Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

5 loại vitamin tốt cho sức khỏe răng lợi

Hấp thu đủ vitamin và khoáng chất qua chế độ ăn hoặc các chế phẩm bổ sung là cần thiết để duy trì sức khỏe răng và lợi. Dưới đây là những loại vitamin giúp bạn phòng tránh các bệnh về răng lợi.
Lợi khỏe mạnh không chỉ mang đến cho bạn nụ cười “hấp dẫn” hơn mà còn là dấu hiệu bạn có sức khỏe răng miệng tốt. Hấp thu đủ vitamin và khoáng chất qua chế độ ăn hoặc các chế phẩm bổ sung là cần thiết để duy trì sức khỏe răng và lợi. Dưới đây là những loại vitamin giúp bạn phòng tránh các bệnh về răng lợi.

Vitamin A

Vitamin A đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành các mô liên kết khỏe mạnh của xương mềm có trong lợi. Nó giữ cho lợi được khỏe mạnh và duy trì lượng nước bọt lưu thông trong miệng. Một số nguồn vitamin A chính là các loại rau lá xanh, cà rốt, xoài, khoai lang và dầu cá.

Vitamin B

Vitamin B cải thiện sức khỏe toàn thân. Nó làm giảm viêm lưỡi và giữ cho các vết loét không lây lan. Vitamin B có nhiều trong đậu, thịt, rau lá xanh.

Vitamin C

Vitamin C làm chắc lợi và giúp nó đề kháng tốt hơn với sự xâm nhập của vi khuẩn. Thiếu vitamin C có thể dẫn tới viêm và chảy máu chân răng. Một số nguồn vitamin C là các loại quả mọng, dưa hấu, ổi, ớt đỏ, các loại quả họ cam, quýt.

Vitamin D

Vitamin D giúp hấp thu canxi - yếu tố sống còn để duy trì sức khỏe xương và răng. Lượng vitamin D đầy đủ đảm bảo cho lợi khỏe mạnh và giảm nguy cơ viêm lợi. Những thực phẩm giàu vitamin D gồm trứng, sữa và cá.

Vitamin K

Vitamin K rất cần cho sự đông máu. Nó được coi là một yếu tố đông máu. Thiếu vitamin K là một trong những nguyên nhân chính gây chảy máu lợi, sức khỏe răng miệng kém. Đậu nành, rau lá xanh là nguồn vitamin K phong phú.

BS Tuyết Mai

Theo Boldsky/Univadis

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-5-loai-vitamin-tot-cho-suc-khoe-rang-loi-20998.html)

Tin cùng nội dung

  • Chế độ ăn ít purine được bác sĩ khuyên áp dụng nếu bạn mắc bệnh gút hoặc tăng acid uric máu. Áp dụng chế độ ăn ít purine giúp giảm đau, tấy đỏ và nhức ở các khớp xương.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
  • Chế độ ăn low-carb cắt giảm lượng calo từ đường và tinh bột. Những người ăn low-carb ăn ít bánh mì, mì ống, khoai tây, gạo và các loại ngũ cốc. Họ trường ăn nhiều rau, thịt, cá, pho mát, trứng và các loại hạt.
  • Ăn chay - Làm sao để có đủ dưỡng chất cần thiết. Ăn chay có nghĩa là gì? Vì sao nhiều người chọn ăn chay? Điều này có thể mang lại những lợi ích và những hạn chế gì?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY