Giảm cân hôm nay

5 mẹo nhỏ giúp giảm cân hiệu quả hơn trong mùa đông này

Bạn có thể giảm cân trong mùa đông ngay cả khi lười biếng một chút. Tất cả những gì bạn cần làm là hành động khôn ngoan hơn.

Vào mùa đông, tất cả chúng ta đều có một chút lười biếng ngay khi nhiệt độ giảm xuống. Đây là một điều mà hầu hết mọi người sẽ đồng ý.

Mùa đông làm giảm mức độ hoạt động thể chất và khiến chúng ta ăn thường xuyên hơn, điều này đặt ra một thách thức cho những người cố gắng giữ dáng hoặc giảm cân. Nếu tình huống này hoàn toàn phù hợp với bạn, có một số mẹo giảm cân hiệu quả dành cho bạn.

Mùa đông có khả năng làm nên điều kỳ diệu trên cơ thể mà không cần bất kỳ nỗ lực giảm cân nào. Chỉ cần bạn biết cách điều chỉnh nó có lợi cho mình. Dưới đây là 5 mẹo lười biếng dành cho những ai đang cố gắng giảm cân trong mùa đông này.

1. Run rẩy một chút khi đi dạo mà không mặc quá ấm

Run rẩy không có nghĩa là chúng ta phải ra ngoài đi dạo vào buổi sáng sớm mà không có quần áo ấm. Chỉ khi thời tiết thuận lợi, có thể vào buổi chiều hoặc buổi tối khi mặt trời chưa lặn, hãy ra ngoài trời.

Run rẩy không có nghĩa là chúng ta phải ra ngoài đi dạo vào buổi sáng sớm mà không có quần áo ấm.

Theo các nghiên cứu, run rẩy dù chỉ trong 10 đến 15 phút cũng đốt cháy lượng calo tương đương với một giờ tập thể dục vừa phải.

2. Ăn uống lành mạnh và đúng lịch

Nghiên cứu đã chứng minh rằng mùa đông khiến chúng ta ăn nhiều hơn. Nhiệt độ lạnh làm tăng nhu cầu calo hàng ngày của chúng ta để giữ ấm cho cơ thể.

Mẹo để giảm cân ở đây là ăn đúng giờ và lấp đầy đĩa bữa ăn bằng các loại thực phẩm giàu chất xơ và lành mạnh. Chất xơ giúp dạ dày no lâu hơn, ngăn chặn cảm giác thèm ăn các loại thực phẩm không lành mạnh.

3. Tránh nước ấm

Hầu hết mọi người thích uống nước ấm vào mùa lạnh, nhưng nếu bạn muốn duy trì cân nặng của mình, các chuyên gia khuyên bạn nên uống nước lạnh.

Các nghiên cứu cho thấy rằng việc tiêu thụ chất lỏng lạnh hơn nhiệt độ cốt lõi của cơ thể khiến cơ thể làm việc nhiều hơn để làm ấm nó. Quá trình này giúp đốt cháy rất nhiều calo cần thiết để giảm cân. Nếu bạn không thể uống nước lạnh, ít nhất hãy cố gắng uống nước bình thường.

4. Uống trà thảo mộc và cà phê đen

Thay vì cà phê và trà thông thường chứa nhiều đường và sữa, hãy dùng trà thảo mộc và cà phê đen.

Trà thảo mộc hoặc cà phê đen giúp tăng tốc độ trao đổi chất, đốt cháy chất béo nhanh hơn.

Trà ô long, trà dâm bụt, trà đen hoặc cà phê đen rất giàu chất chống oxy hóa và cũng có đặc tính chống viêm. Uống chúng thường xuyên giúp tăng tốc độ trao đổi chất và giúp bạn đốt cháy chất béo nhanh hơn.

5. Tham gia nhiều công việc gia đình hơn

Nếu bạn không muốn ra ngoài tập thể dục, hãy tham gia các hoạt động thể chất trong nhà. Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng ngay cả những công việc nhà như dọn dẹp, giặt giũ, lau nhà, làm vườn và những việc khác cũng có thể giúp bạn đốt cháy một lượng calo đáng kể. Ngay cả khi đang làm việc ở nhà, hãy đứng dậy khỏi chỗ ngồi sau mỗi 30 phút và đi bộ một chút quanh nhà.

Giảm cân là một hành trình không hề dễ dàng, đặc biệt là vào mùa đông. Tuy vậy, bằng việc thực hiện các mẹo giảm cân đơn giản này sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu ngay trong mùa đông này mà không cần nỗ lực tập luyện quá nhiều.

Xem thêm:

Đếm nốt ruồi trên cánh tay có thể phát hiện nguy cơ ung thư da

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/5-meo-nho-giup-giam-can-hieu-qua-hon-trong-mua-dong-nay-32913/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY