Tin y tế hôm nay

Tin y tế

5 nhân viên y tế Bệnh viện Chợ Rẫy Phnom Penh bị cách ly

Campuchia-5 y bác sĩ Khoa Nội thận, Bệnh viện Chợ Rẫy Phnom Penh, đều là người Campuchia, bị cách ly do tiếp xúc bệnh nhân Covid-19, ngày 7/5 kết quả xét nghiệm âm tính.

Trao đổi VnExpress ngày 7/5, tiến sĩ, bác sĩ Tôn Thanh Trà, Tổng giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy Phnom Penh, cho biết nhóm nhân viên này tiếp tục được cách ly đủ 14 ngày, lấy mẫu xét nghiệm lần hai. Ca Covid là người nhà của bệnh nhân đến khám tại đây, vài ngày trước.

Theo bác sĩ Trà, từ 7h sáng nay, bệnh viện gỡ phong tỏa Khoa Nội Tổng quát, bắt đầu tiếp nhận bệnh trở lại. 16 y bác sĩ khoa này cũng đã hết cách ly, tất cả xét nghiệm âm tính, bắt đầu đi làm từ hôm nay. Khoa bị phong tỏa từ ngày 23/4, sau khi ghi nhận thân nhân của một người nằm viện điều trị ung thư gan, mắc Covid-19.

Đến nay, tổng cộng 40 nhân viên y tế của bệnh viện bị cách ly do tiếp xúc bệnh nhân Covid-19, trong đó 35 người đã hết thời hạn cách ly, chưa ghi nhận ca nhiễm từ số nhân viên này.

Hiện, mỗi ngày ba điều dưỡng của bệnh viện tham gia hỗ trợ chính quyền campuchia đến các "vùng đỏ" để tiêm ngừa vaccine covid-19 cho người dân. dự kiến, hoạt động này kéo dài đến giữa tháng 5. trước đó, bệnh viện tổ chức tiêm vaccine covid-19 cho khoảng 2.000 người dân campuchia tại viện, theo danh sách người dân được tiêm miễn phí kèm vaccine do chính quyền cấp.

311 nhân viên bệnh viện đã được tiêm đủ hai mũi vaccine covid-19 sinopharm, sinovac hoặc astrazeneca, còn 15 người chưa tiêm do cách ly trong thời gian tổ chức tiêm ngừa. bệnh viện đã chuẩn bị 100 giường điều trị covid-19, sẵn sàng hỗ trợ ngành y tế nước sở tại khi cần.

Theo bác sĩ Trà, sau khi thủ đô Phnom Penh và thị xã Takhmao được gỡ phong tỏa từ ngày 6/5, bệnh nhân đến khám tại bệnh viện đông trở lại. "Lượng bệnh nhân ngoại trú, nội trú hiện đạt khoảng 70-80% so với trước khi bùng phát dịch", bác sĩ Trà nói.

Bệnh viện chợ rẫy phnom penh khởi công vào năm 2010, hoạt động từ năm 2014, với tinh thần hợp tác hữu nghị giữa hai nước trong lĩnh vực y tế và xuất phát từ nhu cầu khám chữa bệnh của người dân campuchia.

Trong ngày 6/5 - ngày đầu gỡ phong tỏa, Bộ Y tế Campuchia ghi nhận 650 ca mới. Hiện Campuchia ghi nhận tổng cộng 17.621 ca Covid-19, trong đó 6.843 trường hợp đã hồi phục, 114 ca Tu vong.

Nhân viên bệnh viện chợ rẫy phnom penh tham gia hỗ trợ chính quyền capuchia chống covid-19. ảnh do bệnh viện cung cấp.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/5-nhan-vien-y-te-benh-vien-cho-ray-phnom-penh-bi-cach-ly-4274507.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY