Giảm cân hôm nay

5 loại thịt này có thể ăn thường xuyên, dinh dưỡng, ít béo rất thích hợp để giảm cân

Tất cả chúng ta đều biết rằng giảm cân không gì khác hơn là tập thể dục và ăn uống điều độ. Một trong số những chú ý quan trọng là quan tâm đến lượng thịt và loại thịt trong chế độ ăn hàng ngày.

Vì vậy, câu hỏi đặt ra là đối với những bạn đang giảm cân, nếu thích ăn thịt thì có thể ăn loại thịt nào? 5 loại thịt sau đây có thể ăn thường xuyên, dinh dưỡng ít béo và no bụng, thích hợp nhất cho các bạn muốn giảm cân vào mùa hè.

1. Thịt cá

Trong dân gian có câu: Gia súc không bằng gia cầm, gia cầm không bằng con cá! Thịt cá rất giàu chất dinh dưỡng, hương vị mềm và ngọt, đặc biệt rất giàu vitamin và khoáng chất, có tác dụng bổ sung hiệu quả các loại axit amin, protein,… cần thiết cho cơ thể. Ăn cá thường xuyên không chỉ bồi bổ cơ thể mà còn tăng cường sức đề kháng.

Như chúng ta đã biết, dù là thịt lợn, thịt bò hay thịt cừu thì chủ yếu chứa nhiều axit béo no, còn cá thì chứa nhiều loại axit béo không no. Sau khi vào cơ thể sẽ không bị chuyển hóa thành chất béo quá nhiều nên ăn cá không dễ hình thành béo phì. Đây là lý do tại sao mọi người đều chọn cá để ăn khi giảm cân.

2. Gà

Hàm lượng chất béo trong thịt gà ít hơn cá. Thịt gà cũng rất giàu chất đạm chất lượng cao, thích hợp cho việc cung cấp chất đạm trong quá trình tập luyện thể hình và giảm cân.

Ngoài ra, thịt gà là loại thịt có lượng calo thấp nhất trong số các loại thịt. Hơn nữa protein trong thịt gà giúp duy trì chức năng bình thường của các tế bào và cũng rất nhanh no, rất thích hợp cho những người muốn giảm cân.

3. Tôm

Thực tế, thịt tôm là loại thịt tốt trong quá trình giảm cân, không chỉ là thực phẩm ít chất béo và ít calo như thịt gà mà thịt tôm còn vô cùng giàu protein. Cứ 100 gram thịt tôm thì hàm lượng protein khoảng 23 gram, cực kỳ cao. Vì vậy, nếu bạn đang giảm cân thì thịt tôm là một lựa chọn tốt.

4. Thịt hàu

Lượng calo của 100 gam thịt tôm khoảng 80 calo, trong khi lượng calo của 100 gam thịt hàu chỉ khoảng 60 calo. Hàu giòn, mềm, giàu chất dinh dưỡng, được mệnh danh là “sữa của biển”. Ăn hàu thường xuyên giúp nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể.

5. Thịt vịt

Thực tế, thịt vịt là loại thịt trắng, không những ít chất béo mà còn có tác dụng bồi bổ dạ dày, bồi bổ cơ thể, rất thích hợp cho người đang muốn giảm cân. Nói chung, tảo bẹ hầm với thịt vịt hoặc măng hầm là món ăn kiêng tốt nhất. Không chỉ bổ dưỡng mà còn rất thơm ngon.

Trên đây là 5 loại thịt nên ăn khi giảm cân hiện nay, hi vọng có thể giúp ích được cho bạn. Ngoài việc giảm cân, chúng ta phải quan tâm đến lượng calo tiêu thụ và tăng cường vận động, để không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Xem thêm:

Ăn sáng thông minh với 4 quy tắc sau sẽ giúp bạn hết lo lắng chuyện cân nặng

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/5-loai-thit-nay-co-the-an-thuong-xuyen-dinh-duong-it-beo-rat-thich-hop-de-giam-can-34799/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY