Giảm cân hôm nay

5 loại thực phẩm bạn có thể ăn vào ban đêm thoải mái khi đang thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân

Những cơn đói đêm khuya thường đánh thức chúng ta vào nửa đêm khi ăn kiêng giảm cân. Nếu gặp tình trạng này, tốt hơn hết bạn nên ăn nhẹ 5 món này trước khi ngủ.

Bạn có thể nhận thấy cơn đói trở nên dữ dội đặc biệt vào những ngày bạn quyết tâm ăn uống hợp lý. Biết là khi giảm cân, cơ thể cần bạn hạn chế khẩu phần ăn, tuy nhiên cảm giác đói lại gây phiền toái và ảnh hưởng nhiều đến bạn. Vậy bạn nên ăn gì khi cảm thấy bụng cồn cào chỉ vài phút trước khi ngủ?

Trong trường hợp này, bạn cần lựa chọn thực phẩm lành mạnh và ăn uống hợp lý. Ý tưởng nên là để đánh lừa dạ dày bằng cách cho nó ăn và đạt được mục tiêu ăn uống hợp lý bằng cách chọn thực phẩm dinh dưỡng chứ không phải là giàu calo.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng thỉnh thoảng ăn vặt vào đêm khuya không phải là vấn đề nếu bạn chọn thực phẩm lành mạnh. Tuy nhiên, tạo thói quen thường xuyên và ăn vặt những thực phẩm không phù hợp có thể dẫn đến tăng cân hoặc các triệu chứng trào ngược.

Dưới đây là 5 lựa chọn thực phẩm cho bữa ăn khuya,đặc biệt thích hợp cho những người đang giảm cân.

Chuối

Chuối tốt cho sức khỏe và quá trình giảm cân của bạn - (Ảnh: Pexels).

Chuối không chỉ tốt cho ruột mà còn tốt cho trí óc của bạn. Chuối giúp tăng sản xuất melatonin, giúp bạn dễ ngủ. Là một nguồn cung cấp chất xơ, vitamin và khoáng chất, chuối rất dễ bảo quản và dễ kiếm. Bạn có thể thêm bơ hạnh nhân vào miếng chuối đã cắt nhỏ hoặc làm sinh tố chuối. Ngoài ra, bạn có thể trộn các miếng chuối cắt nhỏ với sữa chua và thêm một số quả óc chó nghiền nát. Hỗn hợp này rất tốt cho não và ruột.

Trứng

Đây là một nguồn thực phẩm vô cùng linh hoạt và nhiều món ăn nhẹ, đặc biệt là cho những bữa ăn khuya. Bạn có thể giữ một vài quả trứng luộc trong tủ lạnh, tiện dụng cho một bữa ăn nhẹ nhanh chóng hoặc biến chúng thành món salad trứng. Nếu bạn là người quan tâm đến cholesterol, chỉ nên ăn lòng trắng trứng, có 6g protein, cũng như vitamin B2 và lượng chất béo thấp hơn lòng đỏ, điều này giúp bạn thỏa mãn cơn đói, không tăng cân và tốt cho sức khỏe. Trứng là nguồn giàu selen, vitamin D, B6, B12 và các khoáng chất như kẽm, sắt và đồng. Nguồn protein 'hoàn chỉnh' này chứa tất cả 9 axit amin thiết yếu, những axit amin mà chúng ta không thể tổng hợp trong cơ thể và phải có được từ chế độ ăn uống của.

Quả hạch

Luôn để sẵn một lọ hỗn hợp các loại hạt (hạnh nhân, óc chó và hạt dẻ cười) để khi đói vào những thời điểm bất thường, bạn có thể ăn một nắm các loại hạt hỗn hợp này mà không có cảm giác tội lỗi với vóc dáng và sức khỏe. Chúng là một nguồn giàu protein, vitamin và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác. Các nhà dinh dưỡng khẳng định rằng ăn 42g quả hạch mỗi ngày như một phần của chế độ ăn ít chất béo bão hòa và cholesterol có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Ngoài ra, hạt dẻ cười chứa hàm lượng melatonin cao nhất trong số các loại thực phẩm từ thực vật và có thể giúp bạn ngủ ngon. Các loại hạt không ướp muối và không có hương vị là tốt nhất cho sức khỏe.

Trái kiwi

Ăn Kiwi ban đêm sẽ không khiến bạn tăng cân - (Ảnh: Pexels).

Kiwi là một món ăn nhẹ, giàu vitamin C. Gọt và cắt lát hai quả kiwi, là bạn đã có đủ một nguồn serotonin tự nhiên, giúp tăng cường thư giãn và mang lại cảm giác no. Hoặc bạn cũng có thể thử Sandwich Kiwi. Sử dụng 4 lát bánh mì lúa mạch đen hữu cơ, 50g pho mát và 2 quả kiwi chín. Bây giờ, gọt vỏ kiwi và cắt chúng thành từng lát mỏng. Phết phô mai lên bánh mì lúa mạch đen và đặt các lát kiwi lên trên phô mai. Một món ăn đêm tuyệt vời mà không khiến bạn bị tăng cân.

Bạn cũng có thể ăn những lát kiwi khô, hoặc một cốc sinh tố cũng là một lựa chọn ăn đêm không thể tuyệt vời hơn.

Hạt sen

Hạt sen là loại thực phẩm rất phổ biến tại Việt Nam nói riêng và Đông Á nói chung, không chỉ dùng trong ẩm thực mà còn đóng vai trò quan trọng trong Đông y, được coi như một vị thuốc giúp chữa bệnh. Bên cạnh đó, cả hạt sen tươi hay khô đều được xếp trong danh sách những thực phẩm có tác dụng giảm cân hiệu quả.

Bởi trong thành phần của hạt sen có chứa chất xơ, vitamin C. Đây là 2 nguyên tố quan trọng giúp loại bỏ chất béo, ngăn ngừa tích tụ mỡ thừa rất tốt. Hơn nữa, lượng nước có trong hạt sen có tác dụng tăng cảm giác no, ngăn chặn cơn đói, giúp cơ thể nạp ít thức ăn, hỗ trợ giảm mỡ nhanh chóng. Vì vậy, hãy luôn để sẵn hạt sen trong tủ lạnh, và biến nó thành món nhấm nháp về đêm quen thuộc khi đang giảm cân.

Hy vọng với bài viết trên đây, chị em đã tìm ra được các món ăn đêm chân ái trong quá trình giảm cân. Chúc mọi người luôn khỏe và giảm cân thành công.

Xem thêm:

Những cách chắc chắn sẽ giúp bạn giảm cân mà không cần theo bất kỳ chế độ ăn kiêng nào

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/5-loai-thuc-pham-ban-co-the-an-vao-ban-dem-thoai-mai-khi-dang-thuc-hien-che-do-an-kieng-giam-can-31764/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY