Giảm cân hôm nay

5 thói quen cực đơn giản hàng ngày giúp bạn giảm cân

Theo trang Naturalnews, giảm cân là mối quan tâm của rất nhiều chị em phụ nữ. Rất nhiều người phải đau đầu để tìm cách giảm cân nhưng lại không biết rằng, chỉ bằng một số thói quen đơn giản hàng ngày cũng có thể giúp bạn đạt được mục tiêu.

1. Ăn nhiều bữa trong ngày

Ăn nhiều bữa ăn nhỏ giúp hoạt động trao đổi chất của bạn ở mức tối ưu và tất nhiên, bữa ăn sáng là quan trọng nhất. Sự trao đổi chất hoặc tỷ lệ trao đổi chất kiểm soát các chức năng cơ bản như nhịp đập của tim, hơi thở và suy nghĩ.

Nhiều người trong chúng ta thường bỏ qua bữa ăn sáng nhưng bữa ăn đầu tiên vào buổi sáng giúp kích hoạt quá trình đốt cháy chất béo. Sau tám giờ ngủ, cơ thể bạn đang đói, thỏa mãn cơn đói này giúp kiềm chế cảm giác thèm ăn trước giờ ăn trưa và có thể làm tăng sự trao đổi chất của bạn lên tới 10%, theo Trung tâm Ung thư Norris Cotton (Mỹ).

2. Cười

“Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ” và khi nói đến giảm cân , không có ngoại lệ. Tuy nhiên, nó chỉ có tác dụng khi bạn cười thật sự sảng khoái và lớn tiếng. Theo Phòng Y tế tại Đại học Vanderbilt (Mỹ), chỉ cần cười như vậy 10-15 phút mỗi ngày sẽ giúp tăng cường nhịp tim và tăng cường trao đổi chất từ đó sẽ giúp bạn đốt cháy calo nhanh hơn.

3. Uống trà xanh

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, uống trà xanh sẽ giúp giảm cân bằng cách giảm sự thèm ăn của bạn và tăng cường sự trao đổi chất. Một báo cáo năm 2007 trên Tạp chí Sinh học Mỹ đã phát hiện ra rằng, trà xanh cũng có thể ức chế sự ảnh hưởng của catechol-O-methyltransferase, một loại enzyme mà làm phá hủy hóa chất trong não có liên quan tới việc điều chỉnh sự thèm ăn.

4. Ăn cay

Ăn thức ăn cay giúp tăng nhiệt độ cơ thể của và kích hoạt hệ thống thần kinh giao cảm, cho phép cơ thể để sản xuất mồ hôi và đốt cháy calo. Capsaicin - hoạt chất trong ớt, có thể làm tăng sự trao đổi chất của bạn lên tới 20%và giảm tiêu thụ năng lượng, giúp bạn giảm cân. Sự trao đổi chất của bạn sẽ hoạt động nhanh hơn cho đến 30 phút sau khi ăn thức ăn cay.

5. Đi bộ 5 phút

Đi bộ hoặc chạy bộ tại chỗ chỉ cần 5 phút mỗi ngày cũng đủ giúp tăng cường sự trao đổi chất của bạn. Đi bộ làm tăng nhu cầu về năng lượng làm tăng sự trao đổi chất của bạn. Nếu đi bộ xa hơn, các chức năng trao đổi chất của bạn còn ở mức cao hơn.

Hãy bắt đầu thực hành những thói quen giảm cân hàng ngày của bạn ngay từ hôm nay và tận hưởng một lối sống lành mạnh và một vòng eo nhỏ hơn.

Vi Vi

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/5-thoi-quen-cuc-don-gian-hang-ngay-giup-ban-giam-can-14734/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY