Giảm cân hôm nay

5 lý do tại sao mỡ bụng không biến mất một cách dễ dàng

Hầu hết mọi người phải chống chọi với mỡ bụng liên tục vì phần này của cơ thể rất dễ tích tụ chất béo nhưng lại khó đào thải ra ngoài. Vùng bụng là một trong những bộ phận cơ thể có khả năng thay đổi chu vi nhiều nhất và tăng cân ở đó sẽ là yếu tố gây hại rất lớn cho sức khỏe.

Vì vậy, điều quan trọng là bạn phải hiểu nguyên nhân đằng sau khiến mỡ bụng gia tăng để bạn có thể tìm ra một giải pháp hoàn hảo nhằm cải thiện vòng eo của mình.

Dưới đây là 5 lý do phổ biến nhất khiến mỡ bụng gia tăng và cản trở bất kỳ kế hoạch luyện tập nào.

1. Khả năng trao đổi chất

Cùng với thời gian, khi bạn càng lớn lên, quá trình trao đổi chất của cơ thể càng chậm lại. Và điều này có nguy cơ dẫn đến tích tụ chất béo ở bụng.

Sự trao đổi chất chậm do nhiều vấn đề, chẳng hạn như các vấn đề về tuyến giáp, bệnh tiểu đường và các rối loạn y tế khác.

Bên cạnh đó, phụ nữ cũng nhạy cảm với béo bụng hơn nam giới. Quá trình trao đổi chất ở phụ nữ chậm hơn là nguyên nhân gây ra tình trạng này.

Sự trao đổi chất chậm do nhiều vấn đề, chẳng hạn như các vấn đề về tuyến giáp, bệnh tiểu đường và các rối loạn y tế khác.

2. Chế độ ăn uống nghèo nàn

Ăn thực phẩm có nhiều chất béo và carbohydrate là một nguyên nhân chính khác gây béo bụng.

Các siêu thị và nhà hàng ngày nay có đầy đủ các mặt hàng thực phẩm không lành mạnh. Tiêu thụ quá nhiều thực phẩm này sẽ dẫn đến một số vấn đề sức khỏe như bệnh tim, tiểu đường, huyết áp cao.

Không chỉ vậy, tiêu thụ nhiều thực phẩm giàu chất béo và carb cũng sẽ làm giảm mức cholesterol tốt, và thậm chí dẫn đến mất ngủ và đột quỵ

3. Thường xuyên căng thẳng

Căng thẳng và những thay đổi mất cân bằng nội tiết tố cũng dễ dẫn đến tăng cân cho vòng bụng. Tuyến thượng thận của chúng ta giải phóng các hormone như adrenaline và cortisol trong thời gian căng thẳng. Khi mức độ Cortisol tăng cao, nó sẽ khiến cơ thể tích trữ mỡ, đặc biệt là ở vùng bụng.

4. Uống quá nhiều rượu

Uống quá nhiều rượu cũng dẫn đến tăng cân vì nó chứa nhiều calo. Uống nhiều rượu khiến mọi người có khả năng giữ lại mỡ bụng cao hơn 50%. Nó cũng dễ làm hỏng gan và ảnh hưởng đến sức khỏe một cách nguy hiểm.

5. Ít vận động

Vận động thể chất thường xuyên trong suốt cả ngày có vai trò đặc biệt quan trọng. Chúng ta phải đảm bảo tập thể dục và vận động đầy đủ. Điều này là bởi Endorphins là hormone được tiết ra trong khi tập thể dục giúp giảm đau và căng thẳng. Endorphins cũng làm tăng mức serotonin, khiến chúng ta cảm thấy tốt hơn.

Loại bỏ mỡ thừa hoặc mỡ bụng là mục tiêu của rất nhiều người trong lối sống hiện đại ngày nay.

Một vai trò khác của tập thể dục đối với giảm béo bụng là nó cũng đốt cháy calo dư thừa, hỗ trợ giảm cân.

Loại bỏ mỡ thừa hoặc mỡ bụng là mục tiêu của rất nhiều người trong lối sống hiện đại ngày nay. Mọi người tích tụ mỡ bụng do nhiều nguyên nhân, phổ biến nhất là chế độ ăn uống kém, uống rượu, lười vận động và căng thẳng.

Điều chỉnh lối sống cho phù hợp sẽ giúp loại bỏ mỡ bụng và duy trì sức khỏe tốt hơn.

Xem thêm:

Ưu tiên ăn các loại thực phẩm sau, giúp kỳ kinh nguyệt của bạn không còn là “ác mộng”

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/5-ly-do-tai-sao-mo-bung-khong-bien-mat-mot-cach-de-dang-34742/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY