Giảm cân hôm nay

5 loại gia vị giúp giảm cân nhanh có sẵn trong bất kỳ gian bếp nào

Bên cạnh việc khổ luyện hàng ngày tại phòng gym, có một chế độ ăn kiêng lành mạnh, bạn nên thường xuyên bổ sung những loại gia vị này vào chế độ ăn hàng ngày để thúc đẩy việc giảm cân hiệu quả hơn. Đặc biệt, những loại gia vị giúp giảm cân nhanh này đều có sẵn trong bất kỳ gian bếp nào.

1. Gừng

Chứa các hợp chất gọi là gingerol và shogaol giúp thúc đẩy sự phân hủy chất béo diễn ra nhanh hơn. Ngoài ra, vì đặc tính nóng nên khi tiếp xúc với da, gừng sẽ tạo ra nhiệt lượng làm tăng phân hủy mỡ, từ đó tiêu hao mỡ thừa trong cơ thể.

Cách dùng: Bạn có thể cho vài lát gừng vào các món ăn hàng ngày để giúp giảm cân. Hoặc, bạn có thể pha trà gừng bằng cách cho vài lát gừng vào một cốc nước sôi, hãm trong 5-10 phút. Sau đó, lọc bỏ xác gừng rồi uống.

Nếu bạn đang muốn giảm cân, đừng bỏ qua loại gia vị quý giá này nhé! - (Ảnh: Freepik)

2. Tỏi

Tỏi là một thành phần “vi diệu” mà bạn có thể thêm vào chế độ ăn uống của mình nếu muốn giảm cân. Nhờ hoạt chất allicin (được sinh ra khi tỏi được nghiền nát), tỏi giúp hạn chế cơn thèm ăn, ngăn ngừa sự tích tụ chất béo trong cơ thể. Không dừng lại ở đó, hoạt chất này còn kích thích hệ thần kinh giải phóng hormone adrenalin thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đốt cháy calo diễn ra nhanh hơn, từ đó, cân nặng sẽ giảm đi dễ dàng. Ngoài ra, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn tỏi thường xuyên có thể giúp chống lại căng thẳng và giảm các triệu chứng lo lắng.

Cách dùng: Ngoài việc thêm tỏi băm vào các món ăn, bạn có thể ngâm tỏi với mật ong để dùng hàng ngày. Theo đó, bạn có thể thực hiện như sau: rửa sạch và bóc vỏ 500g tỏi, xếp vào một chiếc lọ thủy tinh rồi cho 500ml hỗn hợp chanh mật ong vào. Đậy kín và lắc đều để các nguyên liệu có thể hòa quyện với nhau, giữ trong 1 tháng. Khi dùng, múc 2-3 muỗng hỗn hợp tỏi, chanh mật ong này ra hòa tan cùng 250ml nước ấm và uống trước khi ăn sáng 30 phút. Dùng thường xuyên để thu được kết quả như mong đợi.

3. Hạt tiêu đen

Hoạt chất piperine trong hạt tiêu đen giúp tăng cường trao đổi chất, ngăn ngừa sản xuất tế bào mỡ mới kết hợp cùng vị cay giúp làm tăng nhiệt độ cơ thể. Nhờ vậy, hạt tiêu đen quả là một nguyên liệu giúp giảm cân hiệu quả.

Cách dùng: Mỗi bữa ăn, hãy rắc một ít hạt tiêu lên thức ăn và thưởng thức. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng dầu tiêu và trà hạt tiêu mỗi ngày để giảm cân.

Để giảm cân nhanh hơn, hãy rắc hạt tiêu đen lên các món ăn hàng ngày. - (Ảnh: Freepik)

4. Nghệ

Nghệ có chứa curcumin - một chất chống oxy hóa, ngăn chặn tình trạng viêm trong tế bào mỡ, tuyến tụy và cơ. Nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Tufts (Mỹ), curcumin thực sự có thể ngăn chặn sự phát triển của mô mỡ. Ngoài ra, nghệ còn có khả năng giúp giảm cân bằng cách điều chỉnh lượng đường và ngăn ngừa tình trạng kháng insulin từ đó ngăn chặn lượng mỡ thừa tích tụ trong cơ thể.

Cách dùng: Cho một ít bột nghệ vào cốc nước sôi và dùng muỗng khuấy đều, có thể thêm vài nhánh quế vào trước khi uống để tăng hiệu quả giảm cân. Ngoài ra, bạn có thể đổi vị bằng cách uống sữa nóng pha một ít bột nghệ hoặc bạn có thể rắc chút bột nghệ vào món cà ri, cơm, món tráng miệng của mình...

5. Hạt vừng (mè)

Hạt vừng rất giàu chất xơ và protein, giúp bạn no lâu và hạn chế sự thèm ăn, do đó có lợi cho việc giảm cân. Ngoài ra, hạt vừng cũng kích hoạt sản xuất các enzyme đốt cháy chất béo trong cơ thể, giúp giảm cân.

Cách dùng: Bạn có thể thêm hạt vừng vào món salad, rau xào, rau nướng, sinh tố và bánh mì để ăn hàng ngày.

Ngoài 5 loại gia vị kể trên, dầu ô liu và dầu dừa cũng có thể giúp chị em giảm cân lành mạnh. Cụ thể là:

Dầu oliu: Chứa hàm lượng chất béo tốt giúp thúc đẩy cảm giác no và hấp thụ các vitamin tan trong chất béo, có thể giúp hỗ trợ giảm cân.

Dầu dừa: Các nghiên cứu chỉ ra rằng, để giảm cân, dầu dừa nguyên chất được coi là tốt nhất vì nó không chứa chất béo bão hòa nên sẽ không làm tăng mức cholesterol xấu - nguyên nhân dẫn đến tăng cân. Bên cạnh đó, một số axit béo trong dầu dừa có thể làm giảm sự thèm ăn và tăng cường đốt cháy chất béo, nên nó cũng có thể giúp bạn giảm cân.

Cách dùng: Chỉ cần cho một muỗng dầu dừa hoặc dầu oliu vào các món salad, canh súp để dùng hàng ngày.

Thêm dầu dừa vào những món salad để giúp giảm cân nhanh hơn. - (Ảnh: Freepik)

Hãy nhớ rằng, ngoài việc bổ sung những loại gia vị giúp giảm cân nhanh kể trên vào bữa ăn hàng ngày, bạn phải có chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp với các bài tập để giảm cân. Chúc bạn sớm có được cân nặng chuẩn như mong đợi.

My Lê

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/5-loai-gia-vi-giup-giam-can-nhanh-co-san-trong-bat-ky-gian-bep-nao-30709/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY