Giảm cân hôm nay

5 mẹo giảm cân và giữ dáng bằng cách ăn uống phù hợp với từng lứa tuổi

Ăn uống đúng cách là vô cùng quan trọng. Khi còn trẻ, chúng ta có xu hướng bắt tay ngay vào việc thử những món ăn mới, thú vị và liên tục kiểm tra sự thèm ăn, khả năng tiêu hóa và trao đổi chất của mình.

Việc thèm ăn khi còn trẻ có khả năng dẫn đến các biến chứng liên quan đến sức khỏe sau một độ tuổi nhất định, vì cơ thể có nguy cơ không tiếp nhận tốt.

Khi chúng ta già đi, quá trình trao đổi chất chậm dần, khiến cơ thể khó tiêu hóa thức ăn. Điều này dẫn đến tăng cân dễ dàng và nhanh hơn, thậm chí là béo phì. Nó cũng dẫn đến mất cơ nạc và khởi phát một số bệnh mãn tính.

Dưới đây là 5 lời khuyên về cách ăn uống theo độ tuổi để bạn giữ được vóc dáng mà không phải tốn quá nhiều thời gian!

1. Độ tuổi 20

Khi bạn đang ở độ tuổi 20, không có gì là giới hạn cả. Không có thực phẩm nào bị cấm hoặc cần tránh đối với cơ thể đang ở thời kỳ sơ khai và có thể hấp thụ bất cứ thứ gì. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải phân loại thực phẩm thành các danh mục ăn ít hơn, ăn một số và ăn nhiều hơn.

Khi bạn đang ở độ tuổi 20, không có gì là giới hạn cả.

Cuối cùng là nên chú ý bổ sung các loại thực phẩm giàu Vitamin D giúp xương và răng chắc khỏe như các sản phẩm từ sữa, ngũ cốc, cá hồi, cá ngừ, đậu nành, bột yến mạch và nhiều trái cây và rau quả. Tất cả những thực phẩm này cũng sẽ thúc đẩy sức khỏe tim mạch và xây dựng nền tảng vững chắc cho tương lai.

Thực phẩm giàu chất xơ cũng rất cần thiết trong độ tuổi này. Để có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh và ngăn ngừa bệnh tiểu đường, việc bổ sung các thực phẩm giàu chất xơ như trái cây, ngũ cốc… là điều quan trọng. Những thứ này cũng sẽ giúp bạn no lâu hơn và tránh cảm giác thèm ăn.

2. Độ tuổi 30

Những năm 30 tuổi cơ thể bắt đầu suy giảm dần. Đó là sự khởi đầu của sự suy giảm và bạn cần chăm sóc sức khỏe tim mạch của mình bằng cách bổ sung axit béo omega-3 trong chế độ ăn uống.

Cá hồi, cá thu, hàu, cá ngừ, cá trích và cá rô là những nguồn cung cấp axit béo tuyệt vời giúp tăng cường cơ tim.

Ngoài ra, việc cắt giảm lượng rượu được khuyến khích và uống rượu say là điều tuyệt đối không nên, vì nó dẫn đến những thiệt hại không thể phục hồi.

3. Độ tuổi 40

Những năm 40 tuổi là thời điểm bạn nên tập trung vào việc tiêu thụ các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa một số loại ung thư.

Trái cây như ổi, xoài, thanh long cùng với bột yến mạch cho bữa sáng mang lại lợi ích cho sức khỏe cùng với một món ăn phong phú cho vị giác. Thêm salad vào chế độ ăn uống để dễ tiêu hóa và không loại bỏ hoàn toàn carbs vì sợ tăng cân.

Carbs lành mạnh rất cần thiết cho sức khỏe và nên được bao gồm trong chế độ ăn uống như cháo, bánh mì, mì ống, đậu và các loại đậu là một số ví dụ tương tự.

4. Độ tuổi 50

Bước vào độ tuổi 50 và cùng với đó là nguy cơ mãn kinh đối với phụ nữ và giai đoạn mãn kinh đối với nam giới. Cả hai giới nên đề phòng mức cholesterol cao, lượng đường trong máu và huyết áp.

Bước vào độ tuổi 50 và cùng với đó là nguy cơ mãn kinh đối với phụ nữ và giai đoạn mãn kinh đối với nam giới.

Bao gồm các loại thực phẩm giàu Kali như rau lá xanh đậm, rau mầm, khoai tây và củ dền. Những thực phẩm này sẽ giảm thiểu tác động của natri và giúp bạn có một huyết áp khỏe mạnh. Giảm thiểu muối và đường bổ sung sẽ giúp hạn chế tình trạng béo phì. Ăn thực phẩm đóng gói không được khuyến khích.

5. Độ tuổi 60

Những năm 60 là thời gian để xem lại tất cả những gì bạn đã làm cho đến nay trong cuộc đời và lập kế hoạch cho tương lai. Một chế độ làm việc cân bằng là nhu cầu của những năm sáu mươi. Một bài tập giúp bạn loại bỏ chất béo và giữ lại cơ bắp, vì cơ thể bắt đầu mất cơ theo tuổi tác.

Đảm bảo cung cấp đủ lượng protein là điều bắt buộc và việc đa dạng hóa nó bằng cách thêm nhiều loại thịt khác nhau cũng sẽ giúp ích đáng kể.

Ăn uống lành mạnh và cung cấp những dưỡng chất phù hợp theo từng độ tuổi là chìa khóa quan trọng để cơ thể phát triển khỏe mạnh trong suốt cuộc đời.

Xem thêm:

Bạn sẽ cực kỳ sốc khi biết khả năng chữa ung thư của măng tây

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/5-meo-giam-can-va-giu-dang-bang-cach-an-uong-phu-hop-voi-tung-lua-tuoi-34003/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY