Giảm cân hôm nay

5 thức uống lành mạnh nhất giúp bạn giảm cân hiệu quả

Nếu bạn đang muốn giảm cân, rất có thể bạn sẽ dành nhiều thời gian để suy nghĩ về những gì bạn đang ăn. Nhưng bạn cũng nên chú ý đến những gì bạn uống. Chìa khóa để giảm cân là tiêu thụ ít calo hơn mức cơ thể đốt cháy.

Calo cũng có thể xâm nhập vào chế độ ăn uốngc thông qua các loại đồ uống như nước ngọt và nước ép trái cây đã qua chế biến.

Những đồ uống như vậy thực sự chỉ là calo rỗng, có nghĩa là chúng cung cấp calo và đường nhưng không có chất dinh dưỡng. Điều đáng lo ngại là lượng đường bổ sung trong những đồ uống này khiến lượng đường trong máu tăng và giảm đột ngột làm tăng cảm giác thèm đường của bạn.

Cuối cùng, việc tiêu thụ quá nhiều đồ uống chứa calo làm mất tác dụng của nỗ lực giảm cân.

May mắn thay, cũng có rất nhiều đồ uống lành mạnh rất hữu ích cho việc giảm cân. Rõ ràng là không có loại đồ uống nào làm giảm cân nhanh chóng.

Nhưng nếu bạn cũng đang có kế hoạch giảm cân thông qua các thay đổi lối sống khác, chẳng hạn như tập thể dục thường xuyên và ăn một chế độ ăn uống cân bằng hơn, thì một số loại đồ uống lành mạnh nhất để giảm cân này sẽ giúp bạn.

1. Nước

Uống nước là một trong những cách dễ nhất để cải thiện sức khỏe tổng thể. Nó cũng sẽ giúp giảm cân bằng cách giữ cho bạn no giữa các bữa ăn và tăng số lượng calo được đốt cháy.

Uống nước là một trong những cách dễ nhất để cải thiện sức khỏe tổng thể và giúp giảm cân hiệu quả - (Ảnh: Internet).

Trong một nghiên cứu, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người trưởng thành thừa cân uống 50 ml nước trước bữa ăn trong khi theo chế độ ăn ít calo trong 12 tuần sẽ giảm được gấp đôi số cân so với những người không uống nước trước bữa ăn.

2. Trà xanh

Trà xanh có chứa các thành phần có lợi hỗ trợ giảm cân. Nó có chứa caffeine, chất kích thích có trong cà phê được biết là làm tăng tiêu thụ calo và cải thiện hiệu suất trong quá trình tập thể dục.

Trà xanh cũng chứa epigallocatechin gallate (EGCG), một chất chống oxy hóa mạnh giúp tăng cường trao đổi chất. Nó cũng giúp đánh tan lượng mỡ thừa trong cơ thể.

3. Trà gừng

Gừng là một loại gia vị cay nồng thường được sử dụng để nâng cao hương vị cho các món ăn. Nó cũng là một phương thuốc để điều trị một số bệnh, bao gồm buồn nôn, cảm lạnh và đau khớp.

Các nghiên cứu trước đây chỉ ra rằng gừng hỗ trợ giảm cân bằng cách thúc đẩy cảm giác no, hạn chế sự thèm ăn và tăng cường trao đổi chất. Các lát gừng có thể được ủ để làm trà cho một thức uống thơm ngon, giúp giảm mức độ đói và giảm buồn nôn hiệu quả.

4. Giấm táo

Giấm táo (ACV) chứa axit axetic, một hợp chất hỗ trợ giảm cân bằng cách cải thiện sự trao đổi chất, ngăn chặn sự thèm ăn và đốt cháy chất béo. ACV cũng được cho là làm chậm quá trình làm rỗng dạ dày, hoặc làm rỗng thức ăn từ dạ dày và xuống ruột non.

Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng uống đồ uống có tính axit có thể làm xói mòn men răng. Do vậy, hãy uống chúng một cách tiết kiệm và luôn luôn mang theo một cốc nước.

5. Sinh tố rau củ quả

Khi thực hiện đúng, sinh tố là một lựa chọn tuyệt vời để giảm cân. Chúng làm cho bạn cảm thấy no lâu hơn và thậm chí có thể được sử dụng như một bữa ăn chính hoặc thay thế bữa ăn nhẹ.

Để giữ cho ly sinh tố tốt cho sức khỏe nhất có thể, hãy sử dụng trái cây và rau tươi và tránh thêm đường - (Ảnh: Internet).

Để giữ cho ly sinh tố tốt cho sức khỏe nhất có thể, hãy sử dụng trái cây và rau tươi và tránh thêm đường. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm một muỗng bột protein hoặc sử dụng sữa không đường.

Khi kết hợp với một chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên, các loại đồ uống lành mạnh nói trên sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả. Hãy kết hợp chúng vào thói quen hàng ngày của bạn ngay hôm nay.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/5-thuc-uong-lanh-manh-nhat-giup-ban-giam-can-hieu-qua-31733/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY