Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

5 nhóm người nên ăn mít đúng kiểu để có lợi cho sức khỏe

Mít là loại quả giàu dinh dưỡng quan trọng như vitamin A, vitamin C, canxi,... Tuy nhiên, nhiều người cũng phải ăn mít đúng cách để có lợi cho sức khỏe.

Mít rất giàu các chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin A, vitamin C, canxi, kali, sắt, thiamin, riboflavin, niacin, magneisum và nhiều chất dinh dưỡng khác. Vì vậy mà mít rất có lợi cho sức khỏe người dùng.

Ăn mít thường xuyên với một liều lượng vừa phải giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lại bệnh ung thư, duy trì vẻ đẹp cho làn da… tuy nhiên, không phải ai ăn mít cũng đều tốt cho sức khỏe. dưới đây là những điều người ăn mít nên biết.

Ăn mít thường xuyên với một liều lượng vừa phải giúp tăng cường hệ miễn dịch. Ảnh minh họa

Người bị tiểu đường nặng

Người bị bệnh tiểu đường phải lưu ý chế độ ăn uống không đường. khi ăn các loại hoa quả có nhiều đường cũng phải hạn chế. đường ở trong mít là fructoza và glucoza. hai loại này đi vào cơ thể sẽ được hấp thu ngay. điều đó khiến cho đường trong máu tăng cao, làm cho người tiểu đường bị mệt mỏi và không tốt khi người có bệnh tiểu đường.

Bệnh gan nhiễm mỡ

Mít là loại quả có rất nhiều dinh dưỡng và vitamin. Nhưng loại quả này cũng chứa nhiều đường nếu ăn nhiều sẽ không tốt cho gan và còn dễ gây nóng trong người.

Những trường hợp gan nhiễm mỡ có kèm viêm gan, nên cẩn thận khi ăn trái cây có chứa nhiều năng lượng và khó tiêu. nên ăn mít ở một lượng thích hợp.

Khi cơ thể đang yếu, suy nhược, ăn mít quá nhiều sẽ không tốt. ảnh minh họa

Người bị suy nhược, sức khỏe yếu

Người có sức khỏe yếu khi ăn nhiều mít dễ bị đầy bụng, khó chịu, tim làm việc nhiều, có nguy cơ cao tăng huyết áp

Các bệnh mãn tính

Những người có bệnh mãn tính chỉ nên ăn mít theo kiểu thưởng thức. khi ăn mít, xoài cần làm sạch nhựa, nhai kỹ và không ăn vào buổi chiều tối. với trẻ em và người cao tuổi nên cắt nhỏ hoặc nghiền nhuyễn”.

Theo Hoài Thư/VietQ

Link bài gốc Lấy link

https://vietq.vn/5-nhom-nguoi-khong-nen-an-mit-kieu-ruoc-hoa-vao-than-d158465.html?fbclid=IwAR2Ng-vuzVLYtqmThdAepGHDZ7VZSw7o26M9zeTAyc1RCjjbZ7wRnFrs0HA

Theo Hoài Thư/VietQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-nhom-nguoi-nen-an-mit-dung-kieu-de-co-loi-cho-suc-khoe/20211127060510898)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Cứ tưởng gầy gò thì không phải lo đến mấy cái bệnh của người béo, nhiều người không tin được khi bác sĩ bảo họ bị gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ...
  • Xin chào Mangyte, Hiện tôi đang bị phình giáp đa hạt thùy trái, Mangyte có thể giúp tôi địa chỉ phòng khám của một số bác sĩ chuyên khoa Nội Tiết giỏi được không ạ? Tôi chân thành cảm ơn.
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Trong y học cổ truyền không có bệnh danh gan nhiễm mỡ nhưng căn cứ vào các triệu chứng lâm sàng có thể thấy bệnh thuộc phạm vi chứng “tích tụ”. Về mặt điều trị, các biện pháp là hết sức phong phú, trong đó có phương pháp sử dụng trà dược.
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY