Sức khỏe hôm nay

5 thực phẩm hàng đầu giúp thanh lọc, thải độc cơ thể

Bổ sung các thực phẩm sau đây vào các bữa ăn hàng ngày của bạn sẽ giúp thanh lọc cơ thể và loại thải độc tố cực kì tốt.

Chanh được xem là thực phẩm cơ bản trong nhiều chế độ ăn uống giải độc. Chanh chứa nhiều vitamin C, polyphenol có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, chống lão hóa, cho bạn làn da khỏe đẹp.

Ngoài ra, nước chanh còn có tác dụng trung hòa kiềm trong cơ thể tức khả năng giúp cơ thể hồi phục lại độ cân bằng ph - có lợi cho hệ miễn dịch. Vì vậy, đừng quên uống một ly nước ấm thêm vài lát chanh để thanh lọc độc tố và làm sạch hệ miễn dịch khi bạn bắt đầu một ngày mới.

Bạn có thể bất ngờ với khả năng giải độc của loại rau họ cải này. Tính lợi tiểu của bắp cải giúp cơ thể sẽ dàng loại bỏ những chất lỏng dư thừa cũng như các độc tố.

Giống như các loại rau cải khác, bắp cải chứa nhiều lưu huỳnh làm tăng quá trình loại bỏ độc tố ở gan . Các nhà nghiên cứu cũng cho biết hàm lượng cao lưu huỳnh trong bắp cải giúp loại bỏ các chất độc, bảo vệ cơ thể và chống oxy hóa.

Vì bắp cải giàu chất xơ, nguồn năng lượng rất thấp, gần như bằng không nên có lợi cho quá trình đốt cháy chất béo. Hơn nữa, thành phần chất đạm, chất béo trong bắp cải cũng rất thấp, gần như là không có nên ăn bắp cải sẽ không làm cho bạn tăng cân.

Glutathione – chất chống oxy hóa trong quả bơ có tác dụng thanh lọc cơ thể, khử độc hiệu quả. Nếu hàm lượng glutathione trong cơ thể giảm, khả năng chống oxy hóa cũng sẽ giảm xuống. Vì vậy, bạn nên ăn bơ để bổ sung glutathione cho cơ thể.

Khi cơ thể bạn chứa nhiều chất béo không bão hòa, một ly sinh tố bơ mỗi ngày sẽ giúp bạn loại bỏ nguy cơ mắc bệnh vì nó chứa hơn 10 gam chất xơ khiến có thể bài tiết chất độc dễ dàng hơn.

Bơ là loại trái cây chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn nên rất tốt cho quá trình tiêu hóa, làm giảm việc hấp thu chất béo không tốt. Nếu bạn có ý định giảm béo, bạn có thể bổ sung bơ trong thực đơn ăn uống vì nó không những giảm sự hấp thu chất béo mà vẫn cung cấp đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Súp lơ kết hợp với men gan sẽ giúp cơ thể bạn dễ dàng bài tiết độc tố. Đặc biệt, Sulforaphane trong súp lơ hoạt động như một chất chống oxy hóa gián tiếp ở giai đoạn hai trong quá trình thanh lọc cơ thể. Bên cạnh tác dụng giải độc, sulforaphane trong bông cải xanh còn có tác dụng chống ung thư.

Nước lọc cần cho tất cả các hoạt động từ tái tạo tế bào, đảm bảo hoạt động của các cơ quan trong cơ thể đến thanh lọc gan. Nếu không uống đủ nước da bạn sẽ trở nên sạm, dễ bị nám, mụn và hình thành nếp nhăn.

Ngoài ra, việc thiếu nước còn gây táo bón và nhiễm độc trong ruột và thận. Vì vậy, uống nước lọc hàng ngày là cách tốt nhất giúp thận làm việc tốt, lọc thải được hầu hết chất thải độc khỏi cơ thể.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-5-thuc-pham-hang-dau-giup-thanh-loc-thai-doc-co-the-15834.html)

Tin cùng nội dung

  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Ô-xy giúp cho các tế bào và cơ thể, ngăn ngừa hiện tượng lão hóa của các cơ quan.
  • Theo Đông y, các món ăn lấy bí đỏ làm nguyên liệu giúp làm dịu cơn nhức đầu, tăng cường trí nhớ, giúp xương cốt chắc khỏe Không chỉ có mặt trong các thực đơn ở gia đình, nhà hàng, bí đỏ còn được dùng như một loại mỹ phẩm giúp đẹp da, chống lão hóa, đồng thời là “dược liệu” giúp phòng trị một số bệnh.
  • Suy nhược cơ thể có nhiều triệu chứng như: nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, giảm trí nhớ, hồi hộp, tim đập mạnh, tinh thần mệt mỏi, di tinh. Người cao tuổi thường hay mắc bệnh này, nhưng cũng có thể gặp ở người trẻ tuổi và trung niên.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.