Giảm cân hôm nay

5 loại thực phẩm có chứa chất xơ nhưng bạn cần tránh khi muốn giảm cân

Chất xơ cũng có tác dụng giúp bạn no lâu hơn, ngăn chặn sự thèm ăn không lành mạnh và duy trì mức calo tổng thể. Nhưng không phải tất cả các loại chất xơ đều giống nhau.

Ăn đủ chất xơ khi muốn giảm cân là điều cần thiết cho những ai đang cố gắng giảm cân. Chất xơ hòa tan có trong ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau giúp tăng số lượng vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh và làm tăng khối lượng phân, do đó ngăn ngừa táo bón và thúc đẩy quá trình giảm béo tổng thể.

Một số loại chất xơ lại có thể cản trở việc giảm cân nếu được đưa vào chế độ ăn kiêng hoặc dùng quá nhiều. Dưới đây là 5 loại thực phẩm có chất xơ mà bạn nên tránh khi muốn giảm cân.

1. Yến mạch ăn nhanh (Quick oats)

Bột yến mạch là bữa sáng lành mạnh nhất mà nhiều người muốn có để giảm cân. Yến mạch rất giàu chất xơ, protein và các chất dinh dưỡng khác hỗ trợ quá trình giảm cân. Nhưng không phải tất cả các loại yến mạch đều giống nhau và mang lại những lợi ích như nhau.

Trong tất cả các cách khác nhau, yến mạch được chế biến chỉ có yến mạch cắt thép và yến mạch cán là tốt nhất. Yến mạch ăn nhanh được chế biến cao, giàu calo và cũng chứa đường. Chúng cũng có chỉ số đường huyết cao làm tăng lượng đường trong máu nhanh chóng.

2. Bánh mì nguyên cám

Bánh mì nguyên cám thường được coi là tốt hơn bánh mì nâu và bánh mì trắng để giảm cân. Sự thật, không có sự khác biệt đáng kể trong đó.

Bánh mì nguyên cám không có nhiều chất xơ và chỉ có lợi ích nhỏ so với các loại bánh mì khác. Chúng vẫn không lành mạnh và ít chất dinh dưỡng so với trái cây và rau củ. Vì vậy, nếu bạn muốn giảm cân nhanh hơn, bạn phải tránh nó càng nhiều càng tốt.

3. Súp kem rau củ

Khi nói đến súp để giảm cân, hãy dùng súp trong chứ không phải súp kem. Súp kem không chứa chất xơ, nhưng cũng chứa nhiều calo. Nó làm tăng đột biến lượng calo hàng ngày gây hại cho quá trình giảm cân.

Vì vậy, hãy thay thế súp kem bằng súp trong như nước luộc rau hoặc nước hầm xương.

4. Ngũ cốc ăn sáng

Ngũ cốc ăn sáng rất dễ ăn vào buổi sáng nhưng về mặt sức khỏe thì không tốt. Ngay cả khi ngũ cốc ăn sáng được dán nhãn là ngũ cốc nguyên hạt hoặc giàu chất xơ thì nó cũng không có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là để giảm cân.

Ngũ cốc có hương vị chứa thêm đường và cũng có nhiều calo. Vì vậy, ngay cả khi chúng giàu chất xơ, chúng không phải là lựa chọn lý tưởng để giảm cân.

5. Nước ép trái cây đóng gói

Trái cây có chứa chất xơ, nhưng không phải nước trái cây đóng gói. Mặc dù bạn có thể nhận được nước trái cây được bổ sung các chất dinh dưỡng khác, nhưng chúng chắc chắn không chứa chất xơ. Nó không giúp bạn giảm cân theo bất kỳ cách nào.

Nước trái cây đóng gói có hàm lượng calo và đường cao. Thay vì nước ép trái cây đóng gói, hãy làm sinh tố trái cây tự làm hoặc ăn trái cây nguyên trái. Chúng lành mạnh hơn, giàu chất xơ và giúp giảm cân theo cách tốt hơn.

Giảm cân là một hành trình cần nhiều sự quan tâm, một trong số đó là bổ sung đầy đủ chất xơ trong chế độ ăn uống hàng ngày. Tuy nhiên, bạn cần tránh những loại thực phẩm có chất xơ này để giảm cân nhanh hơn.

Xem thêm:

Cô bé 16 tuổi nhưng trông già hơn cả mẹ mình, biết căn bệnh cô gặp phải ai cũng thấy xót xa

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/5-loai-thuc-pham-co-chua-chat-xo-nhung-ban-can-tranh-khi-muon-giam-can-32752/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY