có trong hạt là cao nhất.

3. Quế

Chúng ta thường nghe nói đến quế với công dụng điều tiết lượng đường trong máu. Hơn thế nữa, quế còn có khả năng hỗ trợ tiêu hóa hàm lượng carbohydrate trong cơ thể từ đó hỗ trợ giảm cân tốt.

Quế thậm chí còn giúp làm giảm hàm lượng cholesterol xấu mà không hề gây ảnh hưởng đến cholesterol tốt. Một bữa sáng chỉ với mật ong, bột quế và bánh mì nâu đã có thể giúp bạn chiến đấu với tình trạng béo phì, béo bụng…

4. Bột nghệ/ củ nghệ

Nghệ là một loại gia vị rất tốt cho cơ thể, ngoài ra, dùng ít nghệ trong các món ăn còn giúp bạn giảm cân. Bởi trong nghệ có hoạt chất curcumin có khả năng làm giảm sự hình thành chất béo, giảm lượng cholesterol thừa trong máu.

Ngoài ra nghệ còn là một loại gia vị phổ biến, bạn có thể biến tấu loại gia vị này vào hiều món khác nhau một cách dễ dàng. Một lưu ý khi sử dụng bột nghệ là phải chọn những loại có nguồn gốc uy tín và rõ ràng, để có thể phất huy hết công dụng của nó.

5. Gừng

Không cần nói chắc ai cũng biết rằng gừng là loại gia vị hỗ trợ tiêu hóa vô cùng tốt, đó cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng giúp bạn giảm cân.

Thành phần gingerol và shogaol có trong gừng thúc đẩy sự phân hủy chất béo diễn ra nhanh hơn và hoạt động như một chất ức chế chất béo tự nhiên.

Trâm Khanh

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/5-loai-gia-vi-giup-ban-giam-can-hieu-qua-23057/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY