Giảm cân hôm nay

5 món không nên ăn nếu bạn muốn giảm cân

Theo Huffingtonpost, có những món ăn chỉ có tác dụng đánh lừa vị giác, cho bạn cảm giác thật ngon miệng nhưng lại là kẻ thù của cân nặng và sức khỏe.

Theo ông Kevin Haag, chủ sở hữu của trung tâm thể dục Performance Training ở New Jersey, Hoa Kỳ, để có thân hình thon gọn, bạn không nên ăn 5 món sau và gợi ý về các món ăn thay thế:

1. Đồ chiên rán

Đồ chiên rán chứa nhiều chất béo và calo trong khi giá trị dinh dưỡng gần như bằng 0. Hiển nhiên là khoai tây chiên có vị thật tuyệt rồi nhưng các món ăn bổ dưỡng khác cũng thật ngon mà. Nói không với các món chiên rán trong thực đơn, bạn sẽ thon gọn hơn, khỏe mạnh hơn và không bao giờ có cảm giác mỡ dính đầy tay, hiển nhiên rồi!

=> Thay vào đó, bạn có thể làm cho mình món khoai lang nướng kiểu Pháp ngay tại nhà. Bạn nên dùng khoai lang bởi nó có chứa nhiều carbohydrate phức hợp, tốt cho sức khỏe. Bạn cắt khoai hình sợi, tẩm ướp với một ít dầu ô liu và muối sau đó đặt vào lò nướng. Chỉ 5 phút sau bạn đã có thể thưởng thức món khoai nướng chín mềm bên trong và giòn ngon bên ngoài.

2. Bánh mỳ trắng

Bánh mỳ trắng có giá trị dinh dưỡng tối thiểu và nhanh chóng bị cơ thể chuyển hóa thành đường. Ngay cả một chiếc cupcake được làm từ lúa mì trồng theo công nghệ cao nhưng mềm mại và mịn như bánh mỳ trắng bạn cũng nên tránh.

Đừng ngại ngần loại bỏ bánh mỳ trắng ra khỏi món sandwich hay bỏ hẳn nó ra khỏi giỏ bánh mỳ. Vòng eo của bạn sẽ nhỏ lại và bạn cũng sẽ không còn cảm giác đầy hơi mà một bữa ăn có lượng carbohydrate cao mang đến.

=> Hãy thử thay thế bằng bánh mỳ làm từ mầm hạt. Bánh mỳ nguyên hạt nảy mầm giúp bạn tiêu hóa dễ dàng hơn và đầy đủ chất dinh dưỡng. Loại bánh mỳ này thường được bảo quản lạnh do chúng không chứa chất bảo quản.

3. Salad trộn nước sốt kem

Salad là lựa chọn tốt cho sức khỏe và dáng vóc, tuy nhiên lợi ích của việc chứa ít calo biến mất khi bạn bổ sung thêm nước sốt kem béo vào món salad. Chỉ một vài thìa canh nước sốt kem chứa hơn 20gr chất béo và hàng trăm calo.

=> Sốt giấm là thay thế tuyệt vời cho món salad. Các loại nước sốt giấm có hương vị tuyệt vời với lượng chất béo và calo tối thiểu. Bạn thậm chí có thể tự trộn các loại nước sốt thế này tùy ý tại nhà. Dùng loại giấm chất lượng cao, nước chanh tươi, muối và tiêu, các loại thảo mộc khô và một chút dầu ô liu để làm nước sốt tuyệt vời này nhé.

4. Gạo trắng

Cũng tương tự như bánh mỳ trắng, gạo trắng có giá trị dinh dưỡng tối thiểu và nhanh chóng chuyển hóa thành đường khiến cơ thể tích tụ chất béo.

=> Trong khi đó, gạo nâu (hay gạo lứt) chứa hàm lượng chất xơ cao gấp ba lần, chứa nhiều vitamin B cũng như các dưỡng chất khác hơn gạo trắng. Gạo nâu cũng khiến cơ thể no lâu hơn. Điều này giúp bạn có thể lựa chọn một bát nhỏ gạo nâu thay vì một lượng lớn gạo trắng.

5. Đường trắng

Nước đường và các loại ngũ cốc có hàm lượng đường fructose cao chính là hình ảnh thu nhỏ của các loại thực phẩm làm “mất dáng”. Không gì phá hoại sự tiến bộ của bạn, làm vòng eo to ra và giảm mức năng lượng của cơ thể mạnh như đường. Nếu bạn chỉ có thể “nhịn” 1 trong 5 món không nên ăn mà chúng tôi nhắc tới trong bài viết này, hãy chọn đường.

=> Thay vào đó, cũng đừng dùng các chất tạo ngọt nhân tạo để giải quyết cơn thèm ngọt. Hãy sử dụng nguồn đường lành tính từ trái cây. Ăn các loại hoa quả hữu cơ theo mùa và trồng tại địa phương đảm bảo cho bạn lượng đường tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, không nên ăn hoa quả sấy và nước hoa quả bởi đây là những món có calo đơn cao.

Diệu Thúy

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/5-mon-khong-nen-an-neu-ban-muon-giam-can-17658/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY