An toàn thực phẩm hôm nay

5 loại thực phẩm sát thủ của xương khớp, nhất là loại thứ 2

Những loại thực phẩm dưới đây dễ gây loãng xương đau nhức xương khớp cho bạn cần phải tránh xa.

Đường

Nếu bạn là người hảo ngọt thì nên hạn chế ăn bớt lại. Bạn nên cắt giảm lượng đường ăn vào nếu bạn dễ bị đau cơ và khớp, loãng xương nhất là trong mùa đông. Theo nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ quá nhiều đường bổ sung, chẳng hạn như đường có trong soda hoặc được sử dụng trong cà phê hoặc trà sẽ làm trầm trọng thêm tình trạng viêm khớp, nhức gối cho phụ nữ và những người cao tuổi.

Đồ uống có caffeine

Khi bạn Uuống quá nhiều đồ uống có chứa caffein như cola, cà phê và trà sẽ khiến tình trạng mất canxi trong nước tiểu tăng lên. Theo như một số nghiên cứu đã liên kết việc tiêu thụ caffeine với việc giảm khối lượng xương và tăng nguy cơ gãy xương ở người trung niên và cao tuổi. Thêm vào đó, trong cà phê cũng có thể làm tăng tình trạng viêm ở một số người.

Đường gây loãng xương.

Muối

Khi bạn tiêu thụ quá nhiều muối cũng sẽ làm rối loạn sự cân bằng của các chất điện giải và khoáng chất quan trọng khác trong cơ thể, làm ảnh hưởng tới hoạt động của xương khớp.

Thêm vào đó, khi bạn sử dụng quá nhiều muối trong chế độ ăn uống hàng ngày cũng dẫn đến tình trạng mất nước, cao huyết áp, tim mạch cho bạn,.

Đồ ăn nhanh

Trong thành phần dinh dưỡng của các loại dầu thực vật rẻ tiền được sử dụng trong quá trình chế biến đồ ăn nhanh và chiên rán sẽ làm tăng tình trạng viêm. Và điều này cuối cùng sẽ dẫn đến tình trạng đau khớp và cơ của bạn. Ngoài ra, khi con người thường xuyên ăn thức ăn béo cũng góp phần làm tăng cân, gây thêm áp lực lên các khớp xương khiến chúng dễ bị lão hóa.

Thịt đỏ gây loãng xương không tốt cho xương khớp của bạn.

Thịt đỏ

Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, ăn ít thịt đỏ, các sản phẩm từ sữa và trứng sẽ giúp giảm lượng chất béo bão hòa từ động vật. nếu như bạn thường xuyên tiêu thụ quá nhiều những thực phẩm này góp phần tích tụ axit arachidonic gây viêm và do đó sẽ làm trầm trọng thêm tình trạng đau nhức xương khớp.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/5-loai-thuc-pham-sat-thu-cua-xuong-khop-nhat-la-loai-thu-2-d299373.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-loai-thuc-pham-sat-thu-cua-xuong-khop-nhat-la-loai-thu-2/20210101033501405)

Tin cùng nội dung

  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Dinh dưỡng tốt đặc biệt quan trọng đối với trẻ bị ung thư.Cả ung thư lẫn phương pháp điều trị ung thư đều có thể ảnh hưởng đến sự thèm ăn, khả năng dung nạp các loại thực phẩm và chuyển hoá chất dinh dưỡng của cơ thể.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY