Tin y tế hôm nay

Tin y tế

5 sai lầm thường gặp trong chế độ dinh dưỡng của người bệnh tiểu đường

Ăn bữa sáng sẽ làm đường huyết tăng cao là quan niệm hoàn toàn sai lầm. Bên cạnh đó, các sai lầm phổ biến về chế độ ăn cho người tiểu đường cũng đã được chỉ ra.

Ăn quá kiêng khem

Nhiều người bệnh tiểu đường lo lắng các thực phẩm như đường, sữa, tinh bột, thịt, cá, trái cây ngọt,... sẽ làm lượng đường trong máu tăng cao. tuy nhiên, đây lại là các nguồn cung cấp năng lượng, vitamin, chất đạm, chất béo tốt,... cho cơ thể.

Việc nhịn ăn hoặc ăn quá ít không chỉ khiến khả năng chuyển hóa đường trong máu bị giảm mà còn tăng nguy cơ suy nhược cơ thể. tùy vào tình trạng bệnh và mức độ vận động, người mắc tiểu đường cần bổ sung từ 24 - 40 kcal/kg/ngày.

Ăn quá nhiều trái cây

Chứa nhiều Vitamin và các dưỡng chất thiết yếu, tuy nhiên, các loại trái cây như nho, xoài, chuối,... thường có thành phần đường Glucose, Saccharose, Fructose cao.

Nếu sử dụng quá nhiều, cơ thể người bệnh sẽ không thể chuyển hóa kịp thời đường và các chất dinh dưỡng khiến đường huyết tăng cao. người tiểu đường có thể ăn các loại trái cây chứa ít đường như bưởi, ổi, thơm, việt quất,... vào bữa phụ hoặc cách bữa ăn 1 - 2 tiếng.

Người bị bệnh tiểu đường nên hạn chế ăn các loại trái cây chứa nhiều đường như xoài, chuối để duy trì đường huyết ổn định.

Ăn quá nhiều hoặc quá ít tinh bột

Nếu ăn quá nhiều tinh bột, insulin trong cơ thể sẽ không đủ để chuyển hóa. ngược lại, nếu tiêu thụ quá ít tinh bột, người bệnh sẽ gặp nguy cơ cao hạ đường huyết. người bệnh tiểu đường có thể sử dụng 45 - 60g tinh bột mỗi bữa ăn để đảm bảo sức khỏe.

Bỏ qua bữa sáng

Bữa sáng của người việt nam thường bao gồm cơm, bún, phở và chứa khá nhiều tinh bột, chất béo. vì vậy, để kiểm soát đường huyết, nhiều người bệnh đã bỏ qua bữa rất quan trọng này.

Nếu bỏ qua bữa sáng, người bệnh sẽ mệt mỏi, thiếu năng lượng cần thiết cho các hoạt động trong ngày. đặc biệt, nếu thường xuyên bỏ bữa sáng có thể dẫn đến tình trạng kháng insulin, thừa cân, tăng hoặc hạ đường huyết quá mức. người tiểu đường có thể sử dụng sữa chua yến mạch trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, bánh mì đen,... với liều lượng hợp lý, đáp ứng nhu cầu năng lượng và tình trạng bệnh.

Thay vì bỏ bữa sáng, người tiểu đường nên ăn trứng, rau xanh, trái cây để cung cấp năng lượng cho cả ngày dài mà vẫn đảm bảo sức khỏe

Dùng thực phẩm có đường huyết cao vào bữa phụ

Các bệnh nhân tiểu đường được khuyến cáo chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày để duy trì đường huyết ổn định và tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng. tuy nhiên, có không ít người bệnh lại sử dụng các thực phẩm có đường huyết cao như hoa quả sấy, bánh ngọt, nước ngọt, kẹo,...

Việc này khiến đường huyết tăng cao đột ngột, rất dễ gây ra các biến chứng nguy hiểm về tim mạch, huyết áp. trong bữa phụ, bệnh nhân tiểu đường có thể bổ sung trái cây ít đường, một nửa bắp ngô, một hộp sữa chua hoặc một ly sữa dinh dưỡng chuyên biệt cho người tiểu đường,...

Như vậy, những sai lầm trong chế độ dinh dưỡng sẽ đem đến những hệ quả nguy hiểm cho sức khỏe của người bị bệnh tiểu đường. chế độ ăn uống cho người bệnh tiểu đường hợp lý sẽ giúp người bệnh nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

Glucare Gold - Đường huyết cân bằng - Tăng cường sức khỏe

Sữa glucare gold từ thương hiệu dinh dưỡng quốc gia nutricare có chỉ số đường huyết (gi) thấp. sữa đã được chứng nhận lâm sàng tại đại học sydney - úc về hiệu quả kiểm soát đường huyết cho người bệnh tiểu đường.

Hệ bột đường tiên tiến gồm Palatinose, Isomalt, Maltitol trong Glucare Gold có khả năng kiểm soát đường huyết. Đồng thời, hàm lượng lớn MUFA, PUFA tốt cho tim mạch, giúp ổn định đường huyết, chứa các chất hỗ trợ phòng ngừa các biến chứng như bệnh tim, đột quỵ, cao huyết áp,...

Không những thế, 28 dưỡng chất, hệ antioxidant (vitamin a, c, e và selen) của sữa giúp cơ thể khỏe mạnh. chất xơ cải thiện khả năng tiêu hóa, giúp người bệnh tăng khả năng hấp thu, hỗ trợ dinh dưỡng cho người tiểu đường.

Hiện nay, bên cạnh dạng sữa bột truyền thống, nutricare đã ra mắt thêm dạng sữa hộp glucare gold pha sẵn tiện lợi với dung tích 180ml. người bệnh tiểu đường có thể mang theo bên mình để kịp thời bổ sung năng lượng cho cơ thể.

2 ly sữa Glucare Gold mỗi ngày sẽ giúp bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, nâng cao sức khỏe cho người tiểu đường.

Thông tin liên hệ:

Đơn vị phân phối: công ty cp dinh dưỡng nutricare

Địa chỉ: Tòa nhà Nutricare, số 1, liền kề 2, KĐT Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội.

Website: https://nutricare.com.vn/

Tổng đài tư vấn miễn phí: 1800 6011

Email: contact@nutricare.com.vn

https://afamily.vn/bac-si-pham-thanh-son-gieo-hanh-phuc-hon-2000-cap-hiem-muon-2022012712322418.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/bac-si-pham-thanh-son-gieo-hanh-phuc-hon-2000-cap-hiem-muon-2022012712322418.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY