Giảm cân hôm nay

5 lời khuyên giảm béo trong ăn uống

Các chuyên gia dinh dưỡng đã đưa ra những lời khuyên thật đơn giản trong việc ăn uống hàng ngày, nhưng lại mang lại hiệu quả lâu dài sau đây:

1. Ăn 3 bữa một ngày: sáng, trưa, tối. Không phải nhịn ăn là có thể gầy được. Bởi vì, khi bạn nhịn ăn một bữa, bạn sẽ phải ăn bù vào bữa sau. Hơn nữa, khi lượng calo không đáp ứng được nhu cầu của cơ thể, bộ máy trao đổi chất sẽ hoạt động chậm lại và kết quả là bạn chẳng thể bớt được tý mỡ nào. Do đó, bạn cần ăn đủ ba bữa, bữa sáng và bữa trưa ăn vừa đủ, bữa tối ăn nhẹ.

Ảnh minh họa

2. Không ăn gì ngoài những bữa ăn chính: Nếu bạn cảm thấy đói giữa những bữa ăn, hãy uống một ly nước, ly cà phê hay trà không đường. Nên uống thêm trước bữa ăn và trong bữa ăn.

3. Tiếp tục ăn chất bột và chất xơ mỗi bữa ăn: bún, cơm, khoai tây hay bánh mì. Chúng tạo cho bạn cảm giác no và mang đến cho bạn năng lượng cần thiết. Nhưng phải dùng chất bột riêng rẽ hay trộn với đồ gia vị không đường và không chất béo. Ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi để cung cấp chất sơ, vitamin và muối khoáng cho cơ thể.

4. Bỏ qua mỡ và nước xốt: Chú ý những chất mỡ lẫn trong thực phẩm, đồng thời tránh tất cả những loại xốt làm bằng thịt, thực phẩm làm bằng thịt heo có mỡ, những thức ăn nướng giàu sữa, bơ hay kem, đồ chiên xào.

5. Đừng bỏ những món ăn yêu thích: Nhiều người cho rằng nếu muốn giảm béo thì nên bỏ qua những món vốn là khoái khẩu của mình. Tuy nhiên, sẽ là sai lầm nếu như mấy món đó của bạn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Nhưng bạn nên chú ý đến liều lượng của đồ ăn khi đưa vào cơ thể.

An Nhiên

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/5-loi-khuyen-giam-beo-trong-an-uong-21129/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY