An toàn thực phẩm hôm nay

5 loại thực phẩm bổ dưỡng nhưng ăn vào buổi tối là hạ độc cơ thể

Những loại thực phẩm này đều rất bổ dưỡng, tuy nhiên bạn nên hạn chế ăn chúng vào buổi tối.

Chuối

Chuối là loại quả cực tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ăn chuối lúc nào cũng tốt. Bạn nên tránh ăn loại quả này vào vì chúng có thể dẫn đến việc hình thành niêm dịch bên trong dạ dày. Khi niêm dịch quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng loét dạ dày, ợ chua, khó tiêu. Tốt nhất, bạn nên ăn chuối vào buổi trưa để hỗ trợ tiêu hóa.

Trái cây nhiều vitamin C

Các loại trái cây giàu vitamin như cam, quýt, bưởi rất tốt cho sức khỏe. Chúng giúp tăng cường sức đề kháng, cải thiện nhiều vấn đề về làn da. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế ăn các loại quả này vào buổi tối. Bởi khi ăn vào chúng làm tăng lượng axit trong dạ dày, gây khó tiêu, lâu dài có thể làm viêm dạ dày. Ngoài ra còn gây cảm giác nặng bụng, khó chịu.

Hãy hạn chế ăn các loại trái cây này sau bữa tối. Nếu muốn, chỉ nên ăn một lượng nhỏ, cách bữa tối khoảng 30 phút để thức ăn được tiêu hóa tốt.

Thực phẩm giàu canxi

Bạn nên hạn chế ăn các loại thực phẩm giàu canxi như hải sản, tôm, cua... vào bữa tối.

Bởi ban đêm, đặc biệt là khi đã ngủ, các cơ quan trong cũng sẽ nghỉ ngơi. Khi nạp quá nhiều canxi, sẽ không hấp thu được và cũng không đào thái chúng ra ngoài. Canxi sẽ bị tích tụ trong thận, đường tiết niệu và có thể gây sỏi.

Sữa chua

Bạn chỉ nên ăn sữa chua vào ban ngày. Nếu ăn sữa chua vào buổi tối, nó sẽ làm tăng lượng axit trong dạ dày, gây rối loạn tiêu hóa và làm phát sinh một số bệnh như viêm loét dạ dày.

Trà xanh

Trà xanh có nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Tuy nhiên, bạn cần dùng chúng đúng thời điểm. Trà xanh có chứa caffein, khiến cho bồn chồn, gây hại dạ dày và làm mất ngủ. Do đó, bạn không nên uống loại nước này vào buổi tối. Thời điểm thích hợp nhất để uống trà xanh là buổi sáng, khi bụng không quá đói.

Nguồn: http://khoevadep.com.vn/5-loai-thuc-pham-bo-duong-nhung... Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/5-loai-thuc-pham-bo-duong-nhung-an-vao-buoi-toi-la-ha-doc-co-the-search/

Theo Thanh Huyền/Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-loai-thuc-pham-bo-duong-nhung-an-vao-buoi-toi-la-ha-doc-co-the/20200518044336510)

Tin cùng nội dung

  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Ô-xy giúp cho các tế bào và cơ thể, ngăn ngừa hiện tượng lão hóa của các cơ quan.
  • Suy nhược cơ thể có nhiều triệu chứng như: nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, giảm trí nhớ, hồi hộp, tim đập mạnh, tinh thần mệt mỏi, di tinh. Người cao tuổi thường hay mắc bệnh này, nhưng cũng có thể gặp ở người trẻ tuổi và trung niên.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY