Ẩm thực hôm nay

5 mẹo sử dụng miến tươi ít người biết đến

Miến tươi hiện nay đã trở nên khá phổ biến do độ tiện lợi, hợp vệ sinh mà lại tươi ngon khi chế biến.

Không cần phải ngâm miến mỗi khi nấu, chỉ việc rửa qua với nước rồi gia nhiệt tầm 5 giây là có thể dùng luôn, miến tươi đang dần thay thế miến khô trong tủ bếp các gia đình. tuy thế, không phải ai cũng đang tận dụng được hết ưu điểm của loại miến này. một số mẹo sau đây sẽ khiến cho việc làm bếp đơn giản hơn bao giờ hết để các chị em thoải mái vui tết nhâm dần.

Miến tươi Song Long có thể tìm thấy tại các siêu thị lớn

Mẹo 01: Miến tươi không cần bảo quản lạnh

Thông thường, với đồ tươi mọi người hay muốn bỏ ngăn mát hoặc ngăn đá tủ lạnh để giữ cho sản phẩm được lâu hơn. theo tìm hiểu, các loại miến tươi trên thị trường có thời hạn sử dụng tầm 45 ngày nếu bảo quản nhiệt độ thường, lên tới 3 tháng nếu bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Tuy vậy, các chị em sử dụng miến tươi cho gia đình thường có xu hướng mua và chế biến ngay trong vài ngày chứ không tích trữ như miến khô. thế nên nếu tủ lạnh nhỏ và chật, chúng ta hoàn toàn có thể bảo quản miến tươi như các đồ khô thông thường tại chỗ khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.

Miến tươi có thể bảo quản tại nơi khô ráo, thoáng mát

Mẹo 02: Miến tươi đã mở gói có thể để thêm 1 tuần trong tủ lạnh

Nếu lỡ mua 1 túi miến tươi to thật to, mở ra mà không dùng hết luôn, chị em hoàn toàn có thể bọc lại trong túi đựng thực phẩm hoặc các hộp bảo quản và cho vào ngăn mát tủ lạnh để thêm được cả tuần nữa mà không sợ hỏng.

Lưu ý là miến mang đi bảo quản phải được lấy trực tiếp từ túi miến nguyên bản ra, chưa qua các bước rửa hay chần trụng, tránh chạm tay trần trực tiếp để giảm thiểu lượng vi sinh. Khi mang ra dùng, chỉ cần thả vào nước sôi vài giây là miến lại trở lại trong suốt và mềm dai như mới.

Miến tươi đã bóc gói có thể bảo quản tiếp trong tủ lạnh thêm 1 tuần

Mẹo 03: Chỉ cần nấu 5 - 10 giây với món nước, 30 giây - 1 phút cho món xào

Nhiều người mua miến tươi về, khi nước dùng sôi bỏ miến vào chần tới 5 phút để miến chín hẳn. thực chất sợi miến tươi trong quá trình sản xuất đã được luộc chín sẵn, chỉ cần trụng lại tầm 5 - 10 giây để miến ngấm nước mềm và trong ra là hoàn toàn có thể ăn được luôn. nấu miến gà chỉ cần nấu sẵn nồi nước gà, khi sôi thì đổ trực tiếp nước dùng vào bát miến, chờ 5 giây là thưởng thức.

Chế biến salad cũng hết sức đơn giản, trụng miến trong nước sôi tầm 5 giây rồi tráng qua nước lạnh, để ráo 5 phút là mang đi trộn có bữa ăn ngon không tới 10 phút chế biến. thèm miến xào thịt bò ớt chuông, chỉ cần xào chín bò và ớt chuông rồi thả miến tươi vào đảo thêm 30 giây đến 1 phút cho tới khi miến đượm gia vị là tắt bếp mang đi dùng ngay. rất tiện lợi phải không nào?

Sợi miến tươi trở nên trong veo và ăn được ngay sau khi chần 5 giây

Mẹo 04: Miến đã nấu có thể bỏ ngăn mát tủ lạnh ăn trong ngày mà không lo trương nở

Sợi miến tươi do ít trương nở nên khi đã lỡ nấu một bát miến sườn mọc to mà không ăn hết, các chị em có thể bỏ tủ lạnh để tối ăn tiếp mà vẫn đảm bảo về độ dai giòn.

Nỗi lo về một bát miến măng gà sau khi cúng gia tiên là hút hết nước dùng và mềm sụt giờ không còn nữa. thực tế cho thấy sợi miến tươi khi để lâu có hút nước và to thêm một chút sau nửa ngày để trong nước dùng nhưng vẫn giữ được độ dai ban đầu. ưu điểm này khiến miến tươi rất phù hợp với những dịp miến sẽ cần để lâu trước khi được sử dụng như thờ cúng, giỗ chạp, tết hay các dịch vụ giao đồ ăn.

Sợi miến tươi có thể chịu nước trong thời gian dài mà không trương nở

Mẹo 05: Nấu 1 lần… ăn cả năm!

Những bạn trẻ có ít thời gian nấu nướng nhưng vẫn muốn ăn ngon và tự tay vào bếp có thể thử nấu một nồi miến lớn và chia sẵn thành nhiều suất, bỏ vào các hộp đựng thực phẩm cho vào tủ đông để bảo quản. Khi muốn ăn, chỉ cần mang ra cho vào lò vi sóng quay nóng hổi tầm 5 phút ở mức công suất cao nhất là có một bát miến tự làm ngon và bổ dưỡng.

Lưu ý phải sử dụng miến tươi để có thể chịu được nước và nhiệt nhiều lần; sử dụng hộp bảo quản thực phẩm loại thủy tinh chịu nhiệt để an toàn với sức khỏe và chịu được cả tủ đông lẫn sức nóng lò vi sóng. trên thị trường đã có một số công ty sử dụng miến tươi để làm ra những hộp miến nấu sẵn cấp đông rất tiện lợi và chuẩn vị, với thời hạn sử dụng lên tới 1 năm khi bảo quản tủ đông.

Miến tươi thực sự là sản phẩm tiện lợi cho người nội trợ hiện đại, tiết kiệm thời gian và công sức làm bếp. mâm cỗ tết này chị em có thể thử mua miến tươi về chế biến, vừa đảm bảo an toàn vệ sinh, vừa có thêm thời gian vui tết cùng gia đình, lại đảm bảo ngon miệng.

Tham khảo thêm sản phẩm miến tươi song long tại vn.doubledragonbrand.com.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/5-meo-su-dung-mien-tuoi-it-nguoi-biet-den-20211229183320354.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY