Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

5 loại quả nhất định phải rửa thật kỹ trước khi ăn nếu bạn không muốn bị nhiễm ký sinh trùng

(Tổ Quốc) - Trái cây là nguồn cung cấp vitamin dồi dào cho cơ thể. Chọn loại quả nào rồi ăn chúng như thế nào cũng là một điều chúng ta cần hết sức cần chú ý. Bởi vì có những loại quả sau, nếu không rửa sạch, kỹ trước khi ăn, bạn rất có thể bị nhiễm ký sinh trùng.

Trái cây rất quan trọng đối với con người. Nó có thể bổ sung cho con người những vitamin cần thiết cho cơ thể như vitamin C, vitamin B với nhiều khoáng chất. Qua đó giúp cơ thể tránh bị các bệnh như bệnh Scurvy (bệnh Scorbut) do thiếu vitamin C, huyết khối (hình thành cục máu đông trong mạch máu), khó tiêu và nhiều bệnh khác.

Thường xuyên ăn hoa quả có thể giúp chúng ta làm đẹp da, giảm cân và điều dưỡng cơ thể. Trước khi ăn, nhất định phải rửa chúng thật kỹ, nếu không bụi bẩn, ký sinh trùng và các vi sinh vật khác còn sót lại trên vỏ sẽ xâm nhập vào cơ thể, gây tổn thương sức khỏe.

Tuy nhiên, có một số loại trái cây nhỏ, nhiều vết nhăn, gấp trên vỏ nên không dễ để làm sạch. Nếu rửa qua loa đại khái, bạn sẽ đứng trước nguy cơ nhiễm ký sinh trùng.

1. Dâu tằm

5 loại quả nhất định phải rửa thật kỹ trước khi ăn nếu bạn không muốn bị nhiễm ký sinh trùng - Ảnh 1.

Tuy nhiên, quả dương mai trước khi được gia công, trên quả cũng tồn tại rất nhiều ký sinh trùng, các loài bọ nhỏ. Bởi vì vỏ dương mai rất mỏng, chủ yếu là phần ruột nên các loại ký sinh trùng rất thích “ẩn nấp” trong các loại quả như vậy.

Ngoài ra, rửa sạch quả dương mai không phải là một điều đơn giản, nên rửa nhiều lần trong vòng ít nhất 10 phút rồi mới nên ăn.

Nguồn: Sohu

Quỳnh Trang

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/5-loai-qua-nhat-dinh-phai-rua-that-ky-truoc-khi-an-neu-ban-khong-muon-bi-nhiem-ky-sinh-trung-220202358211274.htm)

Tin cùng nội dung

  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Các loại thú nuôi trong nhà như chó, mèo, chim và các loại bò sát đều có thể gây bệnh hoặc truyền các loại ký sinh qua người. Điều này ít xảy ra và hoàn toàn có thể tránh được nếu chúng ta chăm sóc chúng cẩn thận và đúng cách.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Những triệu chứng bệnh nha khoa phổ biến.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY