Tin tức hôm nay

Tin tức

6 ca nghi nhiễm ở Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ, âm tính với SARS-CoV-2

Sau hai lần xét nghiệm khẳng định, 6 ca nghi nhiễm COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ, đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Ngày 27/7, bệnh viện đa khoa tp cần thơ đã có thông báo về kết quả xét nghiệm rt-pcr đối với 6 trường hợp nghi nhiễm covid-19.

Theo bệnh viện, chiều 24/7, bệnh viện có lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc sars-cov-2 bằng phương pháp rt-pcr, phát hiện 6 trường hợp có kết quả nghi ngờ nhiễm covid-19.

Sau đó bệnh viện đã trao đổi với đơn vị cung ứng sinh phẩm xét nghiệm và các bộ phận chuyên môn, đi đến thống nhất nhận định đây là vùng chưa khẳng định dương tính, đồng thời đề nghị kiểm tra mẫu bệnh phẩm sau 48h.

6 ca nghi ngờ của Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ, đã 2 lần cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Ngày 26/7, Khoa Xét nghiệm lấy mẫu bệnh phẩm và tiến hành kiểm tra lại xét nghiêm bằng phương pháp xét nghiệm RT-PCR và có kết quả 6 trường hợp nghi ngờ nêu trên, đều âm tính với SARS-CoV-2.

CDC TP Cần Thơ đã làm xét nghiệm RT-PCR đối chiếu, đến sáng ngày 27/7, khẳng định kết quả 6 mẫu xét nghiệm trên đều âm tính SARS-CoV-2.

Sau hai lần có kết quả âm tính, ban giám đốc bệnh viện đa khoa tp cần thơ đã gửi văn bản trình sở y tế tp cần thơ xem xét, chấp thuận 6 trường hợp nêu trên chưa khẳng định ca bệnh (f0) được về làm việc tại khoa, phòng trong bệnh viện và thực hiện 5k đúng quy định. sau 48h, bệnh viện sẽ tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm kiểm tra theo quy định.

Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ thông báo, đến ngày 27/7, bệnh viện chỉ có một nhân viên y tế được xác định dương tính SAR-COV-2, trong thời gian làm việc.

Một nhân viên y tế khác của bệnh viện được xác định dương tính với SAR-COV-2 do CDC TP Cần Thơ xét nghiệm sàng lọc cộng đồng và có liên quan đến điểm dịch tễ tại phường Trà An (quận Bình Thủy). Nhân viên này đã nghỉ phép hơn 10 ngày, trước khi phát hiện bệnh.

Văn Vĩnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/6-ca-nghi-nhiem-o-Benh-vien-Da-khoa-TP-Can-Tho-am-tinh-voi-SARS-CoV-2-652100/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY