Giảm cân hôm nay

5 sai lầm khi ăn kiêng giảm cân

Đúng là ăn kiêng sẽ giúp bạn giảm cân, nhưng những sai lầm sau có thể biến nỗ lực của bạn tan thành mây khói.

Ảnh minh họa

1. Ăn kiêng theo mách bảo

Đây là sai lầm nhiều người hay mắc phải. Bởi lẽ bạn cần hiểu rằng, mỗi người đều có một thể trạng sức khỏe khác nhau, độ tuổi, lối sống không giống nhau nên cần có một chế độ ăn kiêng khác biệt.

Điều này lý giải vì sao cùng là một chế độ ăn kiêng giống nhau nhưng với người này thì có thể đạt được hiệu quả giảm cân nhanh chóng còn với người khác không những không thể giảm cân mà còn có thể bị tăng cân ngoài ý muốn.

Chính vì thế, lời khuyên dành cho mọi người là trước khi có ý định ăn kiêng nên đến gặp bác sĩ tư vấn. Hãy cho bác sĩ biết về độ tuổi, mức cân nặng, nghề nghiệp và tuân theo những hướng dẫn của họ để đạt được hiệu quả cao nhất.

2. Quá kiêng khem để ép cân

Nhiều người truyền tai nhau rằng muốn giảm cân bạn chỉ nên ăn rau xanh là đủ, tuyệt đối kiêng kỵ các chất béo, đường, đạm… điều này không những sai lầm mà còn rất nguy hại. Cách ăn kiêng phản khoa học này sẽ khiến cho cơ thể bạn bị thiếu chất trầm trọng có thể làm cho bạn bị mắc một chứng bệnh nào đó.

Đừng nghĩ rằng giảm cân đồng nghĩa với việc bạn phải áp dụng một chế độ ăn uống kiêng khem vô cùng khắt khe mới có thể đạt được hiệu quả. Nếu có ai đó đã từng áp dụng một cách triệt để này nguyên tắc ăn kiêng phi lý này thì trước khi giảm được cân, họ đã có thể gánh chịu những hậu quả khôn lường đối với sức khỏe.

Giảm cân là mục đích hàng đầu của bạn khi áp dụng chế độ ăn kiêng và tập luyện thường xuyên. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là giảm cân càng nhiều, càng nhanh thì càng tốt, bởi theo các bác sĩ chuyên khoa thì mỗi tháng bạn chỉ nên giảm tối đa là 3kg, tiêu hao vượt quá số cân này bạn sẽ phải đối mặt với những hệ lụy xấu của sức khỏe.

3. Chỉ cần ăn kiêng là giảm cân được

Lại thêm một lầm tưởng. Nếu giảm cân theo cách này thì bạn có thể bị tăng cân ngay lập tức nếu như bạn ngưng ăn kiêng vào một thời điểm nào đó.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì giảm cân lành mạnh phải có sự kết hợp nhất thiết của hai yếu tố đó là chế độ ăn uống khoa học kết hợp cùng tập luyện thể lực hợp lý và thường xuyên. Ngược lại chỉ đơn thuần là ăn kiêng hoặc luyện tập thì sẽ đi ngược lại lợi ích của nó.

4. Ăn kiêng kèm theo bị stress

Stress chính là thủ phạm khiến cho bạn bị tăng cân, béo phì. Trên thực tế có những trường hợp khi ăn kiêng họ lại bị stress nặng do phải đoạn tuyệt những món ăn khoái khẩu trước đó và cắt giảm lượng lớn những chất, những thực phẩm gây béo phì.

Đây chính là lý do khiến bạn chẳng những không thế giảm cân mà còn có thể gây tác dụng phản chủ. Cho nên, trước khi xác định ăn kiêng bạn phải xác định tư tưởng, hãy vui vẻ đón nhận chế độ ăn kiêng khoa học vì vẻ đẹp ngoại hình cũng như những hữu ích dành cho sức khỏe.

5. Áp dụng nhiều chế độ ăn kiêng một lúc

Chỉ nên áp dụng một phương pháp giảm cân và một chế độ ăn kiêng theo lời tư vấn của bác sĩ. Nếu cùng lúc áp dụng nhiều kiểu giảm cân, nhiều cách ăn kiêng sẽ khiến cho hệ tiêu hóa của bạn bị rối loạn, cơ thể không kịp thay đổi và thích ứng, điều này sẽ khiến cho bạn chẳng thể giảm cân mà còn tăng cân và còn dễ mắc bệnh.

K.T.H

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/5-sai-lam-khi-an-kieng-giam-can-18369/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY