Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

5 loại nước hoa kinh điển của phụ nữ Pháp: Không chỉ thanh lịch, sang xịn mà còn cực tinh tế

Đây chính là 5 loại nước hoa được hội gái Pháp mê đắm.

Nước hoa luôn mang sức mạnh vô hình, đánh thức khứu giác, rung động và những xúc cảm khó quên. những cô gái pháp vốn nổi tiếng với hình ảnh thanh lịch, thời thượng trong mọi hoàn cảnh, vậy nên họ cũng vô cùng chú trọng việc sử dụng nước hoa. không chạy theo xu hướng, gái pháp thường chỉ mê đắm và diện đi diện lại 1 hương nước hoa mà họ yêu thích. vậy bạn có biết đâu là loại nước hoa mà phụ nữ pháp yêu thích nhất hay chưa? đó chính là 5 loại nước hoa dưới đây. dù có nhiều loại ra mắt đã lâu nhưng chúng vẫn luôn được lòng phụ nữ pháp, trở thành hương thơm thanh lịch kinh điển mà cô gái pháp nào cũng từng thử qua ít nhất 1 lần. muốn xây dựng style thanh lịch giống gái pháp thì bạn rất nên lưu ý đến 5 sản phẩm này.

5 loại nước hoa kinh điển của phụ nữ Pháp: Không chỉ thanh lịch, sang xịn mà còn cực tinh tế - Ảnh 1.

5 loại nước hoa kinh điển của phụ nữ Pháp: Không chỉ thanh lịch, sang xịn mà còn cực tinh tế - Ảnh 2.

1. Chanel No.5

Chanel no5 là loại nước hoa đầu tiên được ra mắt bởi gabrielle chanel vào năm 1921. công thức tạo mùi cho dòng nước hoa được kết hợp bởi nhà hóa học và nước hoa pháp-nga ernest beaux. với việc sử dụng thành phần aldehyde chưa từng có, làm tăng thêm nhiều tầng lớp lưu hương phức tạp, chanel no.5 là hương thơm trừu tượng đầu tiên khiến bao cô gái pháp mê mẩn, chẳng ngại xếp hàng để mua được.

Kể từ khi được tạo ra vào năm 1921, chanel no.5 đã khiến bao người mê đắm vì hương thơm vừa sang trọng vừa nữ tính. một mùi hương trừu tượng, bí ẩn, sống động với vô số khía cạnh tinh tế, kết hợp cùng hương hoa phong phú lộng lẫy. sau đó đến năm 1986, jacques polge, người tiền nhiệm ernest beaux, đã sáng tạo ra phiên bản mới dựa trên chai chanel no.5 1921 kinh điển, đó chính là chanel no.5 eau de parfum. có thể nói, đến bây giờ vẫn chưa 1 loại nước hoa nào có thể thay thế được nước hoa chanel no5 bởi hương thơm thanh lịch kinh điển và cảm hứng mà nó truyền tới cho phái đẹp.

5 loại nước hoa kinh điển của phụ nữ Pháp: Không chỉ thanh lịch, sang xịn mà còn cực tinh tế - Ảnh 3.

Nơi mua: The Perfume (3.150k/35ml)

2. Guerlain Shalimar

Nước hoa shalimar ban đầu được tạo ra vào năm 1921 bởi nhà nước hoa guerlain. shalimar được đặt theo tên của khu vườn ở srinagar – khu vườn ưa thích của hoàng hậu mamtaz.

Trước khi trở thành hoàng đế, Hoàng đế Shah Jahan là Hoàng tử Khurram. Theo truyền thuyết, Hoàng tử Khurram khi hai mươi tuổi gặp một cô gái trẻ tên là Arjumand Banu tại khu chợ nơi gia đình cô làm việc. Bị mê hoặc bởi vẻ đẹp của cô, sau khi trở thành hoàng đế, anh đã phong cô làm vợ mình với cái tên Mumtaz Mahal, nghĩa là "Viên ngọc quý của Cung điện". Sau đám cưới, bà đã sinh 13 người con cho Hoàng đế Shah Jahan và qua đời khi sinh đứa con thứ 14 ở tuổi 39. Cái ch*t của bà đã khiến Hoàng đế suy sụp và dẫn tới quyết định xây dựng đền Taj Mahal để tưởng nhớ vợ mình như một minh chứng cho tình yêu bất diệt của họ.

Vì lẽ đó chai nước hoa này cũng mang cảm hứng về tình yêu bất diệt của đôi hoàng đế - hoàng hậu nổi tiếng này. các nốt hương gợi cảm hứng về hình ảnh phương đông huyền bí, hòa trộn giữa vẻ nữ tính, ngọt ngào và đầy quyến luyến.

5 loại nước hoa kinh điển của phụ nữ Pháp: Không chỉ thanh lịch, sang xịn mà còn cực tinh tế - Ảnh 5.

Nơi mua: Nam Perfume (1.850k/90ml)

3. Nina Ricci L'Air du Temps

L'air du temps là nước hoa dành cho phái nữ của nhà mốt pháp nina ricci. nó được tạo ra vào năm 1948 bởi nhà pha chế nước hoa người pháp francis fabron cùng với sự hợp tác của robert - con trai của nina ricci.

Vào thời điểm ra đời là sau chiến tranh thế giới thứ hai, khi thế giới đang hướng tới sự lạc quan, vui vẻ và những lời hứa trấn an, đặc biệt là những phụ nữ từng làm việc trong các nhà máy sản xuất vũ khí và liên quan đến thời chiến. họ muốn tìm lại sự nữ tính và lãng mạn như trước đây. và l'air du temps của nina ricci đã ra đời như là hiện thân của những giá trị nguyên thủy của hòa bình, tinh khiết, tự do và tình yêu.

5 loại nước hoa kinh điển của phụ nữ Pháp: Không chỉ thanh lịch, sang xịn mà còn cực tinh tế - Ảnh 7.

Nơi mua: nước hoa mỹ (1.250k/100ml)

4. Yves Saint Laurent Opium

Năm 1977, yves saint laurent tung ra chai nước hoa opium trùng với bộ sưu tập thu đông 1977 lấy cảm hứng từ trung quốc. đó là một sự pha trộn khác thường giữa hương hoắc hương, cây mộc qua và vani. saint laurent đã giám sát toàn bộ quá trình sáng tạo, từ việc lựa chọn mùi hương cho đến hình dạng của chai. đến tận ngày nay đây vẫn là hương nước hoa kinh điển mà nhiều phụ nữ pháp yêu thích.

5 loại nước hoa kinh điển của phụ nữ Pháp: Không chỉ thanh lịch, sang xịn mà còn cực tinh tế - Ảnh 9.

Nơi mua: Nam Perfume (2.650ml/90ml)

5. Miss Dior

Cách đây 70 năm, christian dior đã tung ra loại nước hoa đầu tiên để tưởng nhớ đến chị gái của mình là catherine. hóa thân ban đầu của miss dior ra mắt vào năm 1947. hương thơm chypre, với lớp hương đầu của cây dành dành, cây xô thơm và cam bergamot khiến bao cô gái mê mẩn.

Catherine dior là người chị yêu quý của christian dior, người sở hữu phong cách thanh lịch chuẩn paris, đồng thời lại xen lẫn chút ngẫu hứng, hỗn xược và tinh tế. những gì cô ấy có là trí thông minh tuyệt vời và lòng dũng cảm. vì vậy những gì mà miss dior mang lại là hương thơm nữ tính, ngọt ngào nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ, cá tính và có chút nổi loạn.

5 loại nước hoa kinh điển của phụ nữ Pháp: Không chỉ thanh lịch, sang xịn mà còn cực tinh tế - Ảnh 11.

Nơi mua: Orchard (3.320k/100ml)

5 loại nước hoa kinh điển của phụ nữ Pháp: Không chỉ thanh lịch, sang xịn mà còn cực tinh tế - Ảnh 13.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/5-loai-nuoc-hoa-kinh-dien-cua-phu-nu-phap-khong-chi-thanh-lich-sang-xin-ma-con-cuc-tinh-te-20201229171144604.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY