Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

5 sai lầm nghiêm trọng khiến chị em nhịn ăn trầy trật mà vẫn không giảm được cân

Nhịn ăn, tập luyện cực khổ, thậm chí là uống Thu*c để giảm cân nhưng mỡ thừa vẫn không thuyên giảm? Lý do nằm ở 5 sai lầm nghiêm trọng mà chị em nào cũng dễ mắc phải dưới đây.

Giảm cân là một quá trình đòi hỏi rất nhiều thời gian, cùng với đó là sự kết hợp của nhiều yếu tố khác nhau. và chắc ai cũng biết, để giảm cân hiệu quả thì việc ăn uống, tập luyện đúng cách rất quan trọng. tuy nhiên, lại chẳng có mấy chị em làm được và thường xuyên mắc phải những lỗi sai cơ bản khiến cả quá trình cố gắng thành công cốc.

Mắc những sai lầm trong ăn uống và tập luyện sẽ khiến bạn không những không giảm được cân mà còn tiềm tàng các nguy cơ về sức khỏe

Loại bỏ hoàn toàn chất béo

Khoa học đã chứng minh rằng chất béo không phải là nguyên nhân khiến bạn béo lên. Nếu bạn nạp đủ lượng chất béo cần thiết cho cơ thể nó sẽ trở thành một nguồn cung cấp vitamin cực tốt, giúp thúc đẩy nhanh quá trình trao đổi chất. Khi loại bỏ hoàn toàn chất béo ra khỏi khẩu phần ăn, bạn sẽ khiến cơ thể giảm sản xuất các hormone liên quan tới quá trình đốt mỡ và điều chỉnh cơ thể mình sang chế độ “không đốt mỡ” mà thay vào đó là đốt carbs nhiều hơn. Kết quả là bạn không thể giảm được cân như mong muốn.

Phụ thuộc quá nhiều vào người khác

Nếu bạn đang theo dõi một cô nàng hotgirl hay một huấn luyện viên thể hình nào đó và làm theo tất cả các cách giảm cân của họ thì bạn đã sai lầm. Lý do vì mỗi người có một cơ địa riêng và không ai giống ai. Có người lên cơ giảm mỡ nhanh nhưng lại có người tập cả năm trời mà vẫn còn mỡ thừa. Cái bạn cần ở đây là một phương pháp lâu dài và phù hợp với tình trạng sức khỏe cũng như lối sống, công việc hàng ngày.

Bỏ bữa, nhịn ăn

Bỏ bữa hay nhịn ăn chỉ có khiến bạn đói hơn mà thôi. Điều quan trọng nhất khi giảm cân chính là cách ăn uống lành mạnh chứ không phải do bản thân món ăn. Nếu bạn nhịn ăn vài ba ngày rồi sau đó lại ăn nhiều hơn vì quá đói thì việc giảm cân sẽ như chưa diễn ra. Hơn nữa, việc ăn quá nhiều một lúc sẽ khiến cơ thể dễ bị béo phì. Do đó, lời khuyên cho các chị em là nên ăn đủ bữa và bổ sung thêm các thức ăn lành mạnh, giàu chất xơ.

Không ăn đủ bữa là nguyên nhân chính khiến cơ thể thèm ăn hơn bình thường

Ngủ ít hoặc ngủ quá nhiều

Một giấc ngủ chất lượng và lành mạnh sẽ kéo dài trong khoảng 7-8 tiếng. Nếu bạn ngủ quá ít sẽ dễ gặp các vấn đề về sức khỏe, gây mệt mỏi, ảnh hưởng đến các hoạt động thể chất và gây tăng cân. Ngược lại, việc chị em ngủ quá nhiều cũng sẽ gây nguy cơ tăng cortisol, kích thích thèm ăn và ăn quá nhiều. Vậy nên, chúng ta hãy thư giãn và cho cơ thể được nghỉ ngơi đúng cách để có được một giấc ngủ ngon.

Để cơ thể toát quá nhiều mồ hôi

Phần lớn chị em nghĩ rằng khi cơ thể hoạt động liên tục và tiết ra mồ hôi thì có thể giảm cân, thải mỡ. Trên thực tế, mỗi hoạt động sẽ khiến cơ thể tiêu hao một lượng calo khác nhau và việc toát mồ hôi không phải là quá trình đốt cháy mỡ. Đó chỉ là hiện tượng cơ thể bị mất nước và người càng béo thì lượng mồ hôi tiết ra càng nhiều do sự thay đổi nhiệt độ của cơ thể.

Như vậy, có thể khẳng định rằng việc làm cho cơ thể toát nhiều mồ hôi không có hiệu quả trong việc giảm mỡ như chúng ta vẫn lầm tưởng. Với những người có lớp mỡ dày, béo phì lâu năm thì cần có biện pháp can thiệp khác hiệu quả hơn như cắt hoặc hút mỡ và tạo hình thành bụng.

Giảm cân không đúng cách sẽ gây ra những hệ lụy không tốt cho sức khỏe. Do đó, chị em cần phải hiểu về thể trạng và cơ địa của mình để lựa chọn một phương pháp phù hợp. Nếu có thể hãy đến các cơ sở y tế uy tín để được các chuyên gia trong ngành thăm khám và tư vấn.

https://afamily.vn/5-sai-lam-nghiem-trong-khien-chi-em-nhin-an-tray-trat-ma-van-khong-giam-duoc-can-20220418083714054.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/5-sai-lam-nghiem-trong-khien-chi-em-nhin-an-tray-trat-ma-van-khong-giam-duoc-can-20220418083714054.chn)

Tin cùng nội dung

  • Đối lập với các màu đỏ hay vàng, màu xanh sẽ làm giảm sự thèm ăn của con người, giúp giảm béo.
  • Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng thực phẩm giàu chất xơ, protein và các loại rau củ có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, hạn chế ăn vặt và giảm cân hiệu quả.
  • Đối với một số người, ăn kiêng có thể đồng nghĩa với sự chống chịu vật vã của các cơn đói và thèm ăn. Theo các chuyên gia, giải pháp cho họ là chọn ăn những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và tăng cảm giác no, kiềm chế cơn thèm ăn được lâu hơn và do đó hỗ trợ họ giảm cân hiệu quả.
  • Nhiều người cho rằng khoai lang chính là khắc tinh trong thực đơn giảm cân vì nó chứa nhiều tinh bột, mà không biết khoai lang lại có công dụng bất ngờ giúp bạn giảm cân nhanh chóng và hiệu quả.
  • Theo các nghiên cứu, rau mồng tơi chứa chất nhầy pectin giúp phòng chữa nhiều bệnh, có tác dụng nhuận tràng, chống béo phì.
  • Hãy là một bà nội trợ thông minh, trong chế biến và lựa chọn đồ ăn tốt cho sức khỏe cho cả gia đình, đồng thời giúp nàng duy trì vóc dáng thon gọn.
  • Béo bụng còn tồi tệ hơn bị thừa cân. Mỡ bụng thực sự khác với chất béo, ở các bộ phận khác của cơ thể. Nó được gọi là mỡ nội tạng, và mang nguy cơ mắc bệnh cao.
  • Những loại thực phẩm dưới đây, sẽ giúp bạn đánh bay số cân nặng thừa, còn bản thân chúng, thì chẳng có mấy calo hay chất béo khiến bạn phải lo lắng.
  • Có nhất thiết phải thực hiện một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, bạn mới có thể giảm được số đo vòng eo của mình? Câu trả lời là: không hẳn thế.
  • Chào Mangyte, Tôi rất tự ti về vùng bụng to bự của mình. Tôi đã tập thể dục và tiết chế ăn uống rồi mà không thấy hiệu quả mấy. Vì vậy tôi muốn đi hút mỡ bụng, không biết chi phí khoảng bao nhiêu và nên đến BV nào uy tín (tôi cũng sợ tai biến như mấy ca trên báo lắm)? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Hồng Hạnh - giacmo…@yahoo.com.vn)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY