Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

5 loại thực phẩm dễ làm đẩy nhanh quá trình lão hóa ở nữ giới, món nào cũng khiến bạn già sớm nên tránh ăn nhé

Chẳng ai muốn mình sở hữu làn da nhăn nheo khi đang ở trong độ tuổi thanh xuân nhưng nếu cứ tiêu thụ những món sau đây thì bạn sẽ khó tránh khỏi tình trạng này đấy.

Lão hóa là vấn đề mà chẳng ai mong muốn phải đối mặt sớm, nhất là với hội con gái. do sự khác biệt về tâm s*nh l* nên thời kỳ lão hóa của nữ giới chủ yếu là từ 45 - 50 tuổi, còn nam giới sẽ từ 55 - 60 tuổi. điều này cho thấy, quá trình lão hóa của nữ giới có thể đến sớm hơn nam giới khoảng 10 năm.

Nếu bạn muốn trì hoãn quá trình lão hóa thì trước tiên phải ngăn chặn những tác nhân có thể gây hại đến tuổi xuân của mình. trong số đó, có một số loại thực phẩm mà bạn cần tránh tiêu thụ thường xuyên vì chúng có thể làm tăng tốc độ lão hóa rất nhanh.

1. Trà sữa

Trà sữa là loại đồ uống yêu thích của giới trẻ nhưng lại chứa rất nhiều chất phụ gia và hàm lượng đường cũng tương đối cao. Việc nạp quá nhiều đường từ trà sữa có thể đẩy nhanh quá trình oxy hóa và gây ra tình trạng lão hóa sớm.

Ngoài ra, loại đồ uống này cũng dễ khiến chúng ta tăng cân mất kiểm soát, dẫn đến béo phì và kéo theo các bệnh mãn tính.

2. Bánh ngọt

Bánh ngọt là một món tráng miệng rất hấp dẫn được nhiều chị em phụ nữ ưa thích. tuy nhiên, trong bánh ngọt lại chứa nhiều đường, bơ thực vật nên có thể khiến chất béo tích tụ nhiều trong cơ thể. điều này không chỉ làm đẩy nhanh quá trình lão hóa da mà còn dẫn đến những tác hại nghiêm trọng cho mạch máu, tăng nguy cơ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe tiềm ẩn.

3. Cà phê

Những cô nàng làm văn phòng thường phải tìm đến cà phê để tăng thêm sự tỉnh táo và độ tập trung trong công việc. nhưng bạn có biết rằng, uống quá nhiều cà phê sẽ gây ố vàng men răng, làm tăng gánh nặng cho thận và gan. bên cạnh đó, cà phê còn khiến bạn gặp phải những nếp nhăn lão hóa sớm nên hãy tránh tiêu thụ loại đồ uống này thường xuyên nhé!

4. Bắp rang bơ

Đi xem phim mà không có bắp rang bơ thì có lẽ hơi thiếu sót và kém vui một chút. nhưng bắp rang bơ lại được thêm vào rất nhiều thành phần gây lão hóa sớm như đường ngọt, bơ thực vật, hương liệu... ăn quá nhiều dễ khiến cơ thể béo phì, đồng thời làm tăng khả năng mắc các bệnh về tim mạch và mạch máu não.

Thêm nữa, bắp rang bơ mua về mà không ăn ngay còn dễ đọng lại chì từ giấy gói. Nếu tiếp tục ăn sẽ gây tổn hại đến hệ thống tạo máu, hệ thần kinh và chức năng tiêu hóa của con người. Do đó, nó cũng gián tiếp làm tăng tốc độ lão hóa của các cơ quan và mô khác nhau trong cơ thể.

5. Thực phẩm ngâm chua và thực phẩm chế biến sẵn

Thực phẩm ngâm chua như dưa muối thường chứa nhiều chất bảo quản, chất tạo màu, muối... nên có thể làm tăng gánh nặng cho gan nếu tiêu thụ thường xuyên. thậm chí, loại thực phẩm này còn khiến cơ thể hao hụt vitamin, gây viêm loét dạ dày và làm đẩy nhanh quá trình lão hóa ở nữ giới.

Bên cạnh đó, thực phẩm chế biến sẵn như giăm bông, xúc xích, thịt xông khói cũng chứa nhiều chất bảo quản sulfit có thể gây viêm da. Các bạn nữ mà ăn nhiều thì rất dễ nổi mụn, làm da nhăn nheo sớm.

Nguồn và ảnh: Sohu, Healthline

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/5-loai-thuc-pham-de-lam-day-nhanh-qua-trinh-lao-hoa-o-nu-gioi-mon-nao-cung-khien-ban-gia-som-nen-tranh-an-nhe-2022040917584255.chn)

Tin cùng nội dung

  • Trước khi định sử dụng một loại kem dưỡng da nào đó lên mặt thì bạn phải tìm hiểu kỹ càng. Đặc biệt, bạn không nên nghe theo những người không có chuyên môn mách bảo.
  • Lão hóa là thuận theo lẽ tự nhiên không gì có thể ngăn lại được. Nhưng nếu phát hiện sớm dấu hiệu lão hóa và điều chỉnh đúng cách sinh hoạt thì sẽ có thể giảm chậm sự lão hóa.
  • Tại Hội nghị thường niên lần thứ 40 của Hội Nam khoa Hoa Kỳ tháng 4/2015 vừa qua, vai trò của Testosterone trong chăm sóc sức khỏe, thậm chí trẻ hóa cho nam giới một lần nữa càng được nhấn mạnh và đề cao.
  • Bên cạnh những lợi ích sức khỏe tuyệt vời, cà chua còn giúp làn da của bạn trông tươi sáng, rạng rỡ và săn chắc. Mái tóc bạn cũng sẽ sạch gàu và sáng bóng nhờ một vài mẹo nhỏ dưới đây.
  • Cứ đến lúc chuyển mùa thì cảm cúm lại rầm rộ. Nhưng nếu biết ăn uống đúng cách với thực phẩm phù hợp sẽ giúp chúng ta phòng được bệnh tật. Xin giới thiệu 5 loại thực phẩm làm tăng sức đề kháng.
  • Dưới đây là 10 loại vitamin nữ giới nên bổ sung vào chế độ ăn uống mỗi ngày.
  • Sự phát triển trí não rất quan trọng, đặc biệt là với trẻ nhỏ. Hãy chú ý bổ sung những loại thực phẩm dưới đây để có trí não sáng suốt và khỏe mạnh nhé.
  • Mặc dù có rất nhiều dinh dưỡng nhưng thời gian gần đây giá đỗ không còn nằm nhiều trong thực đơn của những bà nội trợ bởi thị trường giá “bẩn” đang tràn lan.
  • Tôi là nhân viên văn phòng, năm nay 27 tuổi. Do đặc thù công việc nên tôi thưởng xuyên phải ngồi phòng có điều hòa.
  • “Dân” chuyên sử dụng máy tính, nhân viên văn phòng thường gặp vấn đề về da như khô, xỉn, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY