Giảm cân hôm nay

5 môn thể thao mới đang khiến chị em mê mẩn

Vận động có vai trò quan trọng với phụ nữ. Nếu như các môn thể thao quen thuộc như Yoga, chạy bộ, đạp xe... bắt đầu nhàm chán thì 5 môn thể thao sau đây chắc chắn sẽ là “làn gió mới” cho các chị em phụ nữ.

1. Yoga Bay (Aerial Yoga)

Aerial Yoga hay còn gọi là Yoga Fly - Yoga Bay hay Yoga phi trọng lượng

Đây là môn yoga được thực hiện khi treo mình trên không và nhào lộn bằng công cụ hỗ trợ là dây võng treo hammock.

Yoga Bay do Christopher Harrison sáng tạo ra vào giữa những năm 1990. Đến nay, nó đã phổ biến tại hơn 30 quốc gia trên thế giới, đặc biệt là các nước châu Âu và nhanh chóng lan tỏa ở nhiều nước chây Á như Thái Lan, Singapore, Indonesia, Malaysia...

Hiện nay, Yoga Bay cũng đang làm các chị em phụ nữ ở Việt Nam phải “lao đao” vì nhiều điều tuyệt vời mang đến.

Về cơ bản, Yoga Bay yêu cầu người tập thực hiện các tư thế yoga khi treo mình trên không với một dụng cụ với võng lụa hammock. Vì phải hoạt động liên tục trong tình trạng treo trên cao, người tập phải sử dụng phối hợp nhiều nhàng nhiều bộ phận của cơ thể như: phần thân trên, đôi tay, lực cơ bụng.

Tuy thực sự tốn sức nhưng những bài tập trên cao này giúp cơ thể của bạn săn chắc, đốt chát mỡ thừa, vượt qua sợ hãi, tăng khả năng chịu đựng và kiểm soát cơ thể.

Hiệu quả của nó là giúp bạn vượt qua sợ hãi, tăng cường sức chịu đựng, khả năng giữ thăng bằng cũng như kiểm soát cơ thể thông qua việc đốt cháy mỡ thừa, làm săn chắc cơ hiệu quả.

“Một buổi học đơn lẻ của Yoga Bay mang đến cho người học rất nhiều lợi ích từ những bài tập trung bình chuyên sâu như đi bộ hoặc bơi lội”, sau chương trình kéo dài trong 6 tuần với 3 buổi Yoga Bay mỗi tuần, người học sẽ giảm hẳn nguy cơ bị các bệnh về đường tim mạch (khoảng 10%)” - ông Cedric X.Bryant, giám đốc điều hành khoa học của ACE cho biết.

Ảnh minh họa

2. Múa cột nghệ thuật (Pole Dance)

Bạn đừng nghĩ múa cột chỉ dành cho giới nghệ sĩ hay những nghệ sĩ múa, múa cột có thể dành cho mọi phụ nữ vì tác dụng rất tốt cho sức khỏe.

Lý do là vị khi tập luyện múa cột nghệ thuật, đòi hỏi các nhóm cơ thể phải hoạt động hết công suất với các bài tập từ nhanh, chậm đến co, giãn để tạo nên các động tác chắc và đẹp.

Với múa cột nghệ thuật, không chỉ đem đến cho phụ nữ một cơ thể dẻo dai mà hơn hết là một vóc dáng thon gọn.

Ảnh minh họa

3. Đạp xe dưới nước

Đạp xe dưới nước khiến các chị phụ nữ thích thú hơn hẳn việc đạp xe trên cạn vì: không đổ mồ hôi, tăng cường sự vận động linh hoạt của cơ thể.

Vận động đôi chân, đắm mình trong làn nước mát lại vừa hoạt động cơ tay với những bài tập không quá tốn sức. Đây chính xác là môn thể thao đáng học dành cho các chị em phụ nữ.

Bộ môn này bắt đầu phổ biến tại châu Âu từ 2013.

Ảnh minh họa

4. Lướt ván đứng (SUP - Stand up and paddle surfing)

Lướt ván đứng hoàn toàn dành cho phụ nữ nếu như bạn thực sự đam mê.

Lướt ván đứng (SUP) là bộ môn thể thao phát triển từ thể thao lướt sóng hiện đại, bắt nguồn từ quần đảo Hawaii và mới du nhập vào Việt Nam ba năm nay, chủ yếu tại Hà Nội và vịnh Hạ Long.

SUP có thể được chơi trên nhiều loại hình mặt nước khác nhau từ hồ, vịnh, sông, thác và cả biển.

Lướt ván đứng ghi điểm tuyệt đối bởi khả năng vận động tối đa hòa nhập vào thiên nhiên.

Ảnh minh họa

5. Pilates

Pilates là môn thể thao lấy cảm hứng từ yoga do Joseph Pilates sáng lập nên. Tuy nhiên, nếu yoga thiên về rèn luyện tinh thần, thì Pilates lại chú trọng hơn đến việc cải thiện sức mạnh, săn chắc cơ bắp, với nhiều loại dụng cụ hỗ trợ đa dạng.

Ảnh minh họa

Pilates giúp điều trị các bệnh về thoái hóa cột sống và tốt cho xương mạch.

Chính vì thế, nó được xem là môn “thể thao vàng” cho phụ nữ trung niên.

Tiểu Bùi

Theo tạp chí sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/5-mon-the-thao-moi-dang-khien-chi-em-me-man-23871/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY