Giảm cân hôm nay

5 tư thế yoga hoàn hảo cho người thừa cân

Một số bài tập sau đây dành cho những người thừa cân/béo. Vì vây, nó được thay đổi cho phù hợp với trọng lượng của người tập là có thể cúi người mà không bị phần mỡ bụng cản trở hay đứng lên ngồi xuống dễ dàng.

Tư thế 1: Chó cúi đầu

Chống tay vào tường: 2 chân mở rộng ngang vai, từ từ đưa người về phía trước sao cho thân người song song với mặt sàn, 2 bàn tay chống lên tường, lưng thẳng. Bạn giữ như vậy trong từ 5-10 nhịp thở.

Tập trên thảm: Quỳ 2 đầu gối vào tấm thảm đã được gấp, 2 tay đi bộ từ từ và đặt trên dụng cụ tập yoga, thân người và cột sống được kéo giãn. Giữ tư thế này trong từ 5-10 nhịp thở.

Tư thế 2: Đứng gập người

Bài tập với ghế: Đặt mông ngồi trên nửa ghế, đùi và bắp chân để vuông góc. Từ từ cúi đầu xuống sao cho hai tay nắm vào hai cổ chân, thân người song song với mặt sàn. Giữ trong vài nhịp thở rồi 2 tay đi bộ lên đùi để nâng cơ thể lên. Tư thế này giúp cổ và đầu thư giãn.

Gập người với dụng cụ hỗ trợ: 2 chân mở rộng hơi vai, 2 tay đưa sang ngang, hít vào bạn cúi người chống tay xuống sàn và thở ra khi trở về tư thế bạn đầu. Nếu không cúi thấp được bạn có thể sử dụng dụng cụ hỗ trợ tập yoga hoặc cúi người đặt tay lên đùi.

Tư thế 3: Tư thế chiến binh

Đứng trên thảm tập, bước chân phải về phía trước, gót chân trái nhấc lên khỏi mặt thảm, hít vào đưa hai tay lên cao, lòng bàn tay hướng vào nhau, thở ra hạ tay xuống.

Tư thế 4: Tư thế cái cây

Đặt gót chân phải vào mắt cá chân trái, đầu gối mở ra, hai tay đưa về phía trước ngực. Thực hiện động tác trong 5-10 nhịp thở rồi đổi chân.

Tư thế 5: Tư thế cái ghế

Bạn có thể dùng dụng cụ hỗ trợ tập yoga đặt giữa hai đùi, từ từ ngồi xuống, hai tay cũng vươn ra trước, giữ như vậy trong từ 5-10 nhịp thở rồi đứng lên.

K.A

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/5-tu-the-yoga-hoan-hao-cho-nguoi-thua-can-18726/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY